Nữ sinh 16 tuổi nghi bị đầu độc bằng hóa chất lạ

Trong tâm trạng hoang mang, lo lắng, bà Nguyễn Thị Hạnh, ở thôn Thạch Toàn, xã Thạch Định, huyện miền núi Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Gia đình bà vừa trình báo với cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ việc gia đình bà bị kẻ xấu bỏ hóa chất lạ nghi là thuốc trừ sâu vào bể nước sinh hoạt, nhằm đầu độc hai mẹ con.

Sau khi dùng nước ở bể chứanước sinh hoạt của gia đình, Phương bị chóng mặt, buồn nôn, mặt tái nhợt, giađình liền đưa em đi cấp cứu. Theo kết quả xác minh ban đầu của cơ quan chứcnăng, mẫu nước trong bể của gia đình bà Hạnh có một loại hóa chất lạ.

Trong tâm trạng hoang mang, lo lắng, bà Nguyễn Thị Hạnh, ở thôn Thạch Toàn, xãThạch Định, huyện miền núi Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Gia đình bà vừatrình báo với cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ việc gia đình bà bịkẻ xấu bỏ hóa chất lạ nghi là thuốc trừ sâu vào bể nước sinh hoạt, nhằm đầu độchai mẹ con.

Nữ sinh 16 tuổi nghi bị đầu độc bằng hóa chất lạ
Bể nước sinh hoạt của gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh

Theo tường trình của bà Hạnh với cơ quan chứcnăng, sáng 23/7 con gái của bà là em Nguyễn Lan Phương, 16 tuổi, học lớp 11, ngủdậy dùng nước trong bể chứa nước sinh hoạt (do tổ chức Care cấp cho các hộnghèo) đánh răng, rửa mặt. Đánh răng xong, Phương uống một ngụm nước lã rồi cắpcặp đi học.

Khi sửdụng nước trong bể, Phương thấy có vị đắng, the đầu lưỡivà sặc mùi thuốc trừ sâu. Đến khoảng 10h ngày 23/7,Phương thấy chóng mặt, buồn nôn, mặt tái nhợt. Gia đìnhvội đưa Phương đến Trạm y tế xã để cấp cứu, truyền dịchgiải độc. Mấy ngày sau, Phương lại bị đau bụng, buồnnôn, đi vệ sinh nhiều lần, nên tiếp tục phải truyền dịchgiải độc.

Nghi ngờ nước trong bể nhiễm chất có độc, bà Hạnh đãtrình báo với cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Công anhuyện Thạch Thành đã có mặt tại gia đình bà Hạnh xácminh, khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu nước nghi lànhiễm độc để đem đi xét nghiệm, niêm phong bể nước vàlập biên bản vụ việc.

Sáng 30/7, chính quyền địa phương đã xuống gia đình bàHạnh tháo niêm phong bể nước và xả toàn bộ số nước trongbể nghi bị nhiễm độc. Khi số nước này xả ra vườn có sủibọt trắng, đến sáng 31/7 vẫn còn mùi hóa chất lạ xộclên, ảnh hưởng đến nhiều gia đình xung quanh.

Ông Phạm Lâm Đồng, Chủ tịch UBND xã Thạch Định cho biết,kết quả xác minh bước đầu của cơ quan chức năng cho thấymẫu nước trong bể của gia đình bà Hạnh có một loại hóachất lạ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Theo Thùy Linh
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.