Kết hợp hai nguyên liệu chính này thành món ngon khó cưỡng, giúp giảm cân, khỏe mạnh

Tôm và trứng kết hợp cùng nhau lại thành món vừa ngon, vừa giữ sức khỏe.


Trên diễn đàn ẩm thực, chị Trang Nguyễn giới thiệu cùng chị em món ăn món ăn cực đơn giản, nhanh, dễ làm mà lại ngon. Chị Trang chia sẻ món này rất phổ biến trong văn hoá ẩm thực Quảng Đông (Cantonese/ Hong Kong). "Món này mình đã giản lược lại rất nhiều trong phần nguyên liệu để phù hợp với cả những bạn đang ăn uống theo chế độ ăn lành mạnh (eat clean) hay là keto đó.", chị Trang cho biết. Đó chính là món Tôm xào trứng.

Nguyên liệu để làm món Tôm xào trứng

Nguyên liệu: 180 gr tôm đã được bỏ đầu, bóc vỏ, lấy chỉ đen, rửa sạch và lau khô; 4 quả trứng gà; 1 thìa canh dầu olive; 1 thìa cà phê dầu mè; 1 thìa cà phê hạt mè rang; 1 cọng hành thái nhỏ; 1 thìa cà phê hạt nêm hoặc muối.

Cách làm:

Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho tôm vào áp chảo cho chín xém cạnh cả 2 mặt con tôm. Khi tôm chín rồi thì mới nêm 1 chút xíu muối/ hoặc hạt nêm vào rồi lắc đều cho tôm quyện gia vị và có độ xém chảo tạo mùi thơm.

Đập trứng gà vào bát, nêm dầu mè và chỗ muối/ hoặc hạt nêm còn lại vào rồi ngoáy đều cho tan trứng và gia vị.

Để lửa to cho chảo thật nóng. Đổ hỗn hợp trứng vào chảo tôm rồi nhanh tay ngoáy nhẹ cho trứng chạy khắp lòng chảo.

Kết hợp hai nguyên liệu chính này thành món ngon khó cưỡng, giúp giảm cân, khỏe mạnh-1

Món ăn ngon miệng, đẹp mắt lại hợp để giảm cân

Bạn có thể tắt bếp luôn và nhấc chảo cao lên khỏi mặt bếp để trứng đừng bị chín khô. Dùng nhiệt nóng còn lại trong chảo là đủ để trứng chín vừa tới, vẫn giữ được độ mềm mướt ngậy nhé.

Cho tôm & trứng ra đĩa, rắc hạt mè đã rang và hành lá thái nhỏ lên trên rồi tưởng thức thôi.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/an/nghe-thi-la-nhung-thu-ket-hop-hai-nguyen-lieu-chinh-nay-tu-nhien-thanh-mon-ngon-kho-cuong-lai-con-giup-giam-can-khoe-manh-20210505094541573.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.