10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?

Khép lại 1 thập kỷ, Đường lên đỉnh Olympia đã tìm ra những nhà leo núi xuất sắc, xứng đáng trở thành chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế danh giá.

Khép lại 1 thập kỷ, Đường lên đỉnh Olympia đã tìm ra những nhà leo núi xuất sắc, xứng đáng trở thành chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế danh giá.

Dù đã bước sang năm thứ 20 phát sóng nhưng Đường lên đỉnh Olympia vẫn luôn là một cuộc thi kiến thức làm mưa làm gió trên truyền hình dành cho học sinh trung học phổ thông, thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ. Olympia dần dần trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi chủ nhật hàng tuần với nhiều phần thi vô cùng hồi hộp, kịch tính đến từ dàn thí sinh chất lượng của các trường THPT khắp cả nước.

Mới đây vào tối ngày 31/12/2019, Fanpage Đường lên đỉnh Olympia đã chính thức đăng tải bức ảnh 10 nhà vô địch cùng chương trình làm nên thập niên 2010 đầy ấn tượng với dòng caption: "Những gương mặt đã cùng Đường lên đỉnh Olympia làm nên Thập niên 2010 HAPPY NEW YEAR!"

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-1

Chặng đường tìm ra những nhà leo núi xuất sắc trong 10 năm qua.

Bức ảnh đã tổng kết những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của 10 nhà vô địch trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia kể từ năm 2009. Trên gương mặt các Quán quân đều lộ rõ niềm vui sướng, tự hào tại giây phút đứng trên bục nhận cúp và vòng nguyệt quế. Nhìn lại chặng đường nỗ lực của 10 nhà leo núi trong 1 thập kỷ đã qua, không ít khán giả truyền hình đã thể hiện sự ngưỡng mộ, nể phục. Vậy là 1 thập kỷ đã chính thức khép lại với 530 trận thi đấu, tìm ra 10 gương mặt vinh dự trở thành người chiến thắng và nhận học bổng 35.000 USD, du học toàn phần tại Australia. Cùng điểm lại 10 nhà vô địch Olympia trong 1 thập kỷ qua nhé!

Phan Minh Đức – Quán quân Olympia năm thứ 10

Là nhà vô địch đầu tiên đến từ Hà Nội, Phan Minh Đức cựu học sinh THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam là quán quân Olympia mùa thứ 10. Minh Đức sang Úc theo học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne ngành Kinh doanh. Bảng điểm học tập của anh chàng gây choáng khi đều đạt từ điểm giỏi và điểm xuất sắc. Thậm chí khi còn là sinh viên năm 2, anh chàng đã được nhận làm trợ giảng và sau khi hoàn thành chương trình cử nhân một cách xuất sắc, Minh Đức đã được chuyển thẳng lên bậc Tiến sĩ.

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-2

Phạm Thị Ngọc Oanh – Quán quân Olympia năm thứ 11

Phạm Thị Ngọc Oanh – cựu học sinh THPT Tiên Lãng, Hải Phòng là nhà vô địch nữ thứ 3 của Olympia sau Trần Ngọc Minh và Lương Phương Thảo. Ngành Thương mại Kế toán và Tài chính, Đại học Kỹ thuật Swinburne là nơi cô nàng tiếp tục để theo học. Cũng giống như nhiều đàn anh đàn chị khác, cô nàng đã quyết định ở lại Úc làm việc. Vừa qua, nhà vô địch Olympia còn tự hào khoe với khán giả quê nhà về thành tích xuất sắc khi đậu cấp độ 3 chương trình CFA danh giá ở Úc.

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-3

Đặng Thái Hoàng – Quán quân Olympia năm thứ 12

Đại diện ngôi trường THPT Hòn Gai (tỉnh Quảng Ninh) – Đặng Thái Hoàng đã xuất sắc vượt mặt các đối thủ để giành chức vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 12. Ngành Kỹ sư Dân dụng của học Đại học Kỹ thuật Swinburne là bến đỗ du học của Thái Hoàng. Hiện, anh đang công tác tại một công ty xây dựng ở Melbourne, xứ sở chuột túi và còn có dự định chinh phục bằng tiến sĩ Kiến trúc.

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-4

Hoàng Thế Anh – Quán quân Olympia năm thứ 13

Cựu học sinh chuyên Toán trường THPT chuyên Bắc Giang, Bắc Giang – Hoàng Thế Anh xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành danh hiệu nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 13. Với số điểm 285, Hoàng Thế Anh chinh phục chiếc vòng nguyệt quế danh giá và lên đường du học Úc vào năm 2014. Nhà vô địch Olympia năm thứ 13 – Hoàng Thế Anh lựa chọn chuyên ngành Viễn thông tại Đại học Kỹ thuật Swinburne.

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-5

Nguyễn Trọng Nhân – Quán quân Olympia năm thứ 14

Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 14 gọi tên đại diện THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang – Nguyễn Trọng Nhân. Với suất học bổng giá trị chương trình trao cho nhà vô địch, Trọng Nhân cũng đã tiếp tục chinh phục tri thức tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, chuyên ngành Kỹ sư phần mềm.

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-6

Văn Viết Đức – Quán quân Olympia năm thứ 15

Chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 15 gọi tên cậu học sinh điển trai, điềm tĩnh Văn Viết Đức, đại diện THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị. Chiến thắng của Viết Đức đặc biệt ở chỗ khi không chỉ đem về vinh quang cho tỉnh Quảng Trị nói chung mà còn là phần quà quý giá nhân 40 năm kỷ niệm ngày thành lập ngôi trường THPT Thị xã Quảng Trị.

Theo chân các nhà vô địch "leo núi" khác, Văn Viết Đức tiếp tục con đường học tập tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia ngành Kỹ sư Xây dựng bằng suất học tập trị giá 800 triệu đồng từ sân chơi Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 15.

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-7

Hồ Đắc Thanh Chương – Quán quân Olympia năm thứ 16

Đại diện THPT Quốc học Huế, Thừa Thiên – Huế, Hồ Đắc Thanh Chương xuất sắc giành được danh hiệu nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 16. Sau Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 9 – Hồ Ngọc Hân, thì Hồ Đắc Thanh Chương chính là người đem về chiếc vòng nguyệt quế vinh quang cho ngôi trường Quốc học Huế.

Sau khi bước ra từ sân chơi này với ngôi vị Quán quân, Thanh Chương tiếp tục chứng tỏ sức học vượt trội khi giành 62,2 điểm với 7 môn tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Hiện tại, Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 16 đã là sinh viên tại ngôi trường Đại học Kỹ thuật Swinburne chuyên ngành Kỹ sư như các anh chị đi trước.

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-8

Phan Đăng Nhật Minh – Quán quân Olympia năm thứ 17

Chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 17 là "cậu bé Google" – Phan Đăng Nhật Minh đại diện THPT Hải Lăng, Quảng Trị. Nổi tiếng thần đồng từ nhỏ, hoàn thành xong chương trình lớp 11 khi chỉ mới là học sinh cuối cấp THCS, Nhật Minh khi đến với sân chơi Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 17 hoàn toàn thuyết phục khán giả cả nước bằng khối lượng kiến thức đồ sộ về mọi lĩnh vực. Nhật Minh cũng là "vua phá kỷ lục" với 3 danh hiệu chưa có ai vượt qua: Thí sinh có điểm thi tuần cao nhất, Điểm thi phần Khởi động cao nhất và Điểm số cao nhất trong lịch sử 19 năm của Đường Lên Đỉnh Olympia.

Sau khi giành được danh hiệu Quán quân, Nhật Minh đã lựa chọn du học như các nhà vô địch Olympia trước tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia ngành Hóa học. Kế hoạch học tập của "cậu bé Google" cũng được vạch ra sẵn: Sau khi hoàn thành hệ cử nhân 3 năm tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Nhật Minh sẽ tiếp tục học lên thạc sĩ và tiến sĩ.

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-9

Nguyễn Hoàng Cường – Quán quân Olympia năm thứ 18

Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 18 gọi tên Nguyễn Hoàng Cường đại diện THPT Hòn Gai, Quảng Ninh. Trong cuộc thi tuần, Hoàng Cường cũng là thí sinh ẵm 120 điểm Khởi động tuyệt đối. Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vừa qua, bảng điểm của Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 18 tiếp tục gây bão khi Hoàng Cường giành 9,8 trên thang điểm 10 môn tiếng Pháp và 53,4 điểm cho 6 môn thi.

Tháng 2 năm sau, Hoàng Cường sẽ lên đường sang Úc trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại ngôi trường mà rất nhiều nhà vô địch Olympia theo học Đại học Kỹ thuật Swinburne.

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-10

Trần Thế Trung – Quán quân Olympia năm thứ 19

Vốn là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý của trường chuyên Phan Bội Châu tỉnh Nghệ An, Trung được các thầy cô tin chọn tham gia vào đội tuyển để dự thi học sinh giỏi Quốc gia. Tuy nhiên với giấc mơ Olympia đang dang dở, nam sinh đã từ chối tất cả để dự thi Olympia.

Đến thời điểm này, mặc dù đã có trong tay phần thưởng 35.000 USD để đi du học ở nước Úc, nhưng Trần Thế Trung cũng cho biết "sẽ cân nhắc có hay không việc đi du học": Em đang còn khoảng 1 năm nữa để hoàn thành chương trình THPT và đang còn nhiều sự lựa chọn. Vì thế, em cần thời gian để đưa ra quyết định của mình việc có hay không đi học ở nước ngoài.

Trước đó, sau khi cuộc thi kết thúc Trần Thế Trung cũng đã trả lời với các phương tiện thông tin đại chúng việc sẽ trở về Việt Nam làm việc sau khi đi du học. Chia sẻ với báo Nghệ An, nam sinh khẳng định khiến ai cũng an tâm: "Tất nhiên, những anh chị đi du học và ở lại nước ngoài cũng có cách riêng để xây dựng đất nước. Nhưng với riêng em, em có lý do để quay về. Có thể bởi em sinh ra trong gia đình truyền thống cách mạng, ông em là Trưởng khoa lịch sử Đảng, bố em là sỹ quan quân đội và mẹ em lại là một giáo viên dạy Chính trị nên từ nhỏ em luôn mong ước được gắn bó với quê hương, đất nước mình".

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-11

Tính từ năm 2009 đến năm 2019, danh hiệu Quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần lượt gọi tên Phan Minh Đức, Phạm Thị Ngọc Oanh, Đặng Thái Hoàng, Hoàng Thế Anh, Nguyễn Trọng Nhân, Văn Viết Đức, Hồ Đắc Thanh Chương, Phan Đăng Nhật Minh, Nguyễn Hoàng Cường và Trần Thế Trung.

10 quán quân xuất sắc của Olympia 10 năm qua: Giờ họ đang ở đâu? Có về nước không? Thành công ra sao rồi?-12

Điểm danh Quán quân Đường lên đỉnh Olympia trong 10 năm - Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Lên sóng từ tháng 3/1999, Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thi kiến thức dành cho học sinh trung học phổ thông trên cả nước. Đây là chương trình có tuổi đời dài nhất trong các chương trình trò chơi truyền hình của VTV3 và hiện ghi hình năm thứ 20.

Trong số 19 nhà vô địch, người chiến thắng năm 18, 19 là Nguyễn Hoàng Cường và Trần Thế Trung chưa đi du học. Còn lại 16/17 nhà vô địch đều chọn du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia với suất học bổng toàn phần cho 4 năm. Lương Phương Thảo - quán quân năm 3 - lựa chọn Đại học Monash, Australia, trở về nước sau khi học tập tại Australia. Sắp tới, tháng 9/2020, gala 20 năm của Đường lên đỉnh Olympia sẽ lên sóng, hứa hẹn mang tới cho khán giả yêu mến chương trình thông tin về cuộc sống của các quán quân sau sân chơi này.

Theo Helino 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/10-quan-quan-xuat-sac-cua-olympia-10-nam-qua-gio-ho-dang-o-dau-co-ve-nuoc-khong-thanh-cong-ra-sao-roi-2202021056851.htm

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.