Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi “méo mặt” trong ngày 8/3

Khác với mọi năm, thị trường hoa dịp 8/3 trở nên ảm đạm, vắng người mua do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-1
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay rơi đúng vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Kéo theo đó, sức mua mặt hàng hoa tươi cũng giảm so với mọi năm.

Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-2
Đó cũng là nhận định của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh hoa tại Hà Nội. Lượng hoa tiêu thụ không được như kỳ vọng khiến giá hoa giảm.

Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-3
Dọc đường Tố Hữu (Quận Hà Đông, Hà Nội), theo ghi nhận của PV, các xe bán hoa tươi nhỏ lẻ không được nhiều khách hàng hỏi mua.

Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-4
Giữa thời tiết nắng nóng, nhiều bó hoa tươi nằm chỏng chơ ở vệ đường.

Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-5
Chị Ly (người buôn bán hoa tươi) cho biết: "Do ảnh hưởng của dịch bệnh virus corona (Covid-19 –PV) nên hàng bán ế, chậm hơn mọi năm." Được biết, sức mua năm nay giảm 60,70% so với năm ngoái.

Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-6
Nhiều cửa hàng hoa tươi tại phố Nguyễn Trãi – Hà Đông vắng vẻ, đìu hiu trong ngày 8/3. Theo ông Phùng Văn Ân (chủ cửa hàng hoa tươi), không khí năm nay khác hẳn so với các năm trước: "Mọi năm tấp nập hơn nhiều, còn năm nay do dịch nên người mua hạn chế."

Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-7
Theo ông, giá hoa năm nay giảm đi nhiều, một phần cũng bị ảnh hưởng do nhập khẩu bị hạn chế vì dịch Covid-19: "Hiện cửa hàng tôi có các loại hoa dao động từ 350.000 đồng tới 3 triệu đồng, đa dạng về giá cả mẫu mã, thế nhưng sức mua vẫn kém."

Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-8Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-9Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-10
Nguồn cung hoa khá dồi dào nhưng các đơn hàng vẫn chỉ lác đác trong dịp này.

Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-11Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-12Ảnh: Người dân ngại đi mua sắm vì Covid-19, chủ cửa hàng hoa tươi méo mặt” trong ngày 8/3-13
Đồng thời, các cửa hàng đang nỗ lực đưa ra thị trường các mẫu mới dành riêng cho phái nữ với những bó hoa đa dạng chủng loại và giá cả…

 

Theo Trí Thức Trẻ


virus corona

ngày quốc tế phụ nữ

dịch bệnh

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.