Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo

Để khay bánh kẹo ngày Tết vừa ngon lại vừa đặc biệt thì bạn hãy bỏ túi ngay cách làm ba món kẹo dưới đây nhé!

1. Kẹo dẻo gừng

Chuẩn bị nguyên liệu làm kẹo dẻo gừng: 150g gừng tươi, 150g bột gạo nếp, 150g đường nâu, 40g nước lọc, một ít đường trắng hoặc vụn cơm dừa.

Cách làm kẹo dẻo gừng:

Bước 1: Gừng gọt vỏ rồi thái khối nhỏ, cho vào máy xay sinh tố rồi thêm 20g nước lọc vào xay nhuyễn.

Lọc lấy 150g nước cốt gừng. Nếu không đủ 150g nước cốt gừng thì bạn thêm chút nước lọc vào sao cho đủ 150g.

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-1


Bước 2: Cho bột gạo nếp vào thố, đổ nước cốt gừng vào khuấy đều rồi để sang một bên.

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-2


Bước 3: Đổ đường nâu vào nồi, thêm 20ml nước lọc vào khuấy đều rồi đun cho đường tan hoàn toàn rồi tắt bếp. Sau đó đổ ngay nước gừng bột nếp vào khuấy đều khi còn nóng.

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-3


Bước 4: Sau khi khuấy đều bột thì đổ bột vào khuôn. Đun sôi nước trong nồi hấp rồi cho khuôn bột bánh vào hấp sôi trong khoảng 30 phút là bánh chín. Bánh chín lấy ra để cho bánh nguội hoàn toàn.

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-4


Bước 5: Gỡ bánh ra khỏi khuôn rồi thái thành miếng vừa ăn. Lăn bánh qua đường trắng hoặc vụn cơm dừa sao cho đường hoặc cơm dừa phủ đều từng miếng bánh là xong. (Bạn cũng có thể dùng bột đậu nành, hoặc bột gạo nếp rang chín để phủ bánh thay cho đường, vụn cơm dừa).

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-5


Thành phẩm kẹo dẻo gừng:

Từng miếng kẹo dẻo gừng với màu nâu cánh gián khá bắt mắt. Khi ăn thử bạn sẽ cảm nhận ngay được vị nồng ấm đặc trưng của gừng, vị dẻo của bột gạo nếp và vị ngọt nhẹ của đường nâu.

Món kẹo chỉ sử dụng 3 nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp nhưng lại đem đến một món ăn vặt khá ngon miệng. Không những thế, món ăn này còn có tác dụng phòng ngừa cảm cúm, giúp làm ấm cơ thể trong những ngày thời tiết lạnh. Ăn kẹo dẻo gừng kèm với uống một ly trà nóng thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ?

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-6


Lưu ý: Bạn có thể thay thế đường nâu bằng đường thốt nốt hoặc đường phèn, kẹo sau khi chế biến sẽ có vị ngọt thanh hơn.

2. Kẹo lạc vừng

Chuẩn bị nguyên liệu làm kẹo lạc vừng: 200g lạc rang chín, 150g đường cát, 30 vừng, một ít dầu mè.

Cách làm kẹo lạc vừng:

Bước 1: Cho lạc vào túi rồi dùng thanh cán để cán vỡ lạc. Vừng rang chín rồi để nguội. Quét một lớp mỏng dầu mè vào khuôn để chống dính.

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-7

Bước 2: Đổ đường vào chảo chống dính rồi thêm nước lọc vào. Đun ở lửa lớn trong 2 phút, sau đó đun ở lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều. Đun trong khoảng 15 phút cho đến khi đường chuyển màu và không còn bọt khí trong chảo. Đổ lạc vào và khuấy nhanh. Tiếp đó thêm vừng vào khuấy chung.

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-8


Bước 3: Nhanh tay đổ kẹo lạc vừng ra khuôn dàn đều và ấn chặt, rắc thêm chút hạt vừng rang lên trên. Để cho kẹo lạc hơi khô một chút thì gỡ kẹo ra khỏi khuôn. Cắt kẹo thành miếng vừa ăn khi kẹo còn nóng là xong. Cuối cùng để kẹo nguội hoàn toàn rồi bảo quản trong lọ kín dùng dần.

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-9


Thành phẩm món kẹo lạc vừng:

Kẹo lạc vừng là món kẹo truyền thống được khá nhiều người yêu thích. Kẹo có màu vàng nâu khá bắt mắt, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt nhẹ giòn tan, thơm bùi của lạc vừng.

Món kẹo sử dụng những nguyên liệu vô cùng quen thuộc nên bạn hoàn toàn có thể làm được. Trong dịp Tết sắp tới gần, bạn hãy tự tay làm những chiếc kẹo lạc vừng thơm ngon để người thân và bạn bè cùng thưởng thức.

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-10


3. Kẹo hạnh phúc Nougat

Chuẩn bị nguyên liệu làm kẹo hạnh phúc Nougat: 150g kẹo dẻo Marshmallow, 120g nam việt quất khô, 100g sữa bột nguyên kem, 25g bơ lạt.

Cách làm món kẹo hạnh phúc Nougat:

Bước 1: Thái nhỏ nam việt quất. Cho bơ vào chảo chống dính đun cho bơ tan chảy, đổ kẹo dẻo vào vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi kẹo dẻo tan hoàn toàn. Đổ sữa bột vào.

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-11


Bước 2: Đảo đều rồi thêm nam việt quất vào đảo chung sau đó nhanh tay đổ ra khuôn rồi dàn đều kẹo, dùng thanh cán để cán phẳng kẹo. Sau khi kẹo nguội hoàn toàn thì cắt kẹo thành miếng vừa ăn là xong.

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-12


Thành phẩm món kẹo hạnh phúc Nougat:

Từng miếng kẹo dẻo hạnh phúc Nougat có vị dẻo mềm lại chua ngọt của nam việt quất, quyện vào vị thơm ngậy của sữa rất ngon miệng. Món kẹo có vị ngọt nhẹ nên không hề tạo cảm giác chán ngán khi ăn. Hơn thế, màu sắc của kẹo cũng khá bắt mắt. Bạn hoàn toàn có thể thay nam việt quất bằng loại trái cây khác mà bạn yêu thích.

Bánh kẹo ngon đón Tết: Thêm 3 món kẹo thơm ngon đẹp mắt cho khay bánh kẹo-13


Chúc bạn làm được những món kẹo thật ngon cho khay bánh kẹo ngày Tết nhé!

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/banh-keo-ngon-don-tet-them-3-mon-keo-thom-ngon-dep-mat-cho-khay-banh-keo-20240117125457831.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.