Đề sử dàn trải, thí sinh làm hụt hơi

Do không làm bài tốt môn sử nên nhiều học sinh hi vọng vào môn Toán ngày mai sẽ “cân bằng” điểm số.

Kết thúc thithứ hai, đa số thí sinh được hỏi đều cho biết đề lịch sử năm nay vừa sứcnhưng do dàn trải nên chỉ làm được hai câu.

Trong đó câu số 2 có nộidung “Vì sao Đảng và Chính phủ ta phát động toàn quốc kháng chiếnchống thực dân Pháp? Tóm tắt cuộc chiến đấu của quân và dân Hà Nội trongnhững tháng đầu toàn quốc kháng chiến (từ ngày 19-12-1946 đến ngày17-2-1947) được nhiều thí sinh cho là “khó nuốt” nhất. 

Đề sử dàn trải, thí sinh làm hụt hơi
Các thí sinh cùng trao đổi về bài làm sau buổi thi thứ tư

Tại Hội đồng thi TrườngTHPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3-TPHCM) nhiều thí sinh hoàn tất bàithi trước thời gian không nhiều.  

Học sinh Minh Đức (lớp12A8, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) cho biết: “Đề lịch sửnăm nay không khó, tuy nhiên do nhiều học sinh chỉ tập trung học nhữngchủ đề chính nên chỉ làm được 2/3 bài thi”.  

Trong khi đó, một thísinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3-TPHCM) lo lắng: “Do môn lịchsử không nằm trong những môn thi đại học của em nên chỉ học cho qua loa,xác xuất trên trung bình là không cao”.  

Trao đổi nhanh tại cổngtrường, cô Nguyễn Thị Phụng, giáo viên Trường THPT Trưng Vương (quận1-TPHCM) là giám thị tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khaicho biết: “Đề thi năm nay không khó, tuy nhiên vẫn còn nhiều học sinhhọc tủ, học lệch nên chỉ làm được hai câu nhưng không trọn vẹn, nhiềuhọc sinh chỉ ngồi cắn bút.”. 

Đề sử dàn trải, thí sinh làm hụt hơi
Mặt một thí sinh đầy tâm trạng sau khi thi môn Sử

Do không làm bài tốt mônsử nên nhiều học sinh hi vọng vào môn Toán ngày mai sẽ “cân bằng” điểmsố.  

Theo ghi nhận của chúngtôi tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai thì nhiều thí sinhkhông làm được bài nên đã xé tài liệu trước cổng trường. 

Thí sinh Trần Tuấn Anh(học sinh trường THPT Chu Văn An), thi tại cụm thi trường THPT chuyênTrần Đại Nghĩa (Q.1-TPHCM) cho biết: “Đề thi 90 phút nhưng em chỉ mất60 phút đã làm xong. Thời gian còn lại em kiểm tra xem có chỗ nào cònsai sót không, vì em thấy môn Lịch sử mấy năm trước thi không dễ ăn điểm”.Đánh giá kết quả mình vừa làm được, Tuấn Anh hào hứng: “Ít nhất emcũng phải được 7 điểm”.  

Đề sử dàn trải, thí sinh làm hụt hơi
Tài liệu bị xé bỏ sau buổi thi môn Sử

Trong khi đó, thí sinhĐặng Thị Thùy Linh (học sinh trường THPT Thạnh Mỹ Lợi), thì dè dặt hơnkhi đánh giá kết quả của mình: “Em nghĩ mình làm được khoảng 70%,nhưng môn Lịch sử thường chấm hơi “gắt”, nên em cũng không chắc về điểmsố của mình lắm”.  

Cũng theo thí sinh này,đề Lịch sử năm nay bình thường, không dễ mà cũng không khó đến mức đánhđố học sinh. Mức độ đủ để học sinh trung bình cũng có thể kiếm điểm.  

Cô Võ Thị Mộng Trinh-Giámthị coi thi tại Hội đồng thi Trường Marie Curie cho biết “Thí sinhtrong tình trạng “ở không” khá nhiều. Nhiều học sinh không làm được bàinên nằm gục trên bàn, động viên mãi mới làm được vài dòng cho qua điểmliệt”.

Đề sử dàn trải, thí sinh làm hụt hơi
Một người mẹ đầy lo âu và căng thẳng chờ đợi con đang thi

 Một số phụ huynh chobiết, do lịch thi năm nay xếp hai môn xã hội là địa lý và lịch sử trùngngày nên khiến nhiều học sinh căng thẳng.  

Một phụ huynh học sinh cócon thi tại Hội đồng thi Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1-TPHCM) chobiết “Con tôi lo lắng quá nên cứ ngủ được một chút là bật dậy cầmsách coi đi coi lại”. Theo phụ huynh này thì việc xếp hai môn thiđịa lý và lịch sử chung một ngày là không hợp lý vì khiến thí sinh bị áplực.

Theo Người laođộng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.