Cha mẹ "vung" cả nghìn đô cho con nghỉ hè

Ngay từ khi chưa nghỉ hè, nhiều gia đình khá giả đã tìm kiếm để đăng ký cho con những khóa học hè, dạy kỹ năng sống, trại hè quốc tế đắt đỏ lên tới vài nghìn USD.

Ngay từ khi chưa nghỉ hè, nhiều gia đình khá giả đã tìm kiếm để đăng ký cho con những khóa học hè, dạy kỹ năng sống, trại hè quốc tế đắt đỏ lên tới vài nghìn USD.

>>Nếu con bạn đã nghỉ hè, chúng phải được chơi những trò chơi này!

100 triệu/2 tuần cắm trại

Hai tuần trải nghiệm trại hè tại Mỹ là món quà mà vợ chồng chị Hoàng Khánh Liên (Khu đô thị Times city, Hà Nội) dành tặng cho cô con gái Nguyễn Phương Linh (học sinh lớp 10 trường chuyên Amsterdam) khi con gái hoàn thành năm học với kết quả tốt.

Chị Liên cho biết, con gái học chuyên Anh, chính vì vậy rất cần những trải nghiệm thực tế để phát triển các kỹ năng.

“Con nghỉ hè, bố thì công tác nước ngoài chưa về, mẹ cũng bận bịu suốt, vì vậy chuyến đi này hy vọng sẽ cho con một mùa hè ý nghĩa, vừa học, vừa trải nghiệm. Cũng muốn chuyến đi sẽ làm động lực để con học tốt hơn, nuôi quyết tâm dành học bổng đi du học” - chị Liên cho biết. Để có “món quà” này cho con, vợ chồng chị Liên đã phải chi một số tiền gần 100 triệu đồng, chưa kể tiền vé máy bay khứ hồi.

Cũng hy vọng con trai học lớp 8 có một kỳ nghỉ hè “vừa học vừa chơi”, gia đình anh Vũ Văn Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) đã chi 79 triệu đồng cho con tham dự trại hè Singapore trong vòng 10 ngày.

cha me "vung" ca nghin do cho con nghi he hinh anh 1

Một khóa trải nghiệm trại hè quốc tế của học sinh Việt Nam (Ảnh minh họa: IT)

“Thấy năm trước chị gái được bố mẹ cho đi trại hè quốc tế về kể lại nên cậu em rất háo hức. Chính vì vậy vợ chồng mình đã “treo thưởng” từ đầu năm học, nếu đạt điểm tiếng Anh 10/10 sẽ cho đi. Và con đã cố gắng cả năm học để có được chuyến đi này” – anh Minh nói.

Ý thức được tầm quan trọng của việc nâng cao khả năng thực hành ngoại ngữ của con, một vài năm gần đây xu hướng cho con “xuất ngoại” học tiếng đã trở thành trào lưu của những gia đình khá giả. Nắm bắt nhu cầu, nhiều Trung tâm ngoại ngữ đã “thiết kế” các khóa du lịch trải nghiệm, trại hè quốc tế... , coi đó là “đặc sản” để thu hút học viên.

Các khóa trại hè quốc tế thường có giá khá đắt đỏ, dao động từ 29 triệu đồng - 120 triệu đồng cho khoảng thời gian từ 1 tuần - 1 tháng. Các quốc gia được hướng tới là Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Đức, Pháp...

Giới thiệu về 1 khóa trải nghiệm tại Singapere, chị Lê Thị Minh, nhân viên tư vấn của một trung tâm Anh ngữ quốc tế trên đường Liễu Giai (Hà Nội) cho biết, trong thời gian tham gia trại học sinh không chỉ được hoc tiếng Anh, cấp tài liệu, tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham quan các địa danh nổi tiếng, giao lưu với học sinh bản địa mà còn được tiếp xúc với nền văn hóa các quốc gia. Chi phí các khóa đã bao gồm khách sạn tốt, vé máy bay, ăn uống và ra vào các khu du lịch... Tuy nhiên, nhân viên này cũng thừa nhận, các khóa học này chỉ dành cho... con nhà giàu.

Kỳ nghỉ hè không như kỳ vọng

Tuy nhiên, không ít phụ huynh đã thất vọng khi số tiền chi ra khá lớn nhưng kết quả nhận được không được như mong muốn.

Chị Phạm Thị Hà (Mỹ Đình, Hà Nội) năm trước cũng từng cho con gái đang học tại 1 trường quốc tế sang Australia tham dự trại hè.

“Lúc về con kể lại, các con chủ yếu là đi tham quan các địa danh. Không được giao lưu với học sinh bản ngữ như giới thiệu mà chỉ vào thăm quan trường của họ. Phòng khách sạn cũng bình dân, còn ghép nhóm rất nhiều cháu không cùng lứa tuổi vào một phòng nên các con khó nói chuyện giao lưu với nhau” – chị Hà nói.

Chia sẻ kinh nghiệm đối với các bậc phụ huynh chị Hà cho biết, trước khi đăng ký cho con học cần chọn 1 trung tâm có uy tín. Đừng quá tin vào những lời quảng cáo, tư vấn của nhân viên mà hãy lên các diễn đàn, tìm gặp những phụ huynh đã từng cho con tham gia để hỏi cặn kẽ kinh nghiệm.

"Số tiền cho mỗi khóa trải nghiệm là rất lớn, nhiều gia đình vẫn có thể chi trả, nhưng phải có hiệu quả của khóa học phải thực thỏa đáng” - chị Hà bày tỏ.

Theo Dân Việt


nghỉ hè

trại hè

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.