Nhờ cô giáo nhỏ thuốc mắt cho con nhưng lại viết lời nhắn cộc lốc, dân mạng tranh cãi không ngừng về thái độ của phụ huynh

Không trực tiếp nhắn tin, gọi điện cho cô giáo mà phụ huynh này lại chỉ viết mảnh giấy nhắn cộc lốc rồi thả vào bịch sữa khiến nhiều người nhận xét về thái độ.

Không trực tiếp nhắn tin, gọi điện cho cô giáo mà phụ huynh này lại chỉ viết mảnh giấy nhắn cộc lốc rồi thả vào bịch sữa khiến nhiều người nhận xét về thái độ.

Giáo viên mầm non là những người thầy đầu tiên của trẻ, dạy dỗ và trông nom khi khả năng nhận thức về thế giới xung quanh của các bé khá hạn chế. Vậy nên, ngoài chuyên môn nghiệp vụ, giáo viên mầm non đòi hỏi phải có lòng yêu trẻ, kiên nhẫn và tận tâm. 

Thế nhưng, nhiều phụ huynh dường như chưa hiểu hết những nỗi khổ, áp lực của giáo viên nên có thái độ chưa đúng mực. Mới đây, một cô giáo có tên L.L.L.N đã khá bức xúc chia sẻ nỗi lòng lên group cộng đồng và thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Nhờ cô giáo nhỏ thuốc mắt cho con nhưng lại viết lời nhắn cộc lốc, dân mạng tranh cãi không ngừng về thái độ của phụ huynh-1(Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, phụ huynh của một học sinh muốn nhờ cô giáo nhỏ thuốc mắt cho con. Tuy nhiên, thay vì gọi cho cô 1 cuộc hay khi đưa con tới trực tiếp nhờ vả, phụ huynh này lại viết giấy nhắn và để trong bịch sữa. "Nhỏ mắt cho La 3-4 lần giúp nha. Sáng nhỏ rồi", "Nhỏ mắt 2 lần/ngày, trưa chiều" - phụ huynh này viết.

Không chỉ lời lẽ thiếu chủ ngữ khá cộc lốc, L.L.L.N còn cảm thấy hành động này là thiếu tôn trọng giáo viên. "Nếu phụ huynh viết giấy gửi cô thì viết thêm vài chữ cho cô đọc dễ nghe chút. Và đây là điển hình cho một số phụ huynh đó.

Tốt nhất, thay vì viết giấy để trong sữa của con thì hãy gọi cho cô một cuộc điện thoại cũng được. Các bạn trong nghề không biết nhìn thấy tờ giấy đó thế nào chứ mình là mình không thích rồi đó.

Con mình đau ốm thì dẫn lên đưa tận tay cô, rồi dặn dò với cô chứ viết tờ giấy thế cho con cầm lên, nhiều lúc nó không biết nó vứt đi thì cô làm sao mà biết để cho uống hay nhỏ mắt.

Mình viết lên đây cho bạn nào đang là phụ huynh nằm trong số này thì suy nghĩ lại nhé. Chỉ một cuộc điện thoại hay vài phút nói chuyện không làm mất nhiều thời gian của mọi người đâu. Ngược lại nó làm cho cô giáo cảm thấy được tôn trọng".

Nhờ cô giáo nhỏ thuốc mắt cho con nhưng lại viết lời nhắn cộc lốc, dân mạng tranh cãi không ngừng về thái độ của phụ huynh-2Phụ huynh học sinh nhờ cô giáo nhỏ thuốc cho con nhưng không nhắn trực tiếp lại viết giấy cộc lốc để trong bịch sữa.

Nhân những bức xúc này, cô giáo L.L.L.N còn cho biết thêm: "10 năm trong nghề là giáo viên mầm non, nhiều người không biết cứ nói làm giáo viên lương cao lắm hay là giáo viên mầm non mấy cô chỉ biết ngồi chỗ trông học trò thôi chứ có làm gì đâu. Kính thưa là nghề này cực khổ lắm!

Trong đó thời gian con ở với cô còn nhiều hơn ở với ba mẹ, lại là người lo cho con miếng ăn giấc ngủ, lúc ốm đau thậm chí là kiến thức trong các buổi học hàng ngày. Vậy mà vẫn còn còn một số phụ huynh ít tôn trọng cô giáo lắm".

Nhờ cô giáo nhỏ thuốc mắt cho con nhưng lại viết lời nhắn cộc lốc, dân mạng tranh cãi không ngừng về thái độ của phụ huynh-3Chăm sóc, dạy dỗ trẻ mầm non không hề đơn giản. (Ảnh minh họa)

Bài đăng này ngay sau đó đã nhận nhiều sự quan tâm của mọi người. Nhiều dân mạng cũng đồng tình với ý kiến của cô giáo trẻ và cho rằng hành động của phụ huynh là thiếu tinh tế: 

- Thực ra là phụ huynh chăm 1 đứa cũng đã thấy mệt nên hãy hiểu cho cô giáo và ý tứ hơn.

- Một thời! Nhưng riêng lớp mình thì mình làm cuốn sổ, phụ huynh đưa thuốc thì mình ghi tên thuốc, liều lượng, thời gian uống và cho ký sổ thuốc. Có khi cả buổi sáng chỉ cho uống thuốc với ăn sáng rồi vắt cam cho trẻ uống (phụ huynh gửi cho ăn thêm) cũng không còn thời gian để dạy gì nữa.

- Tớ cũng chăm con nên biết các cô 1 mình chăm bao nhiêu trẻ cực thế nào nên tớ cũng rất biết ý. Nếu nhờ vả gì đều cẩn thận, có ý tứ, cũng hay chuyện trò với các cô.

- Tôi cũng là phụ huynh nhưng tôi không bao giờ nhờ vả kiểu vô ý tứ như thế này. Giáo viên mầm non cực lắm mọi người ơi. Tất nhiên nghề nào chả có cái khổ nhưng riêng sự nghiệp trồng người cần được trân trọng đúng nghĩa. Hơn nữa con mình nhỏ cần phải nhờ cô chăm sóc thì phải nói chuyện rõ ràng, đàng hoàng chứ viết cộc lốc thế này mà chấp nhận được à?

- Mình đọc còn chướng mắt, cạn lời với phụ huynh này. Không có chút tôn trọng cô giáo.

- Lời lẽ cũng đến tệ. Mình đọc lướt qua đã thấy không chấp nhận được, phụ huynh thế này thì dạy con làm sao?

Bên cạnh đó, một số phụ huynh thì đưa ra cách ứng xử phù hợp hơn trong những tình huống này. Nhưng dù thế nào, hầu hết dân mạng đều không đồng tình với lời nhắn cũng như cách để lời nhắn của phụ huynh.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nho-co-giao-nho-thuoc-mat-cho-con-nhung-lai-viet-loi-nhan-coc-loc-dan-mang-tranh-cai-khong-ngung-ve-thai-do-cua-phu-huynh-222020121194924114.htm

giáo viên mầm non

phụ huynh học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.