Tâm sự của “hoa hậu ma túy” đẩy người yêu vào tù

Thu đã thụ án được hơn 4 năm, nỗi buồn lớn nhất bây giờ của cô gái xinh đẹp này là đã làm liên lụy tới người yêu và dù còn rất yêu anh nhưng cô đành kiên quyết nói lời chia tay, mặc dù đã yêu nhau gần 8 năm trời. Thu bảo rằng: “Em phải làm thế là giải thoát cho anh ấy, cho anh ấy cơ hội đến với người khác. Em không xứng đáng với anh ấy. Không thể bắt anh ấy chờ đợi mình đến tận 5 năm nữa

Gần 5 giờchiều một ngày cuối tuần, chúng tôi lang thang trong khuôn viên Trại giam PhúSơn 4 (Thái Nguyên). Trong số gần nghìn phạm nhân nhập trại, sau giờ lao độngvề, chúng tôi bắt gặp một cô gái trẻ có nước da trắng như trứng gà bóc.

“Trong đời, em nghĩ rằng ai cũng có lỗi lầm và lỗi lầm đó nhỏ hay lớn màthôi! Bản thân em đã mắc phải một lỗi lầm quá lớn trong cuộc đời, điều đó đãkhiến cho em đang phải trả giá quá đắt, vùi mình sau song sắt trại giam ở độtuổi đẹp nhất của cuộc đời. Nhưng em được ăn học và ý thức được lỗi lầm củamình. Em mong muốn mình ngã ở đâu, sẽ đứng dậy ở đó để làm lại cuộc đời…”.Đó là tâm sự từ đáy lòng của phạm nhân Nguyễn Thanh Thu (quê ở Quảng Ninh).

Gần 5g chiều một ngày cuối tuần, chúng tôi lang thang trong khuôn viên Trạigiam Phú Sơn 4 (Thái Nguyên). Trong số gần nghìn phạm nhân nhập trại, saugiờ lao động về, chúng tôi bắt gặp một cô gái trẻ có nước da trắng như trứnggà bóc. Hòa lẫn trong nhiều bộ quần áo kẻ sọc khác, nhưng cô vẫn toát lên vẻđẹp nhẹ nhàng. Cặp kính cận khiến cô càng nổi trội hơn. Hỏi ra mới biết, côtừng được mệnh danh là “hoa hậu ma túy” trong Phân trại 1, Trại giam Phú Sơn4 này. Cô là Nguyễn Thanh Thu (SN 1983, trú tại phường Quang Hanh, thị xãCẩm Phả, Quảng Ninh).
 
 
Tâm sự của “hoa hậu ma túy” đẩy người yêu vào tù
Nguyễn Thanh Thu: “… Em mong muốn sau vấp ngã, sẽ đứng dậy được để làm lại cuộc đời…”

Vẻđẹp bên ngoài của Thu khiến chúng tôi chú ý. Sáng hôm sau, lãnh đạo trạigiam cho chúng tôi tiếp xúc với cô tại hội trường lớn. Mặc dù ẩn chứa nhiềunỗi buồn sâu lắng, nhưng cô tâm sự: “Em rất hay cười và hay trang điểm, vìchỉ cười và làm đẹp cho mình mới duy trì được sự trẻ trung chị ạ”.
 
Khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt sáng, ẩn sau cặp kính cận, Nguyễn Thanh Thukể về cuộc đời mình: Cô sinh ra trong gia đình có hai chị em và lớn lêntrong môi trường bố mẹ đều làm công chức, được thừa hưởng nhiều tố chấtcủa một gia đình viên chức thuần túy. Cuộc sống tròn trịa của cô, khiếnnhiều bạn học cùng trang lứa phải ghen tỵ. Tốt nghiệp phổ thông, vớidáng người cao, thon thả, bố mẹ cô đã hướng cho Thu theo học ngành Dulịch ở một trường cao đẳng ở Quảng Ninh, với mong muốn con gái tiếp thuđược những kiến thức đã học để giới thiệu cho bạn bè khắp nơi biết về vẻđẹp nơi cô từng sinh ra và lớn lên. Ba năm trôi qua thật nhanh và Thucũng đã tốt nghiệp với tấm bằng loại khá. Nghĩ tuổi trẻ, cần phải họccao hơn nữa để về phục vụ nơi quê hương mình, nên ngay năm đó, Thu đã ônthi tiếp và đỗ vào khoa Công nghệ Thông tin ở một trường Đại học tại HàNội. Thế rồi, cô khăn gói lên đường về Hà Nội học. Cũng như nhiều sinhviên ngoại tỉnh khác, cô thuê nhà để sinh hoạt và theo học.

Nhưng cũng chính từ đây cuộc đời cô đã sang một trang khác. Mới về HàNội, mọi thứ lạ lẫm đối với một cô gái tỉnh lẻ và thời gian đã giúp côthích nghi dần. Năm đầu tiên này, chính nhan sắc trời phú đã khiến Thunhanh chóng kết thân với một nhóm bạn “không thiếu tiền”. Những cuộcchiêu đãi, sinh nhật hay buổi tối, họ thường xuyên có mặt tại các quánbar, vũ trường. Trong những lần ấy, món khai vị không thể thiếu của nhómlà món “thuốc lắc”. Lúc đầu, Thu cũng thấy sợ vì khi đọc báo, biết đó làmột loại ma tuý nguy hiểm đối với giới trẻ. Nhưng vì cuộc sống xa nhàcộng thêm với ánh đèn vũ trường, sàn nhảy đã ngấm dần vào cô, khiến côđã không cưỡng lại nổi khi bạn bè mời dùng thử. Dần thành quen, cứ khôngcó nó là cô thấy người khó chịu, không thể làm việc gì nên hồn. Mỗi lầncả hội “bay”, họ phải chi tiền triệu cho hành trình lên “thiên đường”.Thỉnh thoảng cô cũng rủ người yêu đi cùng, nhưng cậu ấy hoàn toàn khôngbiết cô đã nhúng vào cái chết trắng kia.

Bạn bè mời mãi khiến cô ái ngại và rồi suy tính, từ chỗ là một dân“bay”, cô nàng bắt đầu đi tìm “lãi suất” từ chính những viên thuốc đầutiên cô cung cấp cho bạn bè. Một lần, người bạn trong nhóm đặt vấn đề vềchuyện mang “hàng” về TP Hạ Long (Quảng Ninh) bán cho một người tênThành kiếm lời. Vì là dân “thổ địa” đất mỏ, nên Thu nhận lời ngay.Khoảng giữa tháng 11-2005, khi người bạn gái tên Trang lấy 50 viên matúy từ Nguyễn Tiến Dũng (SN 1976, người ở TPHCM, làm nhân viên của mộtvũ trường trên đường Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Thu đã cùng cô gái nàyvề Quảng Ninh giao “hàng”. Lần đi này, Thu được chia 3 triệu đồng.

Thấy kiếm tiền dễ dàng, chỉ sau đó ít ngày, Trang tiếp tục lấy 198 viênma túy loại Methaphetamin (có trọng lượng 53,856 gam) của Dũng cùng với20,6g cần sa của Trang. Khi có hàng trong tay, Trang và Thu cùng với haingười khác về Quảng Ninh tiếp tục giao hàng cho Thành. Trong lần đi này(có cả người yêu Thu), nhưng anh cũng không biết chuyện “làm ăn” của cô.Khi nhóm của Thu đang định giao “hàng” cho Thành ở một quán cà phê ởđường Cảng Mới, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) thì bị CA ậpvào bắt giữ. Chỉ đến lúc này, người yêu của cô mới “ngã ngửa” vì nhữngviệc làm của Thu.

Ngày cô bị bắt, mẹ cô đã tất tưởi khăn, áo vào CQĐT từ tối hôm trước vàthức trắng đêm tại trụ sở cảnh sát, mong sáng ngày hôm sau được gặp con.“Nghĩ cảnh đó, em thương mẹ vô cùng. Cũng chỉ tại em, ham quá, nên đãlàm liên lụy đến gia đình, người thân…” giọng nữ phạm nhân trầm hẳnxuống, đượm buồn.

Theo đó, Trang và Thu đồng loạt nhận mức án 9 năm tù về tội “Mua bántrái phép chất ma túy”, còn người yêu cô cũng bị liên đới và phải nhậnmức án 4 năm tù giam. 

Thu đãthụ án được hơn 4 năm, nỗi buồn lớn nhất bây giờ của cô gái xinh đẹp này là đãlàm liên lụy tới người yêu và dù còn rất yêu anh nhưng cô đành kiên quyết nóilời chia tay, mặc dù đã yêu nhau gần 8 năm trời. Thu bảo rằng: “Em phải làm thếlà giải thoát cho anh ấy, cho anh ấy cơ hội đến với người khác. Em không xứngđáng với anh ấy. Không thể bắt anh ấy chờ đợi mình đến tận 5 năm nữa. Anh ấyxứng đáng được nhận hạnh phúc từ tình yêu mới…”. 

“Dođược đặc xá, tha thù trước thời hạn, nên sau khi ra trại, anh ấy vẫn lênthăm em và động viên em gắng cải tạo cho tốt. Hiện người yêu em đã lấy vợ,nhưng anh ấy vẫn còn thương em nhiều, vẫn gửi quà và thi thoảng vẫn lên thămem vào cuối tháng”. Thu tâm sự và kể tiếp, những ngày đầu thụ án tại Trạigiam Phú Sơn, cô được “tuyển chọn” vào đội văn nghệ của trại bởi chất giọngnhẹ nhàng, sâu lắng. Nhưng được một thời gian, cũng có lẽ bởi sắc đẹp của côkhiến ít nhiều bạn tù đem lòng “thầm yêu trộm nhớ”. Hiện nay, cô được chuyểnvề làm việc tại đội may mặc của phân trại. Nhưng cô nói rằng, dù làm việc ởnơi nào đi chăng nữa, cô cũng sẽ gắng phấn đấu, để sớm trở về.

“Trong đời, em nghĩ rằng ai cũng có lỗi lầm và lỗi lầm đó là nhỏ hay lớn màthôi. Bản thân em đã mắc phải một lỗi lầm quá lớn trong cuộc đời, điều đó đãkhiến cho em đã và đang phải trả cái giá quá đắt, vùi mình sau song sắt trạigiam ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Em không nói trước được tương lainhưng em chắc chắn mình sẽ làm lại được. Em được ăn học và ý thức được lỗilầm của mình. Em mong muốn mình ngã ở đâu, sẽ đứng dậy ở đó để làm lại cuộcđời…”. Cô gái 27 tuổi chia sẻ...
 

Theo Phapluatxahoi.vn




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.