Vinh quang cuối cùng của Nguyệt Ánh Karatedo

Cô gái vàng của Karatedo Việt Nam Vũ Thị Nguyệt Ánh đã trở thành vận động viên hạng cân 50kg duy nhất giành huy chương vàng Sea Games 27 chiều 14/12. Đây có thể là lần thứ 6 và là cuối cùng cô gái đất cảng thi đấu ở một giải quốc tế lớn.

Cô gái vàng của Karatedo Việt Nam Vũ Thị Nguyệt Ánh đã trở thành vận động viên hạng cân 50kg duy nhất giành huy chương vàng Sea Games 27 chiều 14/12. Đây có thể là lần thứ 6 và là cuối cùng cô gái đất cảng thi đấu ở một giải quốc tế lớn.

Chiều 14/12, Nguyệt Ánh trở thành vận động viên duy nhất của môn Karatedo nội dung Kumite hạng 50kg.
Đây là chiếc huy chương vàng Sea Games thứ 6 và có thể sẽ là chiếc cuối cùng của Nguyệt Ánh. Ảnh : Quang Trung.
Cô gái vàng của Karatedo Việt Nam sinh năm 1984, tuổi đã 30. Vận động viên người Hải Phòng này đã có 10 năm gắn bó với Karatedo, chinh chiến ở hầu hết các đấu trường. Nguyệt Ánh đã giành được nhiều thành tích đáng nhớ cho thể thao Việt Nam tại các đấu trường quốc tế. 
Cách đây 7 năm, chính Nguyệt Ánh là người đã mang về tấm "vàng mười" tại ASIAD 2006 cho karatedo Việt Nam.
Dấu hiệu tuổi tác cùng với việc chấn thương hành hạ trong suốt những năm gần đây khiến Ánh không còn duy trì được những bước di chuyển cùng cách ra đòn nhanh như điện của mình. Tuy nhiên, thần khí cũng như bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc của vận động viên người Hải Phòng vẫn còn vẹn nguyên.
Theo HLV Lê Công, lẽ ra Ánh không phải thi đấu hạng dưới 50kg nữ nhưng do Lê Bích Phương (vô địch ASIAD 2010) bị chấn thương trước thềm SEA Games nên Ánh đã được đẩy từ hạng dưới 55kg xuống.
Tại các trận thi đấu vòng tứ kết, bán kết, Nguyệt Ánh thậm chí có lúc phải đổ máu để quyết tâm vô địch thêm một lần nữa.
Cô lần lượt vượt qua cá  đối thủ trong đó có Nur Eleena Anis Ab Malik (Malaysia), rồi đến Srunita (Indonesia) tại trận chung kết.
Chia sẻ cảm xúc sau khi giành HCV, Ánh xúc động nói: "Có lẽ đây là tấm HCV SEA Games cuối cùng của tôi. Thời gian qua, tôi đã phải chiến đấu với chấn thương và có lúc tưởng như đã dừng lại. Tuy nhiên, với sự động viên của thầy Lê Công, tôi đã cố gắng tập luyện trở lại để giành chiến thắng". 
Cùng thi đấu trong buổi chiều qua ở nội dung Kumite cá nhân nữ còn có vận động viên Lê Thị Thúy (ảnh, hạng 61kg) và Trần Hoàng Yến Phượng (nội dung 55kg). Lê Thị Thúy đã thua Syakilla (Malaysia) 0-1 trong trận chung kết đành nhận huy chương bạc.

Theo news.zing.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.