Cha Nhật đâm chết con vì không chịu học chăm

Một người cha ở Nhật Bản đâm chết đứa con trai 12 tuổi do em không chịu học hành chăm chỉ để thi vào một trường trung học danh tiếng.

Một người cha ở Nhật Bản đâm chết đứa con trai 12 tuổi do em không chịu học hành chăm chỉ để thi vào một trường trung học danh tiếng.

Kết quả hình ảnh

Phương tiện truyền thông Nhật Bản ngày 23/8 cho biết người cha nói trên tên Kengo Satake (48 tuổi), sống ở TP Nagoya, tỉnh Aichi. Ông này thú nhận với cảnh sát rằng đã “cự cãi với con trai về chuyện không chịu học hành” để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào một trường trung học tư thục danh tiếng.

Đứa con trai tên Ryota được đưa vào bệnh viện cấp cứu vào sáng 21-8 sau khi bị ông Kengo đâm nhưng tử vong sau đó do mất nhiều máu. Ông Kengo bị bắt sau khi cảnh sát nhận được tin báo từ bệnh viện.

Đại diện cảnh sát TP Nagoya (tỉnh Aichi) cho biết thêm: “Người cha dùng dao trong nhà bếp đâm vào ngực con trai”. Ông Satake nói với cảnh sát rằng ông “vô tình” đâm trúng con trai. Khi vụ việc xảy ra thì người mẹ của đứa bé đang ở nơi làm việc.

Thường thì ở Nhật Bản, kỳ thi tuyển sinh vào những trường tốt nhất rất căng thẳng. Các bậc phụ huynh luôn kỳ vọng con cái vào học trong những trường danh tiếng để có tương lai tốt đẹp. Cậu bé Ryota sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh vào một trong số những trường tư thục hàng đầu ở tỉnh Aichi.

Những người thân trong nhà kể rằng ông bố Kengo thường xuyên la mắng con trai vì chuyện học hành. Vài người hàng xóm kể với cảnh sát rằng họ thỉnh thoáng nhìn thấy Ryota chịu hình phạt bị nhốt ngoài ban công vì tội cư xử không đúng đắn.

Theo Người lao động/Japan Today

Dạy con kiểu Nhật

áp lực thi cử

cha giết con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.