IS xử tử bác sĩ vì không điều trị cho chiến binh

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắn vào đầu 10 bác sĩ vì họ không chữa vết thương cho các phần tử khủng bố tại Iraq.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắn vào đầu 10 bác sĩ vì họ không chữa vết thương cho các phần tử khủng bố tại Iraq.

1
Đao phủ của IS bắn các bác sĩ ở Iraq hôm 10/4. Ảnh: Daily Mail

Các phần tử IS lôi 10 bác sĩ ra sa mạc và bắn một viên đạn vào đầu mỗi người hôm 10/4, kênh truyền hình Al-Sumaria của Iraq đưa tin.

Vụ hành quyết diễn ra tại một khu vực cách thành phố Mosul, thành trì của IS tại Iraq, hơn 20 km.

Trước đó nhóm bác sĩ từ chối chữa trị cho các tay súng IS bị thương trong cuộc giao tranh với các bộ tộc tại Hammam al-Alil, khu vực phía nam thành Mosul. 

Phiến quân cũng hành quyết 60 người ở tỉnh Anbar, Iraq hôm 10/4 vì họ hỗ trợ lực lượng an ninh của chính phủ. Các nạn nhân là thành viên thuộc bộ tộc Al-Karableh, Albu Ubaid, Albu Mahal và Albu Salman.

Quân đội Iraq giành lại thành phố Tikrit từ IS vào tuần trước. Thành phố này là quê hương của cựu tổng thống Saddam Hussein. Tikrit sẽ là bàn đạp để quân chính phủ tiếp tục phát động những chiến dịch chống phiến quân.

Theo Đỗ Quyên/Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.