Giáng chức giám đốc “ép” giáo viên làm giả học bạ

Hội đồng kỷ luật Sở GDĐT Đắk Nông đã kỷ luật giáng chức xuống làm phó giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song đối với ông Phạm Thái Hòa vì chỉ đạo cấp dưới làm giả học bạ cho nhiều học viên.

Hội đồng kỷ luật Sở GDĐT Đắk Nông đã kỷ luật giáng chức xuống làm phó giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song đối với ông Phạm Thái Hòa vì chỉ đạo cấp dưới làm giả học bạ cho nhiều học viên.

Thông tin được bà Đỗ Thị Việt Hà – phó Giám đốc Sở GDĐT Đắk Nông cho biết tại cuộc họp giao ban báo chí định kỳ của tỉnh, ngày 3/8.

“Ngoài kỷ luật về mặt chính quyền, Sở cũng đề nghị Huyện ủy Đắk Song xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Hòa. Ngoài ra, Sở cũng đang làm rõ trách nhiệm của các giáo viên tham gia làm giả học bạ để xử lý theo đúng quy định” ” – bà Hà thông tin.

làm giả, học bạ, kỷ luật, hiệu trưởng

Trung tâm GDTX huyện Đắk Song nơi xảy ra sai phạm

Cũng theo bà Hà, lý giải về động cơ làm giả học bạ, trong bản tường trình của mình, ông Hòa nói vì “mong muốn trung tâm có thêm học viên”.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, giáo viên tại Trung tâm GDTX huyện Đắk Song gửi đơn tố cáo việc làm sai trái của ông Phạm Thái Hòa lên lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh này.

Theo tố cáo, từ năm học 2013-2014, ông Phạm Thái Hòa bắt đầu chỉ đạo các giáo viên ký khống điểm, làm giả học bạ để hợp thức hóa cho một số học viên. Khi giáo viên phản đối thì được ông Hòa giải thích các trường hợp này là con cháu của lãnh đạo nhờ nên giáo viên đành phải làm theo. Tuy nhiên, càng về sau số lượng học bạ giả càng tăng, nhiều giáo viên hoài nghi lên tiếng phản đối thì bị đưa vào “tầm ngắm” hoặc bị chèn ép mọi mặt cuối cùng cũng phải ký.

làm giả, học bạ, kỷ luật, hiệu trưởng

Một học bạ học viên được chỉ đạo làm giả

Sang năm học 2015-2016, ông Hòa trực tiếp chỉ đạo giáo viên Tr.Th.H. làm giả học bạ, giả mạo chữ ký và chữ viết của cô H.Th.K.D. (là giáo viên cũ của Trung tâm GDTX Đắk Song) nay đã chuyển công tác về Trung tâm GDTX huyện Đắk Mil. Giáo viên nào không ký, đích thân ông Hòa gặp chỉ đạo, ép buộc cho điểm, ký xác nhận vào học bạ.

Tiến hành thanh, kiểm tra, Thanh tra Sở GDĐT Đắk Nông kết luận, năm học 2015-2016, ông Phạm Thái Hòa đã chỉ đạo các giáo viên cho điểm khống, làm giả học bạ cho 7 học viên. Kết luật khẳng định, việc làm này của ông Hòa là vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế tuyển sinh; mặt khác, ông Hòa còn tự ý tuyển sinh không đúng danh sách phê duyệt của Sở.

Sau khi phát hiện sự việc, Sở GDĐT Đắk Nông đã thu hồi 7 học bạ giả nói trên. Do các học viên này đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp nên vẫn được dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016 nhưng không được cộng điểm theo học bạ. Ngoài ra, một học viên khác bị đình chỉ thi THPT quốc gia năm 2016.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.