Duy nhất 1 TS thi 2 khối đạt từ 29 điểm

Ngày 208, Bộ Giáo dục&Đào tạo đã thông báo kết quả thống kê điểm thi đại học trong cả nước. Theo đó, thí sinh (TS) Lê Minh Vượng, THPT Ứng Hoà B, Hà Nội là TS duy nhất đạt thủ khoa cả 2 khối A, D với số điểm 29 trở lên.

Ngày 20/8, Bộ Giáodục&Đào tạo đã thông báo kết quả thống kê điểm thi đại học trong cả nước. Theođó, thí sinh (TS) Lê Minh Vượng, THPT Ứng Hoà B, Hà Nội là TS duy nhất đạt thủkhoa cả 2 khối A, D với số điểm 29 trở lên.

Lê Minh Vượng dự thivào 2 trường là ĐH Y Hà Nội và ĐH Ngoại thương.

Duy nhất 1 TS thi 2 khối đạt từ 29 điểm
Hầu hết TS đạt điểm giỏi cùng lúc 2 khối đều từ các trường chuyên của các tỉnh. Ảnh: HNM

Cả nước có 10 TS dựthi cả 2 khối đã đạt điểm từ 28 trở lên và trở thành thủ khoa, á khoa của cáctrường đại học. Đặc biệt trong đó có các trường ở những tỉnh có điều kiện kinhtế còn nhiều khó khăn như: Thái Bình, Đắc Lắc, Quảng Bình.

Hầu hết TS đạt điểmgiỏi cùng lúc 2 khối đều từ các trường chuyên của các tỉnh như THPT Chuyên ToánTin - ĐH Sư phạm Hà Nội, THPT chuyên Amsterdam, THPT Chuyên Thái Bình, THPTChuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), THPT ChuyênNguyễn Du (Đắc Lắc).

Cũng theo thống kêcủa Bộ, các TS đi thi cả 2 khối có điểm từ 27 (khối A, B), 25 (D) trở lên cótổng cộng 53 em, tương ứng 106 lượt đi thi.

Tính chung, cả nướcnăm nay có 891 lượt thí sinh thi ĐH đạt trên 27 điểm. Trong đó, có 42 lượt thísinh có điểm thi từ 29 trở lên (có một thí sinh làm tròn 28,75 điểm). Hà Nộiđứng đầu bảng xếp hạng năm nay với 172 lượt TS có kết quả thi các khối A, B, C,Đ có tổng số điểm đạt trên 27.

Các tỉnh giành 4 vịtrí kế tiếp sau Hà Nội là Nghệ An với 86 lượt TS, Thanh Hóa với 68 lượt TS,TP.HCM với 62 lượt TS, Thái Bình với 57 lượt TS.

Theo Bee




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.