Bí quyết làm thịt giả cầy thơm ngon đúng vị

Để chế biến món thịt lợn nấu giả cầy ngon đúng vị, người nấu cần đặc biết chú ý lúc ướp thịt. Dưới đây là các bước đơn giản nhất để có được món thịt giả cầy hấp dẫn và thơm ngon

Để chế biến món thịt lợn nấu giả cầy ngon đúng vị, người nấu cần đặc biết chú ý lúc ướp thịt. Dưới đây là các bước đơn giản nhất để có được món thịt giả cầy hấp dẫn và thơm ngon

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ, hoặc chân giò (Tùy vào lượng người ăn)

- Sả: 5 nhánh

- Riềng: 1 củ

- Ớt: 2, 3 quả

- Mật mía

- Muối, bột nghệ, nước mắm, mẻ, mắm tôm và những gia vị hàng ngày

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu:

- Băm nhỏ sả, thái miếng riềng và ớt

- Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, nướng xém phần da. Sau đó, rửa lại lần nữa và cắt thành tiếng từng miếng vừa ăn. Nếu là chân giò thì thui bằng rơm, nướng. Hãy lấy giấy trắng tinh cuộn bó chặt vào xung quanh chân giò, mang đốt cho tới khi bì ngả màu nâu sậm. Nếu không dùng lửa, bạn có thể dùng lò vi sóng nướng vàng, không nướng chín.

Sau đó, đem rửa, cạo sạch, chặt miếng bằng bao diêm, ướp riềng xay, nghệ xay, mẻ, mắm tôm,1 chút bột canh trong vòng 45 phút.

Chế biến:

- Trước tiên bạn chờ dầu sôi trên bếp rồi cho thịt, hoặc chân giò đã ướp vào chảo, đảo qua cho hơi săn mặt thịt, thêm nước vào khoảng ngập khoảng 2/3 thịt, ninh đến khi thịt vừa chín mềm.

- Bạn vặn lửa nhỏ lại cho thịt ngấm đủ gia vị mà không bị chín nhũn. Cứ như thế bạn đã có một nồi giả cầy thơm ngon đúng vị rồi

Nếu nấu bằng nồi áp suất: không nên cho thêm nước, đun sôi lửa rất nhỏ khoảng 15 phút rồi bắc ra, không xì hơi, để tự nguội.  

- Nếu nấu nồi thường: có bỏ thêm ít nước, nấu tới khi thịt mềm.

- Khi nước sôi, phải vặn nhỏ lửa cho đến khi nước sệt sệt và thịt mềm tới là được, tránh để da thịt nhũn.

Với món thịt giả cầy các bạn nên dùng lúc nóng, ăn với cơm hoặc với bún là ngon.

Chúc các bạn thành công!

Theo ĐSPL


giả cầy

mẹo nấu ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.