Đầu tư 4 triệu đồng mỗi tháng cho con học Tiếng Anh tích hợp

Việc dạy học Tiếng Anh tiếp tục được Sở GD-ĐT TP.HCM và các trường trên địa bàn đẩy mạnh trong năm học 2016 – 2017.

Việc dạy học Tiếng Anh tiếp tục được Sở GD-ĐT TP.HCM và các trường trên địa bàn đẩy mạnh trong năm học 2016 – 2017.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết trong năm học 2015–2016 có 60 trường trên địa bàn TP.HCM dạy chương trình Tiếng Anh tích hợp. Nhưng sang tới năm học 2016 - 2017, đã có thêm 46 trường trên địa bàn thành phố đăng ký triển khai.

cách học tiếng Anh, học tiếng Anh, cách học hiệu quả
Có nhiều chương trình Tiếng Anh đang được triển khai trong acsc trường phổ thông trên địa bàn TP.HCM (Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Chương trình Tiếng Anh tích hợp (gọi tắt của chương trình “Dạy và học các môn Toán, Khoa học, Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam”) thay thế chương trình Cambridge bị “đổ bể” trước đó. Học phí của chương trình Tiếng Anh tích hợp từ 3 - 4 triệu đồng/ tháng.

Ngoài chương trình này, hiện nay ở các trường trên địa bàn TP.HCM còn tồn tại nhiều chương trình khác như Tiếng Anh tăng cường, Tiếng Anh theo đề án, chương trình của một số tập đoàn giáo dục…

Tại những lớp dạy Tiếng Anh tăng cường, học sinh được học 8 tiết tiếng Anh/tuần, gấp đôi thời gian học Tiếng Anh các chương trình khác. TP.HCM có khoảng 35% trong tổng số gần 500 trường tiểu học đủ điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất để tổ chức dạy tiếng Anh tăng cường...

Tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Quận 4) đang triển khai các chương trình Tiếng Anh tích hợp, Tiếng Anh Tăng cường, Tiếng Anh theo đề án.

Cô Phạm Thúy Hà, hiệu trưởng nhà trường cho biết ngoài những chương trình trên, trường còn tổ chức dạy chương trình i-Learn Smart Start, là chương trình bổ trợ Tiếng Anh của một tập đoàn giáo dục. Học sinh nào theo sẽ học thêm mỗi tuần 2 tiết.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng đồng thời thực hiện chương trình Tiếng Anh tăng cường, phổ cập và giảng dạy Anh văn theo Đề án Ngoại ngữ 2020 của Bộ ở khối lớp 1, chương trình Tiếng Anh Cambridge, Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam.

Theo cô hiệu trưởng Lâm Hồng Lãm Thúy, trường duy trì và phát triển Câu lạc bộ Tiếng Anh, tạo điều kiện để giáo viên nâng cao năng lực giảng dạy và giao tiếp. 100% giáo viên thiết kế và thực hiện giảng dạy trên máy vi tính, bảng Active Board.

Trường thiết kế đề kiểm tra Tiếng Anh theo chuẩn quốc tế để đánh giá năng lực học tập Tiếng Anh của học sinh với 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết qua từng học kỳ. tạo điều kiện cho học sinh làm quen với các kỳ thi lấy chứng chỉ Tiếng Anh theo chuẩn quốc tế của viện Khảo thí Hoa Kỳ ETS (Toefl Primary) và Hội đồng Khảo thí ĐH Cambridge (Starters, Movers, Flyers).

Trường cũng tổ chức, thực hiện với quy mô sâu và rộng hơn việc bồi dưỡng học sinh có năng khiếu tham dự cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet (IOE) và Vyolympic Toán Tiếng Anh. Tổ chức giao lưu với người nước ngoài, tạo môi trường giao tiếp cho học sinh, tăng cường rèn luyện kỹ năng nghe – nói Tiếng Anh đạt hiệu quả cao.

Cô Hoàng Thị Lê An, Hiệu trưởng THCS Nguyễn Du, thì cho biết tại trường ngoài chương trình Tiếng Anh của Bộ GD-ĐT quy định, toàn bộ học sinh của trường còn học chương trình tích hợp. Với chương trình này, mỗi tuần học sinh học 8 tiết gồm các môn Tiếng Anh và các môn khoa học bằng Tiếng Anh (Toán- Lý- Hóa). Trường không triển khai thêm chương trình Tiếng Anh nào khác ngoài hai chương trình này.

cách học tiếng Anh, học tiếng Anh, cách học hiệu quả

(Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Theo cô An, năm nay có 170 học sinh lớp 6 đăng kí học tích hợp.“Đây là chương trình phụ huynh tự nguyện đăng kí cho học sinh. Phụ huynh nào có nhu cầu đều có thể đăng kí cho con học”.

Đối với Trường THCS Nguyễn Du, trong kì tuyển sinh sinh đầu cấp, nếu học sinh nào đã học chương trình Cambridge thì không phải tham gia khảo sát lại Tiếng Anh. `Hoặc em nào đã theo học và có chứng chỉ Flyers cũng sẽ không phải khảo sát.

Những em nào chưa có chứng chỉ nhà trường sẽ khảo sát xem có thể nắm bắt được hay không. Nếu qua được khảo sát, các em mới học được.

“Mỗi chương trình có một ưu điểm riêng, khó có thể so sánh chương trình này và chương trình khác, nếu phụ huynh cảm thấy con mình phù hợp với chương trình nào thì lựa chọn đăng ký chương trình đó” – bà An cho biết thêm.

Trong khi đó, tại trường THCS Lê Quý Đôn, Quận 3, ngoài chương trình của Bộ GD-ĐT, trường còn triển khai cho học sinh theo học nhiều chương trình khác nhau bao gồm chương trình Tiếng Anh tích hợp, Tiếng Anh tăng cường, và Tiếng Anh Dyned.

Cô Mỹ Hạnh, giáo viên của trường cho biết so với các trường khác, số lượng học sinh theo học chương trình tích hợp khá nhiều. Trường luôn đảm bảo duy trì mỗi năm vài lớp theo yêu cầu của Sở GD-ĐT.

Còn chương trình Tiếng Anh tăng cường đã được triển khai từ lâu và năm nào cũng duy trì 3 lớp.

Theo cô Hạnh, dù nhiều nhưng các chương trình không chồng chéo nhau. “Ngoài ra, một số học sinh của trường vẫn được phụ huynh cho đi học thêm các chương trình Tiếng Anh ở bên ngoài”.

Cuộc chạy đua của phụ huynh

Như cô Hạnh thông tin, mặc dù trong trường đã có đủ loại chương trình cho phụ huynh lựa chọn, nhưng nhiều phụ huynh vẫn đăng ký cho con học thêm Tiếng Anh ở bên ngoài.

cách học tiếng Anh, học tiếng Anh, cách học hiệu quả

(Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Chị Thu Hà (Quận 3) cho biết mặc dù thu nhập của hai vợ chồng chỉ ở mức trung bình, nhưng vào năm trước, khi con gái được 5 tuổi chị đã cho con theo học Tiếng Anh lại một trung tâm hạng sang để chuẩn bị cho việc học tăng cường Tiếng Anh ở lớp 1. “Bây giờ cháu đã được nhận vào lớp Tiếng Anh tích hợp, nhưng tôi sẽ chờ xem việc học trên lớp như thế nào để quyết định cho cháu có tiếp tục đi học thêm ở ngoài hay không”.

Cậu con trai mới qua lớp 1 chỉ nghỉ hè hoàn toàn nửa tháng là chị Ngọc Anh (Quận Tân Bình) lại cho con tiếp tục học thêm Tiếng Anh ở trung tâm. “Một phần vì không muốn cháu nghỉ lâu quá sợ cháu sẽ quên. Thấy mấy chị bạn đều khuyên nên cho con đi học thêm nên con mình mà không đi sợ sẽ kém các bạn. Hơn nữa, tôi thất học Tiếng Anh càng nhiều càng tốt, chả đi đâu mà thừa…” – chị Ngọc Anh chia sẻ.

Mỗi tuần chị cho con đi học thêm Tiếng Anh vào 3 buổi tối, trong đó có một buổi rơi vào ngày nghỉ cuối tuần. Ngoài tiền học ở trường, chi phí học thêm Tiếng Anh khoảng gần 3 triệu đồng/ tháng.

“Trước mắt cứ hết 5 năm tiểu học là gia đình xác định sẽ chi hơn 200 triệu đồng cho việc học Tiếng Anh của con. Nhưng bây giờ cứ tốt Tiếng Anh thì mới nói tới chuyện du học, mới có việc làm tốt sau này được” – vị phụ huynh này nhẩm tính.

Một trong những chứng chỉ Anh văn được nhiều phụ huynh bậc tiểu học ở TP.HCM ưa chuộng là chứng chỉ Cambridge. Tuy nhiên chương trình tiếng Anh của ĐH Cambridge đã ngưng tuyển sinh từ năm học 2014 - 2015 Chỉ những học sinh đã đăng kí học từ trước được tiếp tục hoàn thành chương trình này.

Ở những trường mà chương trình Tiếng Anh Cambridge còn “chạy”, các phụ huynh đều xác định đây sẽ là một cuộc maraton lâu dài, cho dù học phí là 150 - 200 USD/ tháng: Học hết lớp 2 phải lấy được chứng chỉ Starters để được vào lớp 3. Học xong lớp 4 phải có chứng chỉ Movers để vào lớp 5. Học xong lớp 5 phải có chứng chỉ Flyers để vào được lớp 6 Tiếng Anh tăng cường, tích hợp… “Đã theo phải theo tới cùng” – một phụ huynh bày tỏ quyết tâm.

Theo Vietnamnet

học tiếng Anh

cách học tiếng Anh

cách học hiệu quả

tiếng Anh tích hợp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.