Xuân Trường hết bài và "nhân tố X" xuất hiện giải cứu HAGL

Trong bối cảnh tiền vệ Lương Xuân Trường không có được sự bùng nổ như giai đoạn đầu mùa giải...

Trong bối cảnh tiền vệ Lương Xuân Trường không có được sự bùng nổ như giai đoạn đầu mùa giải, sự xuất hiện đúng lúc của Nguyễn Văn Toàn giúp HAGL thu được những kết quả khá khả quan.

HAGL khởi đầu mùa giải rất khó khăn khi các trụ cột như Công Phượng, Văn Thanh hay Minh Vương…. không có phong độ tốt nhất. Trong bối cảnh này, đội bóng phố Núi phải nhờ đến sự tỏa sáng của Lương Xuân Trường mới tạm thời vượt qua giai đoạn khó khăn.

Dù mới trở về HAGL sau thời gian thi đấu tại Hàn Quốc, nhưng Xuân Trường nhanh chóng chứng minh giá trị. Kinh nghiệm trận mạc cùng thể lực được cải thiện từ thời gian thi đấu ở xứ sở Kim Chi là yếu tố giúp Trường "híp" tỏa sáng rực rỡ.

Xuân Trường hết bài và nhân tố X xuất hiện giải cứu HAGL - Ảnh 1.
Xuân Trường bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa giải

Ngoài 4 bàn thắng đẹp mắt ghi được cho HAGL, tiền vệ đội trưởng sinh năm 1995 còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của đội bóng. Dù vậy, việc phụ thuộc quá nhiều vào Xuân Trường lại mang đến những hệ lụy khi đối thủ có phương án hạn chế sức mạnh cầu thủ này.

Trong 2 trận đấu tứ kết Cup Quốc gia với Hà Nội FC hay mới đây nhất là chuyến làm khách đến sân Cần Thơ, Xuân Trường chưa đáp ứng được sự kỳ vọng khi bị các ngoại binh theo kèm quá chặt. Trước Oloya Moses giàu thể lực cùng kinh nghiệm, Trường "híp" không thể tạo ra điểm nhấn nào thực sự lớn.

Xuân Trường hết bài và nhân tố X xuất hiện giải cứu HAGL - Ảnh 2.
Nhưng việc đối thủ theo kèm quá chặt khiến tiền vệ này đang gặp khó khăn

Ở trận gặp Cần Thơ, HLV Đinh Hồng Vinh thừa nhận ông đã chỉ đạo học trò, thậm chí yêu cầu tiền đạo Patiyo lùi về hỗ trợ đồng đội trong việc theo kèm đội trưởng của HAGL. Trước tình thế này, BHL đội bóng phố Núi đã phải rút Xuân Trường ra khỏi sân.

Trong bối cảnh Lương Xuân Trường gặp khó khăn vì bị bắt bài, Công Phượng vẫn thi đấu trận tỏ trận mờ, sự trở lại của Nguyễn Văn Toàn giúp HLV Dương Minh Ninh có thể thở phào. Tiền đạo người Hải Dương thi đấu bùng nổ, giúp HAGL thu về những kết quả rất tích cực.

Xuân Trường hết bài và nhân tố X xuất hiện giải cứu HAGL - Ảnh 3.
Văn Toàn thi đấu bùng nổ giúp HAGL thu về những kết quả khả quan

Đầu tiên là pha làm bàn vào lưới Hà Nội FC ở trận lượt về tứ kết Cup Quốc gia. Văn Toàn chạy chỗ thông minh, đón đường kiến tạo của Rimario, bình tĩnh vượt qua sự truy cản của trung vệ Đỗ Duy Mạnh, ghi bàn thắng cho HAGL. Nếu trọng tài chính xác hơn trong các quyết định thổi phạt việt vị, Văn Toàn đã có thể có nhiều hơn 1 bàn thắng.

Dù đội bóng phố Núi bị loại do luật bàn thắng sân nhà sân khách nhưng màn thể hiện của Văn Toàn đã giúp HAGL chấm dứt chuỗi trận toàn thua khi hành quân đến Hàng Đẫy. Với cá nhân chân sút sinh năm 1996, anh tìm lại sự tự tin vốn có.

Xuân Trường hết bài và nhân tố X xuất hiện giải cứu HAGL - Ảnh 4.
Tiền đạo người Hải Dương đóng góp công lớn vào trận hòa của HAGL trước Cần Thơ

Thành công trong việc khắc chế Xuân Trường, song đó lại là nhiệm vụ bất khả thi với HLV Đinh Hồng Vinh và các cầu thủ Cần Thơ trong việc theo kèm Văn Toàn. Sự nhanh nhẹn, xuất sắc trong việc chọn vị trí và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời giúp chân sút mang áo số 9 đóng góp công lớn vào hai bàn thắng của Minh Vương và Công Phượng.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, từ HLV Dương Minh Ninh đến Đinh Hồng Vinh đều rất ấn tượng với Văn Toàn và hy vọng tiền đạo này tiếp tục giữ vững phong độ, đóng góp nhiều hơn nữa cho HAGL cũng như đội tuyển Việt Nam.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Xuân Trường

Hà Nội FC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.