Bắt học sinh lớp 1 phải ký văn bản cam kết an toàn giao thông!

Các học sinh lớp 1 cùng với học sinh các cấp ở Đồng Nai vừa được yêu cầu ký vào một bản cam kết an toàn giao thông do Ban An toàn giao thông và Sở Giáo dục –đào tạo cùng đề ra.

Các học sinh lớp 1 cùng với học sinh các cấp ở Đồng Nai vừa được yêu cầu ký vào một bản cam kết an toàn giao thông do Ban An toàn giao thông và Sở Giáo dục – đào tạo cùng đề ra.

Bản cam kết được Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai kết hợp cùng Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai in và gửi cho học sinh trên toàn tỉnh, ký cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông.

Nội dung bản cam kết như sau: “Sau khi được nhà trường tổ chức học tập và sinh hoạt về Luật Giao thông, em xin cam kết thực hiện tốt các nội dung sau: Nghiêm túc thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện khi lưu thông trên đường; Mặc áo phao khi lưu thông qua các phương tiện giao thông đường thủy.

 Bản cam kết được phát cho học sinh trong toàn tỉnh
Bản cam kết được phát cho học sinh trong toàn tỉnh

Không chở quá số người quy định; không dàn hàng hai, hàng ba, không lạng lách, đánh võng... khi lưu thông trên đường; Không vượt đèn đỏ, không điều khiển xe gắn máy khi chưa đủ 16 tuổi.

Đi bộ phải đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, qua đường đúng nơi quy định; Không tụ tập vui chơi đá bóng, đá cầu,... bên lề đường và bên đường; Không tụ tập đông người trước cổng trường và trên đường bộ gây cản trở giao thông cho đến lúc tan trường; Không tham gia, cổ vũ đua xe trái phép dưới bất kì hình thức nào; Nếu bản thân vi phạm các điều cam kết trên, em chịu tất cả những hình thức kỷ luật của nhà trường đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật". Bên dưới bản cam kết là phần dành cho học sinh và phụ huynh ký tên.

Điều đáng nói là học sinh lớp 1 cũng buộc phải ký vào bản cam kết. Một số phụ huynh cho rằng việc bắt học lớp 1 ký tên là nặng nề và không hợp lý. “Con tôi viết chữ chưa rành, đọc chưa thạo, không hiểu nội dung mà lại phải… chịu trách nhiệm với chữ ký của mình, vậy có hợp lý không”- một phụ huynh học sinh lớp 1 thắc mắc.

Hiệu trưởng một trường tiểu học nhận xét việc bắt cả học sinh lớp 1 ký vào bản cam kết là chưa hợp lý; tuy nhiên, đây là chủ trương của Ban ATGT tỉnh và Sở GD-ĐT, nên tất cả các trường phải làm theo.

Hiện Ban An toàn giao thông và Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai chưa có ý kiến về vấn đề này.

Theo Người lao động

lớp 1

chuyện lạ giáo dục

mũ bảo hiểm

an toàn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.