- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bán hàng trên Facebook ăn theo phim 'Sống chung với mẹ chồng'
Những món đồ gắn với cô con dâu do diễn viên Bảo Thanh đóng, đang được quảng cáo rầm rộ trên các mạng xã hội.
Hàng loạt sản phẩm ăn theo bộ phim "Sống chung với mẹ chồng", đặc biệt những món đồ gắn với cô con dâu do diễn viên Bảo Thanh đóng, đang được quảng cáo rầm rộ trên các mạng xã hội.
Những người kinh doanh các mặt hàng từ đồ dùng cá nhân như mỹ phẩm, túi xách đến các loại dịch vụ cắt tóc, du lịch đều tìm cách gắn từ khóa “sống chung với mẹ chồng” để thu hút sự chú ý.Từ khoá về bộ phim này xuất hiện dày đặc trên các trang báo cũng như các trang mạng xã hội. Cũng từ đó, không khó để bắt gặp những quảng cáo ăn theo sức nóng của bộ phim, từ những đồ dùng được nhân vật sử dụng đến cả những câu nói gây sốt trong bộ phim đình đám này đều được tận dụng triệt để để cho mục đích quảng cáo.
Đua bán đồng hồ, túi xách ăn theo nhân vật con dâu
Đồng hồ, túi xách được nữ diễn viên chính Bảo Thanh sử dụng trong phim được rao bán tràn lan trên mạng xã hội Facebook. Dù chỉ xuất hiện thoáng qua trong những phân cảnh nhỏ, những đồ dùng cá nhân này nhanh chóng lọt vào mắt các cửa hàng online và được rao bán với nhiều mức giá khá nhau.
Nhiều cửa hàng cũng tìm cách "biến hóa" những câu quảng cáo thông thường thành những câu chào mời hấp dẫn có liên quan đến trực tiếp đến nội dung bộ phim đang làm mưa làm gió này. Từ giày dép, quần áo, mỹ phẩm, thuốc giảm cân đến cả những dịch vụ làm đẹp, du lịch, mua bán chung cư đều tìm cách chèn từ khóa hoặc hashtag “Sống chung với mẹ chồng” nhằm gây sự chú ý của cư dân mạng.
Đồng hồ, túi xách giống của nữ diễn viên chính Bảo Thanh sử dụng trong phim được rao bán tràn lan trên mạng xã hội Facebook . Ảnh chụp màn hình. |
“Trước khi về sống chung với mẹ chồng nhất định phải ăn thử những món này” hay "Trước khi giống cô con dâu Thanh Vân chị em phải tự sắm cho mình những thứ này” là những câu quảng cáo phổ biến trên mạng xã hội Facebook vài tuần trở lại đây.
Gần đây nhất, chàng trai làm việc trong một salon tóc đến từ Nghệ An còn gây chú ý khi tạo hình bà Phương (mẹ chồng trong phim) trên tóc. Nhờ sức nóng của bộ phim, không ít người đã tìm đến salon tóc của anh để được thực hiện sản phẩm đầy sáng tạo và độc đáo này. Không ít ý kiến cho rằng việc làm này của 9X xứ Nghệ cũng là ăn theo sức nóng của bộ phim.
Theo tìm hiểu, cuốn tiểu thuyết được cho là nguyên tác kịch bản của bộ phim này cũng đang được săn lùng ráo riết. Trên các trang web mua bán sách trực tuyến, tiểu thuyết của tác giả người Trung Quốc Giả Hiểu luôn trong tình trạng hết hàng.
Bài toán về chất lượng sản phẩm
Việc kinh doanh các sản phẩm ăn theo phim ảnh hay các chương trình truyền hình thực tế vốn dĩ không phải là câu chuyện mới lạ. Nhiều năm gần đây, khi trào lưu mua bán online, mua bán qua mạng xã hội phát triển, việc kinh doanh loại sản phẩm này càng trở nên ồ ạt.
Tại Việt Nam, nhờ hiệu ứng từ các bộ phim đình đám của xứ Hàn, hàng loạt sản phẩm xuất hiện trên phim được rao bán tràn lan. Trang phục, phụ kiện, mỹ phẩm thậm chí là đồ uống, đồ ăn đều được săn lùng ráo riết. Nắm bắt được thị hiếu khách hàng, không ít cơ sở kinh doanh đã đón đầu xu hướng, sản xuất và phân phối các sản phẩm này, kiếm được một khoản từ các cơn sốt.
Chị Quỳnh Chi, chủ một cửa hàng thời trang trên địa bàn Hà Nội, cho biết sau cơn sốt của bộ phim Hậu duệ mặt trời, cửa hàng chị bán được gần 500 sản phẩm gồm quần áo, váy được nhại lại theo trang phục của nữ diễn viên chính Song Hye Kyo.
Từ việc kinh doanh loại sản phẩm này, chị Chi cho hay ngay khi có bộ phim hay chương trình hot, chị luôn để ý các sản phẩm xuất hiện trên phim để đặt hàng sản xuất. Những sản phẩm này bán chạy hơn nhiều so với các loại thông thường.
Những câu thoại trong phim cũng được tận dụng vào quảng cáo bán sản phẩm. Ảnh chụp màn hình. |
Tuy nhiên, câu chuyện mua bán các món đồ được cho là ăn theo phim này luôn nảy sinh những vấn đề phức tạp, một trong số đó là liên quan đến chất lượng sản phẩm.
Những đồ dùng xuất hiện trong phim ảnh đa số đều có giá cao vượt quá túi tiền của đại bộ phận giới trẻ Việt. Do đó, nhiều cơ sở sản xuất đã bắt chước hình thức sản phẩm và bán lại với giá thành hợp lý hơn.
Thời điểm bộ phim Người thừa kế (The Heir) phát sóng, chị Mai Hiền (Nam Định) đặt mua áo len từ một cửa hàng online với giá 200.000 đồng (giá gốc của sản phẩm là hơn 3 triệu đồng).
Dù được người bán quảng cáo về chất lượng sản phẩm không khác nhiều hàng "trong phim", chị Hiền không khỏi thất vọng khi nhận về chiếc áo đã đặt mua. Màu sắc chiếc áo khá nhạt so với áo len Krystal Jung mặc trong bộ phim, đường may vụng về, chất vải thô,…
Chị Hiền cho biết sau một vài lần mua loại sản phẩm ăn theo này, chị không còn bất ngờ về chất lượng sản phẩm nữa. “Tiền nào của nấy, giá thành những món đồ mình mua rất rẻ so với giá gốc nên chất lượng kém cũng là điều đương nhiên”, chị Hiền nói.
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.