Xem xét khởi tố lái xe tải gây tai nạn tàu hỏa ở Hà Nam

Trao đổi với PV, ông Phạm Mạnh Thường, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Nam, cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, đơn vị này đã xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai và lập hồ sơ

Toàn bộ hồ sơ, kết quả khámnghiệm hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra ngày 6/8 trên địa bàn huyện DuyTiên, Hà Nam, đã được chuyển cho công an huyện Duy Tiên khởi tố theo thẩm quyền.

Trao đổi với PV, ông Phạm Mạnh Thường, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạmvề trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Nam, cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, đơn vịnày đã xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai và lập hồ sơ. “Sau khihoàn tất các công việc này chúng tôi đã bàn giao vụ việc cho công an huyện DuyTiên hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ tai nạn; khởi tố lái xe gây hậu quả nghiêmtrọng”, ông Thường nói.

Xem xét khởi tố lái xe tải gây tai nạn tàu hỏa ở Hà Nam
 
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ngày 6/8.

Ông Phạm Văn Bình, Trưởng Ban antoàn An toàn giao thông đường sắt, Tổng công ty đường sắt Việt Nam, cho biết,hiện trường vụ tai nạn đã được khắc phục xong, hơn 50m đường ray bị hỏng đã đượcthay thế. “Tuy nhiên, cả đầu máy và hai toa xe bị lật đều bị hư hỏng nặng nênphải mất một năm mới có thể khắc phục hậu quả”, ông Bình nói.

Cũng theo ông Bình, hiện hai lái tàu bị thương, trong đó, lái tàu Trương XuânThức bị thương nặng, mất cả cánh tay trái do cố hãm tàu. Ngành đường sắt đangquyên góp để ủng hộ tiền thuốc men, viện phí cũng như xem xét các chính sách trợgiúp cho cuộc sống sau này của ông Thức và gia đình.

Về đoạn đường ngang nơi xảy ratai nạn (không có hệ thống ráo chắn cũng như thiết bị âm thanh báo động), ôngBình cho rằng, khu vực này là đường tự phát và bất hợp phát, ô tô cũng như xe babánh không được qua lại ở đây, tuy nhiên, xe tải gây tai nạn có trọng lượng trên30 tấn vẫn đi qua.

Như đã thông tin, vào khoảng 8h ngày 6/8, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ragiữa ô tô tải với tàu Thống Nhất TN6 chạy tuyến Bắc - Nam tại khu vực xã TiênTân, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Hậu quả làm hai lái tàu bị thương, trong đó,có lái chính là ông Trương Xuân Thức, 47 tuổi bị thương nặng, đầu máy và hai toatàu bị văng ra khỏi đường ray và lật nhào. Vụ tại nạn cũng làm cho hơn 300 hànhkhách đi trên chuyến tàu TN6 hôm đó bị lỡ chuyến và phải quay về ga Hà Nội đểchyển sang tàu khác.
 

Theo Trọng Đảng
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.