Xe bị lũ cuốn: "Cứ mở luật ra mà quy trách nhiệm"!

Câu hỏi dư luận đặt ra, vụ tai nạn trên trách nhiệm thuộc về ai và nguyên nhân vì đâu? Bởi trước khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, đoạn đường QL1A đi qua xã Xuân Lam đã bị cấm. Phương tiện muốn lưu thông từ Nam ra Bắc và ngược lại phải đi qua đường tránh 8B.

Trao đổi về các bên liên quan vụ xe khách chởgần 40 người bị nước lũ cuốn trôi, Thượng tá Phan Văn Đán - Trưởng công anhuyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho rằng "cứ mở luật giao thông đường bộ ra mà quytrách nhiệm"!

Như đã đưa tin trướcđó, sáng ngày 18/10, xe khách loại giường nằm mang BKS 48K - 5868 chở gần 40người lưu thông hướng từ Nam ra Bắc, khi xe đi qua địa phận xã Xuân Lam(huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh) thì bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi. Trong lúcnguy nan, 17 hành khách may mắn thoát nạn, 20 nạn nhân xấu số khác bị lũcuốn trôi.

Xe bị lũ cuốn: "Cứ mở luật ra mà quy trách nhiệm"!
Xe khách bị lũ cuốn trôi được vớt lên hôm 22/10 

Sau hơn 3 ngày tìm kiếm, chiều 21/10, hộidoanh nghiệp TP Vinh đã rà soát và phát hiện chiếc xe khách nằm chìm dướidòng sông Lam (cách hiện trường khoảng 1,5km). Ngay sau đó xe đã được trụcvớt, 15 thi thể mắc kẹt trong xe - trôi dạt trên sông đã được tìm thấy đãđược người nhà đưa về quê mai táng , còn 5 thi thể khác đến 15h chiều 25/10vẫn bặt vô âm tín.

Câu hỏi dư luận đặt ra, vụ tainạn trên trách nhiệm thuộc về ai và nguyên nhân vì đâu? Bởi trước khi xảy ra vụtai nạn thảm khốc, đoạn đường QL1A đi qua xã Xuân Lam đã bị cấm. Phương tiệnmuốn lưu thông từ Nam ra Bắc và ngược lại phải đi qua đường tránh 8B.

Trước sự việc trên, PV  đãcó cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Thanh Bảo - Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh, đượcbiết, thời điểm xảy ra tai nạn thì lực lượng CSGT Hà Tĩnh gồm 6 đồng chí làmnhiệm vụ chốt chặn, hướng dẫn các phương tiện đi ra Bắc theo đường 8B. Một số xekhông thực hiện nghiêm túc hiệu lệnh đã húc rào chắn vượt qua.

"Chốt có chứ anh, bọn tôi cử 6 anh CSGT có mặt ở đó, chỉ có điều xe ôtô vượt ràođi qua. Các đồng chí thổi còi, dùng đèn pin ra tín hiệu nhưng do trời ban đêmcác xe cứ lao đi buộc các đồng chí làm nhiệm vụ dùng ôtô đuổi theo chặn một sốxe quay trở lại, nếu không đuổi thì chưa biết bao nhiêu xe gặp nạn" - ông Bảokhẳng định chuyện lực lượng làm nhiệm vụ có đuổi xe vi phạm.

Tuy nhiên ông Bảo lại không thừa nhận chuyện lực lượng CSGT có đuổi chiếc xekhách gặp nạn hay không, vì lý do trời tối nên không ai quan sát được. "Tôi hômđó không trực tiếp làm, nhưng nghe anh em nói lại một số xe đâm vào lực lượnglàm nhiệm vụ để bỏ chạy, do trời tối nên không phân biệt được xe tải hay xekhách. Khi lực lượng CSGT đuổi đến ngã tư Hồng Lĩnh thì phân luồng, hướng dẫncác xe đi theo đường 8B".

Còn về phía Công an huyện Nghi Xuân, Thượng tá Phan Văn Đán - Trưởng công an chỉtrả lời chung chung khi PV đặt câu hỏi: "Cái này cơ quan điều tra đang làm.Trách nhiệm thuộc về ai cứ mở luật giao thông đường bộ ra, chức năng nhiệm vụcủa từng anh một, thông tư bây giờ thì có cụ thể rồi. Nói chung sự việc đang cònlàm vất vả chưa thể nói hết được. Chuyện lực lượng cảnh sát giao thông có đuổihay không cứ hỏi anh Bảo, bây giờ chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ xử lý đối vớilái xe Trần Văn Trường (trú ở Nam Định)".

Trước đó, cơ quan Công an huyện Nghi Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởitố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Trường (trú tỉnh Nam Định) vềhành vi vi phạm điều khiển phương tiện gây hậu quả nghiêm trọng. Trường là ngườitrực tiếp điều khiển xe khách 48K-5868 lúc xảy ra tai nạn.


Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.