Chi tiền triệu câu thử tôm càng xanh giữa phố Hà Nội

Câu tôm càng xanh đang là thú vui giải trí thu hút người dân Hà Nội. Không chỉ nam giới, rất nhiều phụ nữ cũng tìm đến hồ câu để thử vận may

Câu tôm càng xanh đang là thú vui giải trí thu hút người dân Hà Nội. Không chỉ nam giới, rất nhiều phụ nữ cũng tìm đến hồ câu để thử vận may sát tôm.

Vừa đưa vào hoạt động, dịch vụ câu tôm của một hồ câu tại đường Nước Phần Lan (Tứ Liên, Hà Nội) đã thu hút hàng trăm người tham gia. Đặc biệt, vào thời điểm cuối tuần, hồ câu luôn trong tình trạng quá tải, "cháy" cần câu phục vụ khách.

Chi tiền triệu câu thử tôm càng xanh giữa phố Hà Nội-1

Dịch vụ câu tôm càng xanh thu hút khách Hà Nội.

Tại đây, một lượng lớn tôm càng xanh, với trọng lượng từ 60 -200g/con được thả xuống hồ. Khoảng 20-30 cần câu được luân chuyển phục vụ nhu cầu câu tôm của khách hàng. Theo nhân viên hồ câu, những ngày cuối tuần, tôm càng xanh liên tục được bổ sung vì khách kéo đến đông.

Chi phí cho mỗi giờ câu tôm là từ 100.000 -120.000 đồng/cần. Với những khách chọn combo câu trong 3 tiếng, giá thuê cần sẽ là 100.000 đồng. Một gói câu tôm sẽ trang bị mồi câu làm từ tim, gan lợn (hoặc gà) đã được thái nhỏ và tẩm ướp thính.

Ngoài ra, khách được trang bị giỏ lưới cất giữ "chiến lợi phẩm". Tôm câu được sẽ nhốt trong giỏ và thả xuống hồ hoặc chậu nước để đảm bảo tươi sống đến khi khách hàng mang về hoặc chế biến ngay. Kinh nghiệm của các tay "sát tôm" đó là chọn câu ở góc hồ, nơi tôm càng xanh tụ lại nhiều và dòng chảy của nước chậm hơn, tôm dễ dính mồi.

Bên cạnh tiền giờ, khu hồ câu còn thu lợi nhuận từ khá nhiều dịch vụ như cung cấp đồ uống, thực đơn các món cho khách câu. Khách có nhu cầu thuê bếp nướng tôm hoặc thuê đầu bếp nhà hàng chế biến tôm tươi câu được sẽ chi trả mức phí 40.000 đồng/bếp hoặc 40.000 đồng/món tôm.

Trung bình, chi phí của khách lẻ hoặc nhóm dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cho dịch vụ câu tôm càng xanh.

Chi tiền triệu câu thử tôm càng xanh giữa phố Hà Nội-2

Không ít khách câu được tôm càng xanh trọng lượng từ 100-200g.

Theo chia sẻ của nhân viên hồ câu, khách hàng đa số là những người muốn trải nghiệm dịch vụ giải trí mới mẻ, số ít là những cần thủ chuyên nghiệp. Cũng không ít gia đình đưa con nhỏ đến câu tôm, vừa trải nghiệm vừa "đổi gió" cuối tuần.

"Có những khách "sát tôm", câu được cả cân tôm, trung bình thời gian câu từ 1-2 tiếng. Thậm chí có khách ban đầu chỉ đơn thuần giải trí, sau mê câu tôm, thuê cần đến 4-5 tiếng. Hầu như tuần nào cũng thu xếp qua câu tôm 1 buổi tại hồ", nhân viên hồ câu cho biết.

Chi tiền triệu câu thử tôm càng xanh giữa phố Hà Nội-3

Khách thuê bếp nướng tôm ngay sau khi câu tại hồ.

Có mặt tại hồ, anh Nguyễn Thành Trinh (trú tại Âu Cơ, Hà Nội) cho biết, ngồi câu là cách rèn tính kiên nhẫn, hơn nữa mỗi lần về đều có những "chiến lợi phẩm" giúp mâm cơm gia đình thêm vui vẻ.

Chi tiền triệu câu thử tôm càng xanh giữa phố Hà Nội-4

Khách nữ vui vẻ khoe chiến tích câu tôm.

Thanh Thảo (31 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) cho hay, cô thấy dịch vụ mới mẻ này khá hấp dẫn và có thể giúp chủ hồ câu "hốt bạc".

"Ví dụ khách nữ như tôi, ngồi 3 tiếng câu được 3-4 con tôm càng xanh thôi. Tính ra tôm câu đắt hơn rất nhiều đi mua sẵn. Thế nhưng cái được là những giờ phút giải trí, và mang tôm do chính tay mình câu được về chế biến cảm giác ngon hơn rất nhiều", Thảo nói.

Theo Nhịp sống kinh tế


khách hàng

dịch vụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.