Phó giám đốc CN Eximbank chiếm 245 tỷ của khách hàng rồi biến mất

Thứ năm, 22/02/2018 19:31
HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) họp để thống nhất hoàn trả khoảng 245 tỷ đồng cho khách hàng C.T.B đã gửi tiết kiệm tại đây.
Ngày 22/2, HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) họp để thống nhất hoàn trả khoảng 245 tỷ đồng cho khách hàng C.T.B đã gửi tiết kiệm tại đây.

Trao đổi với PV, một thành viên HĐQT Eximbank cho biết vụ việc xảy ra từ năm 2014. Vị này cho biết sẽ chờ quyết định của tòa án.

"Nếu tòa xác định ngân hàng sai đến đâu thì chúng tôi sẽ bồi hoàn cho khách hàng đến đó. Đây là cơ sở để chúng tôi giải trình với cổ đông chứ không thể đưa ra giải pháp nào ngay lập tức. Vì vậy hiện nay chúng tôi cần phối hợp với khách hàng chờ đợi quyết định của tòa án mới có thể xử lý ổn thỏa", vị này chia sẻ. 

Pho giam doc CN Eximbank chiem 245 ty cua khach hang roi bien mat hinh anh 1
Ảnh minh họa.

Trước đó, đầu tháng 2, Cơ quan Điều tra đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM

Cụ thể, ông Lê Nguyên Hưng - nguyên Phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM - đã tranh thủ sự tin tưởng của bà C.T.B (một khách hàng thân thiết của Eximbank) ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, cùng nhân viên của ngân hàng đến nhà riêng của bà B. để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi của bà B.

Nhưng thực tế, ông Hưng đã làm giả văn bản người được uỷ quyền để rút tiền từ tài khoản của bà B. Cách làm này giúp cho nguyên phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng. 

Nghi ngờ bị lừa đảo, đầu năm 2017, bà B. đã đối chiếu số dư sổ tiết kiệm và phát hiện khoảng 245 tỷ đồng trong nhiều tài khoản đã "bốc hơi". Khách hàng này đã làm việc với Eximbank, trình báo cơ quan Cảnh sát điều tra phía Nam (C44B - Bộ Công an).

Một nguồn tin cho biết thêm ông Lê Nguyên Hưng đã bỏ trốn.

Chia sẻ thêm với PV vào chiều 22/2, lãnh đạo Eximbank cho rằng trong vụ việc có cái sai của cả ngân hàng lẫn khách hàng.

"Đây là khách VIP và họ chỉ muốn tiếp xúc với một mình ông Lê Minh Hưng, ký giấy uỷ quyền cho ông Hưng nên rất khó kiểm soát. HĐQT cho rằng cần phải nhận trách nhiệm với khách hàng nhưng không có nghĩa là đưa tiền bồi thường ngay mà cần có quyết định của tòa chúng tôi mới có cơ sở giải quyết", vị này bày tỏ.

Theo Zing

Ý kiến của bạn !
Xem thêm

Truyền hình Việt NamNet