100 luật sư xuống xã giúp dân kiện Vedan

Nội dung này đã được thống nhất trong cuộc họp sáng 297, của đại diện hơn 40 văn phòng luật sư, công ty luật trên địa bàn tỉnh.

Bắt đầu từ hôm nay,30-7, khoảng 100 luật sư ở Đồng Nai, chia thành bốn nhóm sẽ về bốn xã của haihuyện Long Thành và Nhơn Trạch để giúp dân hoàn chỉnh hồ sơ kiện Vedan ra toà.

Nội dung nàyđã được thống nhất trong cuộc họp sáng 29-7, của đại diện hơn 40 văn phòng luậtsư, công ty luật trên địa bàn tỉnh.

100 luật sư xuống xã giúp dân kiện Vedan
Người dân Đồng Nai đang chờ phán quyết của công ly

Luật sưNguyễn Đức - Chủ tịch Hội Luật gia Đồng Nai cho biết, do thời hiệu khởi kiệnđang cận kề và số lượng công việc lớn, nên liên tục trong các ngày 30, 31-7,ngày 1 và 3-8, các luật sư của tỉnh sẽ làm việc cật lực để giúp người dân chạyđua với thời gian hoàn tất các thủ tục khởi kiện.

Tin từHội Nông dân tỉnh Đồng Nai vào chiều 29-7 cho hay, việc Vedan đề nghị tăngmức bồi thường cho người dân 4 xã từ 30 tỷ đồng lên 60 tỷ đồng đến nay Hộivẫn đang chờ chỉ đạo của Tỉnh uỷ.

Trong khiđó, ông Nguyễn Văn Phụng - Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM cho biết, trong tuần tớinhững người dân bị thiệt hại sẽ bắt đầu nộp đơn khởi kiện tại TAND huyện CầnGiờ. Còn đề nghị của Vedan sẽ bồi thường 30 tỷ đồng là chưa được, mà phải là45,7 tỷ đồng theo yêu cầu qua các cuộc đàm phán trước đây.

Theo Trần Mỹ Dung
Nông thôn ngày nay




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.