VFF mời HLV Calisto tái ký hợp đồng

Trưa qua, Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ VFF Lê Hùng Dũng đã từ TP.HCM ra Hà Nội để chuẩn bị tiến hành đàm phán với HLV Calisto. Ông đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn.

* Thưa ông, ông nghĩ sao về việc ĐTLA khẳng định HLV Calisto vẫn là người của CLB và theo hợp đồng giữa đôi bên, ông Calisto chỉ dẫn dắt đội tuyển mà không được làm việc cho ngay cả ĐTLA chứ chưa nói đến CLB khác?

- Tôi xin miễn bình luận về vấn đề này vì sự bình luận của tôi vào lúc này có thể ảnh hưởng đến việc đàm phán với HLV Calisto. Chúng tôi không can thiệp vào những mối quan hệ của ông với các CLB. Hơn nữa, mọi khúc mắc nếu có là khúc mắc giữa ông với CLB chứ không phải với VFF. Và nếu có khúc mắc đi chăng nữa cũng không ảnh hưởng gì đến việc VFF muốn tiếp tục thương lượng để tái ký hợp đồng với ông Calisto.

* HLV Calisto ta thán với báo chí là suốt 21 tháng qua, ĐTLA không trả tiền lương cho ông. Trong khi đó, lãnh đạo của ĐTLA đã giải thích, khi ông Calisto lên tuyển thì chi phí sẽ do LĐ chi trả và ĐTLA sẽ không dính dáng gì đến tiền bạc vì ngại các CLB khác hiểu lầm. Ông có biết rõ những việc này?

- Đây là vấn đề tương đối tế nhị và dù tôi có nói ra kiểu gì cũng sẽ không có lợi cho đàm phán vì rất có thể HLV Calisto sẽ không thích hoặc không muốn. Sau khi đàm phán xong, có thể tôi mới tiết lộ và giải thích.

* Vậy xin ông bày tỏ quan điểm riêng của mình về việc HLV Calisto mong muốn cùng lúc làm việc cho cả đội tuyển lẫn một CLB nào đó? Liệu đây có trở thành một trong những điều kiện mà HLV Calisto sẽ đưa ra để yêu cầu VFF chấp nhận?

- Chúng tôi sẽ thương lượng nhiều nội dung, nhiều điều khoản để có thể đi đến một bản hợp đồng chặt chẽ, đúng luật pháp. Nguyên tắc đàm phán là không tiết lộ những đòi hỏi giữa đôi bên khi hai bên chưa ngồi lại với nhau. Và kể cả khi đàm phán xong xuôi, ở cuối bản hợp đồng cũng có điều khoản ghi rõ, mọi chi tiết được bảo mật, mỗi bên sẽ chỉ được phép tiết lộ khi được sự đồng ý bằng văn bản của bên còn lại. Mục tiêu cao nhất của VFF là giành được hợp đồng một cách thuận lợi nhất, làm hài lòng cả hai bên. Và nếu có những vấn đề nào đó ở bên ngoài thì có thể, hai bên sẽ cùng giải quyết.

* HLV Calisto đã cho biết, so với bản hợp đồng được ký vào cuối tháng 3.2008, ông ấy muốn thay đổi nhiều điều khoản. Chúng tôi biết chắc chắn sẽ có sự thay đổi lớn về tiền lương…

- Đúng như vậy. Nhưng tôi không thể nói ra cụ thể là bao nhiêu. Chỉ cần biết câu: Tiền nào thì của nấy!

* Thưa ông, có nguồn tin, tiền lương trả cho HLV Calisto ở tuyển sẽ do CLB T&T chi trả. Chính vì được lợi như vậy nên VFF rất “o bế” cho HLV Calisto về với CLB này?

- Thông tin đó hoàn toàn không đúng. Chúng tôi chưa và sẽ không bao giờ thỏa thuận với T&T về việc này.

* Xin hỏi ông câu cuối cùng, ngày nào ông và HLV Calisto sẽ chính thức tiến hành đàm phán?

- Ngày 3.1, đội tuyển sẽ lên đường sang Li-băng. Vì vậy, VFF muốn xúc tiến sớm trước Tết Dương lịch. Nhưng đó là xúc tiến còn kết quả đàm phán thế nào thì tôi chưa thể khẳng định.

Theo Lan Phương



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.