Giữ lời hứa, thầy giáo trẻ chế bài hát có tên 41 học trò gây 'bão' mạng

Giữ lời hứa với học trò, thầy giáo trẻ Huỳnh Ngô Phú Đức đã chế bài hát "Điều thầy biết" với đầy đủ tên 41 học sinh trong lớp, thu hút hơn 60.000 lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ trên facebook.

Giữ lời hứa với học trò, thầy giáo trẻ Huỳnh Ngô Phú Đức đã chế bài hát "Điều thầy biết" với đầy đủ tên 41 học sinh trong lớp, thu hút hơn 60.000 lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ trên facebook.


Theo thông tin trên báo Thanh Niên, năm ngoái, thầy Đức (trường THPT Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) dạy môn tiếng Anh lớp 10B8. Năm nay, thầy tiếp tục dạy và chủ nhiệm lớp này (11B8).

thay giao

 Thầy Đức dắt học trò đi xem phim (Ảnh: Thanh niên)

Trong một buổi sinh hoạt, thầy giáo 24 tuổi Huỳnh Ngô Phú Đức đã hứa với các học trò của mình rằng: "Thầy sẽ chế bài hát có đủ tên các em". 

Từ lời hứa đó, thầy Đức đã quan sát, tìm hiểu cá tính, sở thích và cả những thiếu sót của 41 học sinh trong lớp để truyền tải vào nội dung của bài hát và chế theo nhạc một ca khúc đang được giới trẻ yêu thích.

Lời bài hát có những câu “bỏ nhỏ” rất đang yêu như: “Hà, Phương ơi đừng son môi và Nhã cũng như vậy vì son môi thời học sinh không được phép đâu”.

Kèm theo đó là những lời khích lệ: “Cường, Linh ơi hãy giữ vững niềm khát khao học tập", động viên: “Hậu, Thư, Thắng, Trang, thầy biết rằng các em nghỉ học, đừng nản chí, phải cố gắng trong cuộc sống hơn…”.

Cuối bài hát là lời tâm sự của thầy giáo trẻ: “Thầy mong các em sẽ luôn vui cười. Thầy mong các em sẽ tươi như hoa. Vì thầy luôn là như thế. Và luôn trồng những đóa hoa thơ ngây… sẽ càng tươi tốt hơn”.

fffff

 Ảnh cắt từ clip

Và để kết thúc video clip, thầy Đức không quên thể hiện tình cảm của mình bằng hình ảnh rất teen khi chụm tay thành hình trái tim gửi đến các học trò của mình.

Ngay sau khi được đăng tải trên facebook cá nhân của thầy Đức, clip "Điều thầy biết" đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và vô số bình luận bày tỏ sự thích thú của cả học sinh lẫn các bậc phụ huynh.

Chia sẻ trên báo chí, thầy Đức cho biết, anh mất gần hai tuần để chuẩn bị lời bài hát.

"Tôi tranh thủ thời gian sau giờ dạy và soạn giáo án để viết lời. Khó nhất là tên các em phải hợp với nhạc và đúng tính cách, đặc điểm của từng em", thầy giáo 24 tuổi này chia sẻ.

Tốt nghiệp đại học ngành sư phạm, thầy Đức về trường THPT Lê Minh Xuân công tác được ba năm. Giáo viên chủ nhiệm lớp 11B8, tác giả của clip nói về học trò của mình với vẻ tự hào: "Trường ở xa trung tâm, phần lớn các em có cha mẹ làm công nhân, kinh tế khó khăn. Tuy nhiên các em sống rất tình cảm, bạn bè thương yêu nhau và rất quý mến thầy cô".

Ngoài clip "Điều thầy biết", giáo viên tiếng Anh này còn làm gần 10 clip chế những bài hát đang được học sinh yêu thích có nội dung gần gũi với hy vọng mang lại niềm vui cho các em học sinh, tăng thêm sự gắn kết giữa thầy và trò.

Những clip của thầy Đức không chỉ khiến học trò mê mẩn mà nhiều phụ huynh xem xong cũng tỏ ra vô cùng thích thú.

Họ cho rằng, cách hành xử và suy nghĩ về công việc của thầy Đức rất phù hợp với tính cách của lớp trẻ. 

“Hòa hợp với học trò, giúp các em học được cách giao tiếp, chơi đùa lành mạnh, lại đạt hiệu quả cao trong học tập thì còn gì bằng!”, một phụ huynh cho biết.

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.