Món canh chua huyền thoại của mùa hè - các chị vào check thử mình nấu chuẩn chưa?

Có bát canh chua này, nồi cơm đảm bảo hết vèo trong tích tắc.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Nấu canh
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Sườn heo 250-300gr
2. Cà chua 4 quả
3. Sấu 3-5 quả
4. Chanh 1 quả
5. Hành lá 2 nhánh
6. Hành khô 1 củ
7. Gia vị: Dầu ăn, muối, nước mắm 1 ít

Trời nóng rồi, bữa ăn mà không có bát canh chua, cảm giác khó mà xuôi cơm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu canh sườn với sấu - món canh quen thuộc nhưng ăn bao nhiêu lần vẫn cứ là ngon!

Cách nấu canh sườn chua với sấu

Món canh chua huyền thoại của mùa hè - các chị vào check thử mình nấu chuẩn chưa?-1

Bạn có thể chọn mua thịt sườn heo trong các siêu thị lớn hoặc mua tại các điểm phân phối của thương hiệu Meatdeli để bảo thịt luôn tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh - an toàn thực phẩm.

1. Sơ chế các nguyên liệu

Rửa sạch thịt sườn với nước, để ráo rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, bạn đổ khoảng 2 thìa cà phê muối ăn ra bát và cắt chanh thành từng lát mỏng. Nhúng chanh vào bát muối rồi xát miếng chanh dính muối lên từng miếng sườn. Ướp thịt bằng cách này trong khoảng 10 phút sẽ giúp thịt vừa thơm, vừa ngấm gia vị.

Món canh chua huyền thoại của mùa hè - các chị vào check thử mình nấu chuẩn chưa?-2


Ướp thịt với muối và chanh trong khoảng 10 phút

 Cà chua rửa sạch, bổ cau. Hành lá cũng rửa sạch rồi cắt nhỏ. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

2. Nấu canh

Bạn cho khoảng 2 thìa cà phê dầu ăn vào nồi, phi thơm phần hành khô đã băm nhỏ. Khi hành dậy mùi thơm, cho phần sườn heo vào và đảo đều trong khoảng 1 phút. Tiếp theo, cho vào nồi 2 thìa canh nước mắm và đảo thêm khoảng 1 phút nữa rồi đổ 500ml nước vào nồi.

Món canh chua huyền thoại của mùa hè - các chị vào check thử mình nấu chuẩn chưa?-3


Bạn căn lượng nước phù hợp với nhu cầu ăn của gia đình nhé!

Đậy vung, vặn to lửa để nồi canh sôi. Sau đó, bạn mở vung và hớt hết phần bọt nổi lên. Cho cà chua và sấu vào nồi, giảm lửa và nấu khoảng 20 phút. Tùy vào sở thích mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng sấu khi nấu canh nhé!

Món canh chua huyền thoại của mùa hè - các chị vào check thử mình nấu chuẩn chưa?-4


Bạn hãy khuấy đều nồi canh trước khi đậy vung và nấu nhé!

Sau 20 phút, bạn nếm thử và nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi đổ phần hành đã cắt nhỏ vào nồi, khuấy khoảng 10 giây rồi tắt bếp.

Vậy là bạn đã nấu xong bát canh sườn chua với sấu rồi đấy. Múc sườn và cà chua ra bát, nếu muốn canh chua hơn, bạn có thể dằm sấu trong nồi rồi đổ nước canh vào bát. Thế là xong!

Món canh chua huyền thoại của mùa hè - các chị vào check thử mình nấu chuẩn chưa?-5


Canh sườn chua với sấu

 Trong những ngày bận rộn, chỉ cần có bát canh sườn nấu chua này là cũng đủ để xong 1 bữa cơm rồi! 

Bí quyết bảo quản để có sấu dùng quanh năm

Mùa sấu chỉ kéo dài khoảng 3 tháng, thế nhưng nếu biết cách bảo quản, bạn có thể dự trữ sấu để ăn quanh năm. Để dự trữ sấu, bạn cần chọn sấu còn xanh và bảo quản sấu trong ngăn đá tủ lạnh.

- Cạo sạch vỏ sấu (không nên gọt), rửa sạch, để thật ráo nước cho se mặt quả sấu lại. Nhiều người thường chỉ cắt cuống sấu cho hết nhựa chảy ra ngoài, để ráo nước rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này cũng được, tuy nhiên nếu sấu không cạo vỏ thì khi cho thẳng vào nấu canh sẽ có vị chát của vỏ. Hơn nữa, sấu còn tươi, cạo (hoặc gọt) vỏ rất dễ. Nếu để trong ngăn đá rồi sau đem rã đông mới cạo vỏ thì sấu nhũn ra, rất khó làm.

- Không nên cho tất cả sấu vào chung một túi rồi để vào tủ lạnh, vì nếu để cả túi to thì mỗi lần mở túi lấy sấu ăn sẽ khiến một lượng hơi ẩm lớn vào túi, cả khối sấu sẽ dính chặt vào với nhau, khó lấy ra từng quả để nấu. Vì vậy, bạn hãy chia sấu ra làm nhiều túi nhỏ, với cách này, bạn sẽ lấy sấu dễ hơn rất nhiều.

Chúc bạn thành công với cách nấu canh sườn chua cùng sấu này nhé!

>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mon-canh-chua-huyen-thoai-cua-mua-he-cac-chi-vao-check-thu-minh-da-nau-chuan-chua-2220216517832985.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.