Hà Nội: Hơn 2 tháng nữa mới đến Rằm tháng 8, nhiều nơi đã rục rịch bày bán bánh Trung thu

Các thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng đã dựng ki-ốt trưng bày, giới thiệu sản phẩm

Các thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng đã dựng ki-ốt trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trong khi các địa chỉ bánh cổ truyền cũng bày bán mặt hàng này từ cách đây cả tháng.

Những ngày này, tại Hà Nội, nhiều thương hiệu đã rục rịch quảng cáo, giới thiệu mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo với nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng; các xưởng làm bánh gia truyền đã bắt đầu nhận đơn hàng… báo hiệu một mùa Trung thu nữa lại về.

Theo khảo sát của chúng tôi những ngày gần đây cho thấy, nhiều thương hiệu bánh nổi tiếng vốn gắn bó với đông đảo người dân đã bắt đầu dựng ki-ốt bán và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Các ki-ốt này được dựng trên vỉa hè, tại những ngã ba, ngã tư hoặc nơi có mặt tiền đẹp, dễ nhìn, dễ thấy.

Hà Nội: Hơn 2 tháng nữa mới đến Rằm tháng 8, nhiều nơi đã rục rịch bày bán bánh Trung thu - Ảnh 1.

Một số ki-ốt bán bánh trung thu đã xuất hiện trên vỉa hè nhằm giới thiệu đến khách hàng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hằng – nhân viên một thương hiệu bánh nổi tiếng, có ki-ốt vừa dựng lên tại phố Nguyễn Hoàng (Mỹ Đình – Hà Nội) cho biết: "Ki-ốt vừa được dựng lên vài ngày, các sản phẩm bày bán tại đây chủ yếu là bánh nướng và bánh dẻo với nhiều vị khác nhau. Tuy nhiên, thời điểm này nhu cầu của người dân chưa nhiều, chúng tôi mở ki-ốt này với mục đích là giới thiệu sản phẩm tới khách hàng là chính".

Cũng theo chị Hằng, một ngày cũng bán được chừng hơn 10 chiếc bánh, khách chủ yếu là người già hoặc gia đình trẻ mua cho con em mình thưởng thức thử. Giá mỗi chiếc bánh cũng được niêm yết như mọi năm, giao động từ 30.000-60.000 đồng/chiếc.

Hà Nội: Hơn 2 tháng nữa mới đến Rằm tháng 8, nhiều nơi đã rục rịch bày bán bánh Trung thu - Ảnh 2.

Những chiếc bánh trung thu đầu tiên đã được người Hà Nội đón nhận.

Một thương hiệu bánh nổi tiếng khác cũng dựng ki-ốt để giới thiệu sản phẩm cách đó không xa. Trong quầy chỉ có 1-2 nhân viên ngồi chơi và trông hàng, lượng khách hỏi mua trong ngày khá ít ỏi. Nhiều cửa hàng bánh ngọt, thương hiệu bánh handmade cũng đã đưa ra sản phẩm ra thị trường, giới thiệu với khách hàng trước mùa Trung thu.

Trong khi đó, các thương hiệu bánh truyền thống cũng đã có sự chuẩn bị để đón một mùa Trung thu mới. Thậm chí cách đây nửa tháng, một số thương hiệu đã "tung" ra thị trường các sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo, giới thiệu đến khách hàng. Nhiều khách sạn lớn tại Hà Nội cũng đã tham gia "cuộc đua" năm nay với nhiều loại bánh nướng, bánh dẻo mang phong cách hiện đại.

Hà Nội: Hơn 2 tháng nữa mới đến Rằm tháng 8, nhiều nơi đã rục rịch bày bán bánh Trung thu - Ảnh 3.

Các sản phẩm bánh cổ truyền, hương vị cổ xưa đã "bung hàng" chào khách.

Khảo sát tại phố Thụy Khuê – con phố được mệnh danh là "thủ phủ" của các thương hiệu bánh gia truyền đã "lên đèn" cách đây khoảng nửa tháng.

Theo đó, một số cửa hàng cũng đã đưa các sản phẩm đầu mùa của gia đình ra tủ kính để trưng bày. Trên các trang web của nhiều thương hiệu đã chào bán khá rầm rộ. Những sản phẩm năm nay đưa ra không có sự mới lạ, đột phá bởi theo nhiều chủ cửa hàng thì bản thân khách tìm đến bánh gia truyền vẫn muốn giữ hương vị cổ xưa hơn.

Hà Nội: Hơn 2 tháng nữa mới đến Rằm tháng 8, nhiều nơi đã rục rịch bày bán bánh Trung thu - Ảnh 4.

Các sản phẩm này có giá bán từ 30.000-60.000 đồng/chiếc.

Trao đổi về điều này, chủ một thương hiệu nổi tiếng trên phố Thụy Khuê (Tây Hồ - Hà Nội) cho hay: "Năm nay Trung thu đến muộn hơn vì vướng vào năm nhuận, thế nên cách đây hơn 1 tháng gia đình chúng tôi mới bắt đầu lên kế hoạch để làm bánh, thuê thợ, nhập nguyên liệu cũng như đưa ra phương án phân phối sản phẩm".

Một cửa hàng bánh gia truyền nhiều năm nay cứ mỗi mùa Trung thu về người dân lại phải xếp hàng dài để mua bánh cũng đã chào bán đến người tiêu dùng những chiếc bánh đầu tiên. Các sản phẩm đưa ra trong mùa Trung thu này cũng tương tự như mọi năm, giá thành cũng không hề thay đổi.

Hà Nội: Hơn 2 tháng nữa mới đến Rằm tháng 8, nhiều nơi đã rục rịch bày bán bánh Trung thu - Ảnh 5.

Các gian hàng online đã tấp nập người mua bán.

Riêng những shop bán hàng online đã đưa ra các loại bánh với nhiều mẫu mã, hương vị như: Đậu xanh, đậu đỏ, khoai môn, sữa dừa, hạt sen, khoai tím… Đặc biệt, nhiều bà mẹ bỉm sữa cũng tranh thủ thời gian này tự làm bánh handmade để chào bán đến bạn bè, người thân với giá dao động từ 25.000 – 50.000 đồng.

Hà Nội: Hơn 2 tháng nữa mới đến Rằm tháng 8, nhiều nơi đã rục rịch bày bán bánh Trung thu - Ảnh 6.

Phong trào làm bánh handmade của các bà mẹ bỉm sửa bắt đầu khởi động.

Những tín hiệu trên cho thấy, tất cả đều đã sẵn sàng cung ứng bánh đến người tiêu dùng trong mùa Trung thu 2017, đồng thời sẽ xảy ra một cuộc cạnh tranh khá gay gắt để chiếm lĩnh thị trường, chinh phục người tiêu dùng.

Theo Trí Thức Trẻ


bánh trung thu

rằm tháng 8


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.