Vụ đánh cô giáo vì làm xước má con: Phụ huynh cũng là giáo viên

1 giáo viên của trường THPT ở quận Sơn Trà đã xông vào đánh cô giáo trường Tiểu học-THCS Đức Trí vì phát hiện trên má con mình có vết xước.

1 giáo viên của trường THPT ở quận Sơn Trà đã xông vào đánh cô giáo trường Tiểu học-THCS Đức Trí vì phát hiện trên má con mình có vết xước.

Sáng nay, 19/10, ông Mai Tấn Linh, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, cho biết đang làm rõ việc cô Lê Thị C. (giáo viên trường THPT Ngô Quyền, quận Sơn Trà) xông vào trường Tiểu học-THCS Đức Trí (quận Hải Châu) đánh 1 giáo viên khác trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh, phụ huynh.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 12/10 vào giờ tan học của học sinh.

Cô C. là phụ huynh của em H.G., học sinh lớp 3 của trường Đức Trí. Lúc đến đón con, cô C. phát hiện trên má con gái có 1 vết xước.

Em H.G. kể lại việc bị cô giáo đánh do không ngủ trưa nên cô C. tức giận xông vào trường.

Cô giáo làm xước má học sinh sẽ bị đình chỉ công tác - Ảnh 1.

Vết xước trên má của em H.G. dẫn đến việc cô C. đánh giáo viên

Lúc này, cô giáo L.A. đang đứng ở cổng trường làm nhiệm vụ trả học sinh thì bị cô C. xông đến đánh liên tiếp vào mặt và bị xô ngã.

Cô A. bị đánh nhiều vào má nên bị thương ở mặt. Các phụ huynh trường Đức Trí ngay lập tức can ngăn vụ việc và đưa những người có liên quan vào phòng hiệu trưởng làm việc.

Tại đây, cô A. cho hay chỉ có nhiệm vụ trả học sinh và không đánh em H.G. Người khiến em H.G. bị xước má là cô giáo tên O.

Khi cô O. được mời lên làm việc thì cô C. tiếp tục dùng điện thoại quay và khẳng định sẽ đưa lên mạng để mọi người được biết.

Theo cô O., nguyên nhân khiến em H.G. bị xước má là do không chịu ngủ nên cô đã có hành vi ấn tay vào vai để đè xuống. Do móng tay cô O. dài nên đã gây nên vết thương ở má của học trò.

Ông Mai Tấn Linh cho hay, hành vi gây thương tích cho học sinh của cô O. dù cố ý hay vô tình cũng không thể chấp nhận.

"Chúng tôi đã căn cứ vào các quy định của ngành giáo dục và ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với cô O.

Giáo viên này cũng sẽ bị đình chỉ công tác trong vòng 1 tháng", ông Linh thông tin.

Ông Linh cũng cho biết đang làm việc với cô giáo Lê Thị C. để làm rõ hành vi, đưa ra phương án xử lý.

Theo ông Linh, cô C. đánh giáo viên với cương vị phụ huynh học sinh. Đây là hành vi gây rối trật tự công cộng và gây thương tích cho người khác. Việc này sẽ có cơ quan công an xử lý.

"Trên cương vị 1 giáo viên thì hành vi của cô C. là không thể chấp nhận được, rất phản giáo dục, vi phạm đạo đức người giáo viên. Chúng tôi đã yêu cầu viết tường trình.

Trong bản tường trình cô C. thừa nhận hành vi của mình. Sở Giáo dục và đào tạo Đà Nẵng sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý nghiêm.

Đây là sự việc vô cùng đáng tiếc của ngành Giáo dục Đà Nẵng", ông Linh nói.

Trao đổi với PV, thầy Lê Phước Dũng, hiệu trưởng trường THPT Ngô Quyền, cho biết đã nghe nói đến việc cô C., là giáo viên nhà trường, đánh nhau ở bên ngoài.

Tuy nhiên, ông Dũng khẳng định nhà trường chỉ quản lý giáo viên ở trong trường.

"Việc đánh nhau ở trường Đức Trí thì anh nên sang trường Đức Trí mà hỏi.

Nhà trường chỉ quản lý giáo viên ở trong trường. Họ đánh nhau ở ngoài đường thì không thể quản lý được", thầy Dũng nói.

Theo Trí Thức Trẻ


bạo lực học đường

bạo hành

đánh học sinh

phụ huynh đánh giáo viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.