- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nơi trị những học sinh cá biệt ở Sài Gòn
Những thanh thiếu niên trong độ tuổi đến trường nhưng hư hỏng hay đánh nhau, ham chơi được nhiều bậc cha mẹ đưa đến ngôi trường nội trú để rèn luyện trong nhiều năm.
Những thanh thiếu niên trong độ tuổi đến trường nhưng hư hỏng hay đánh
nhau, ham chơi được nhiều bậc cha mẹ đưa đến ngôi trường nội trú để rèn
luyện trong nhiều năm.
Trường nội trú IVS, thuộc Viện Nghiên cứu
Phát triển Vovinam và Thể thao. Ngôi trường này nhận tất cả những học
sinh cá biệt, những em khó bảo, mải chơi lười học hoặc đam mê các trò
chơi dẫn đến những hậu quả khó lường.
|
Học viên của trường đều có những hoàn cảnh
và tính cách đặc biệt. Có học sinh từng thường xuyên bỏ học, bỏ nhà theo
bạn bè đua xe, đánh nhau và cũng có những em suốt ngày đi thơ thẩn.
Trong ảnh, các em đang tập trung xem tivi trong giờ cho phép. |
Học viên Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1999,
đến từ Đắk Lắk) học ở trường được một năm. Em là học sinh cá biệt với
những "chiến tích" bỏ nhà, bỏ học, gia đình hoàn toàn không thể kiểm
soát được. Khánh cho biết sẽ học ở đây tới khi hết cấp 3 để ra trường có
thể đi làm. |
Em Đỗ Hoàng Tú (sinh năm 2001) khi còn ở
nhà thường bị bạn bè xấu dụ dỗ chơi bời, bố mẹ bận rộn không có thời
gian quan tâm nên học kém. Em quyết định xin mẹ cho vào trường để được
giao lưu với các bạn và tập trung học hành. |
Mỗi học sinh đều có tính cách mạnh do trước đây ở môi trường xấu và ít được sự quan tâm chia sẻ của gia đình. |
Tuy nhiên, các thầy giáo đang giảng dạy tại
ngôi trường này lại cho rằng nguyên nhân chủ yếu là các em chưa có môi
trường và phương pháp giáo dục đào tạo thích hợp, chứ không có trẻ em
hư. |
Thầy Sơn (quản sinh của trường) thường ngồi
nói chuyện với học sinh mỗi buổi tối. Học sinh vào đây sẽ không được sử
dụng đồ công nghệ, do đó mỗi lần thấy điện thoại các em đều rất háo
hức. |
Tại ngôi trường này, các hoạt động giáo dục
sẽ theo kỷ luật của quân đội. Các em phải dậy từ 5h30 sáng để gấp chăn
màn và vệ sinh cá nhân trong thời gian ngắn. |
Móng tay có thể không cắt nhưng chăn màn phải cực kỳ vuông vắn. |
Nếu trước đây học viên thường xuyên đi bụi,
đua xe, nay giờ giải lao, các bạn sẽ chơi rubic. Trong ảnh, thầy giám
thị đang quan sát học sinh trong giờ ra chơi. Mỗi lớp đều có camera giám
sát từng phòng. |
Ngoài kỷ luật, ngôi trường giáo dục học
sinh theo hướng thúc đẩy khả năng của từng em bằng những “phác đồ” giáo
dục riêng. Em Phạm Sĩ Hùng (giường trên) có đam mê hội họa nên tự đăng
ký lớp luyện vẽ truyện tranh hàng ngày. |
Với những học sinh tăng động hoặc cá tính mạnh, các em sẽ được tăng cường vào lớp võ. |
Các lớp học vẽ, hát hoặc Yoga sẽ làm "mềm" tính cách của mỗi học trò, đồng thời giúp các em khám phá năng lực của bản thân. |
Học sinh xếp hàng lấy cơm trong giờ ăn tối.
Được biết, trước đây, một số em bỏ trốn ngay cả trong lúc học hoặc giờ
ăn đông người. |
Nếu trước đây là những đêm tụ tập đua xe, thì giờ đây mỗi buổi tối sau giờ ăn, các em tự động làm bài tập cùng nhau. |
Một học viên bị ốm đang được bạn nấu mỳ
giúp. Các học viên ở đây, sau thời gian hòa nhập, đều quý mến lẫn nhau,
không còn gây gổ. |
Tuy nhiên, nhiều trường hợp khác, các giáo
viên phải rất vất vả ứng phó. Một số trường hợp có vấn đề thần kinh,
hoặc tự kỷ nặng. Thời gian hòa nhập của các em này rất lâu. |
Học viên tên Trân đang xin phép thầy Sơn
cho nghỉ tiết thể thao. Thầy cho biết cô bé này mới vào và rất hay tìm
lý do xin nghỉ học. |
Những học sinh trước đây khó dạy hay hoàn
toàn không có hy vọng gì về tương lai thì tại đây các em được nhìn nhận
như những học sinh có cá tính khác biệt với người bình thường. Trong
ảnh, những tấm hình kỷ niệm cùng dòng tâm sự được các em tự dán lên
bảng. |
Ngôi trường hoạt động theo tôn chỉ đưa các
học viên trở thành người trung thực, tự lập, có trách nhiệm với bản thân
và mọi người. |
Theo Zing
-
Tin giáo dục09/02/2020Ghi nhận đến chiều ngày 8/2, trên cả nước đã có 63 tỉnh, thành thông báo cho học sinh các cấp được nghỉ thêm 1 tuần nữa để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.
-
Tin giáo dục07/02/2020Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội, theo đó học sinh các cấp sẽ được nghỉ tới hết ngày 16/2 để phòng dịch do virus corona gây ra.
-
Tin giáo dục07/02/2020Tính đến 15h ngày 7/2 đã có 35 tỉnh/thành phố kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm để phòng, chống dịch bệnh nCoV.
-
Tin giáo dục07/02/2020Học sinh các cấp tại Hà Nội có thể được nghỉ tiếp 1 tuần nữa và đến 17/2 sẽ quay trở lại trường học.
-
Tin giáo dục06/02/2020Chiều 6/2, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ đến ngày 16/2.
-
Tin giáo dục06/02/2020So với kế hoạch ban đầu, các trường đại học đã lùi lịch học lại 2 tuần và dự kiến sinh viên quay trở lại trường vào ngày 17/2.
-
Tin giáo dục06/02/2020Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ đến ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV.
-
Tin giáo dục06/02/2020Tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ đến ngày 16/2. Đây là tỉnh đầu tiên kéo dài lịch nghỉ cho học sinh thêm một tuần.