Đề thi khảo sát môn Toán của Sở GD&ĐT Hà Nội có sai sót

Theo thạc sĩ Nguyễn Bá Tuấn, giảng viên ĐH Công nghiệp Hà Nội, đề thi Toán chiều 20/3 của Sở GD&ĐT Hà Nội có một số sai sót đáng tiếc ở câu 7 và câu 37 (mã đề 015).

Theo thạc sĩ Nguyễn Bá Tuấn, giảng viên ĐH Công nghiệp Hà Nội, đề thi Toán chiều 20/3 của Sở GD&ĐT Hà Nội có một số sai sót đáng tiếc ở câu 7 và câu 37 (mã đề 015).

Ngày 20/3, 62.406 học sinh lớp 12 của Hà Nội tham gia khảo sát tại 141 điểm thi. Đây là đợt khảo sát nhằm giúp học sinh thủ đô làm quen kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Chiều qua, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Toán, thời gian 90 phút. Đánh giá về đề thi thử này, thạc sĩ Nguyễn Bá Tuấn cho rằng đề dài, học sinh khó có thể làm hết 50 câu trong 90 phút.

Theo thầy Tuấn, đề thi có một số sai sót đáng tiếc ở câu 7 và câu 37 (mã đề 015).

Cụ thể, câu hỏi về bảng biến thiên mà trong 4 đáp án đưa ra không có đáp án đúng. "Theo tôi, lỗi sai ở đây có thể do gõ nhầm vì đây là những khái niệm hết sức cơ bản trong sách giáo khoa", nam giáo viên nhận định.

De thi khao sat mon Toan cua So GD&DT Ha Noi co sai sot hinh anh 1
Học sinh lớp 12 tại Hà Nội bắt đầu thi khảo sát chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: Yến Anh/Người Lao Động.

Ngoài ra, câu hỏi tính thể tích của khối chóp, dữ kiện đề bài đưa ra chưa hợp lý (câu 7 mã đề 015). Không cần tới dữ kiện, thí sinh vẫn dễ dàng giải quyết bài toán.

"Tôi cho rằng đây là sai sót trong khâu ra đề chứ không phải là dụng ý của người ra đề", thạc sĩ Tuấn nêu quan điểm.

Trả lời Infonet sáng 21/3, ông Chử Xuân Dũng - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận đề thi thử môn Toán chiều 20/3 có một câu hỏi không có đáp án nào đúng.

Ông Phạm Hữu Hoan - Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông - Sở GD&ĐT Hà Nội - cũng thừa nhận sai sót trong quá trình làm đề dẫn đến một câu không có đáp án nào đúng: “Đề bị sai do lỗi đánh máy nên có một câu hỏi không có đáp án đúng. Hôm nay, chúng tôi sẽ họp và đưa ra phương án giải quyết”.

Trong môn thi Ngữ văn trước đó, một số giáo viên nhận định đề Ngữ văn trong kỳ thi khảo sát sáng 20/3 của Hà Nội có cách hỏi quen thuộc với đa số học sinh. Nhìn chung, đề Văn được đánh giá tương đối dễ và không gây ấn tượng.

Hôm nay (21/3), các em làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên buổi sáng, chiều thi ngoại ngữ. Ngày 22/3, học sinh làm bài tổ hợp Khoa học xã hội buổi sáng.

De thi khao sat mon Toan cua So GD&DT Ha Noi co sai sot hinh anh 2

Theo Zing


học sinh

giảng viên

đề thi

Đề thi khảo sát môn Toán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.