Làm sườn xào chua ngọt, nhớ cách điều chỉnh nước sốt chua ngọt, bạn hãy ghi nhớ tỉ lệ vàng '54321' - đảm bảo ngon không còn 1 miếng

Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt Nam, đây là món ăn không bị ngán, mà rất giàu chất dinh dưỡng. Cách làm sườn xào chua ngọt sẽ không hề khó nếu bạn biết cách điều chỉnh nước sốt chua ngọt.

Cách làm nước chấm chua ngọt đúng điệu:

Muốn pha nước chấm chua ngọt ngon thì phải nhớ tỉ lệ vàng “54321”. Đầu tiên cho 5 thìa nước, 4 thìa tương cà, 3 thìa đường, 2 thìa dấm trắng, 1 thìa tinh bột vào một cái bát sạch. Sau đó, dùng đũa khuấy theo chiều kim đồng hồ trong ba phút là xong!

Làm sườn xào chua ngọt, nhớ cách điều chỉnh nước sốt chua ngọt, bạn hãy ghi nhớ tỉ lệ vàng 54321 - đảm bảo ngon không còn 1 miếng-1Thực hành món sườn xào chua ngọt

Nguyên liệu: 2 dẻ sườn, hành lá, gừng, hoa hồi

Thực hiện:

1. Chặt sườn thành từng miếng nhỏ sau đó cho vào nước sạch rửa lại để rửa sạch vết máu bám trên bề mặt.

Làm sườn xào chua ngọt, nhớ cách điều chỉnh nước sốt chua ngọt, bạn hãy ghi nhớ tỉ lệ vàng 54321 - đảm bảo ngon không còn 1 miếng-22. Cho một lượng nước thích hợp vào xoong, cho sườn đã rửa vào. Sau đó cho vài lát gừng và hành lá, không đậy nắp và đun sôi. Bước này là chần sườn. Sau khi nước sôi, hớt sạch bọt trên bề mặt, vặn lửa vừa và đun tiếp trong ba phút vớt ra ngay.

Làm sườn xào chua ngọt, nhớ cách điều chỉnh nước sốt chua ngọt, bạn hãy ghi nhớ tỉ lệ vàng 54321 - đảm bảo ngon không còn 1 miếng-33. Sau khi vớt sườn ra, cho vào nước ấm rửa cho sạch bọt trên bề mặt.

Làm sườn xào chua ngọt, nhớ cách điều chỉnh nước sốt chua ngọt, bạn hãy ghi nhớ tỉ lệ vàng 54321 - đảm bảo ngon không còn 1 miếng-44. Cắt nửa củ hành lá thái nhỏ, gừng già thái sợi.

Làm sườn xào chua ngọt, nhớ cách điều chỉnh nước sốt chua ngọt, bạn hãy ghi nhớ tỉ lệ vàng 54321 - đảm bảo ngon không còn 1 miếng-55. Chuẩn bị nước chấm chua ngọt theo tỉ lệ vàng 54321 bên trên.

6. Đun nóng chảo, cho sườn đã ráo nước vào xào trên lửa vừa. Xào cho đến khi bề mặt chín vàng. Sau đó cho các nguyên liệu khác vào xào. Sau khi các nguyên liệu đã dậy mùi thơm, bạn đổ trực tiếp vào nước sốt chua ngọt đã chuẩn bị từ trước và tiếp tục đảo đều trên lửa lớn.

Làm sườn xào chua ngọt, nhớ cách điều chỉnh nước sốt chua ngọt, bạn hãy ghi nhớ tỉ lệ vàng 54321 - đảm bảo ngon không còn 1 miếng-67. Sau khi nước sốt chua ngọt ngấm đều, bạn cho một lượng nước sôi thích hợp để ngập mặt sườn. Đậy nắp và đun sôi. Đun sôi nước và để lửa vừa trong 20 phút.

Làm sườn xào chua ngọt, nhớ cách điều chỉnh nước sốt chua ngọt, bạn hãy ghi nhớ tỉ lệ vàng 54321 - đảm bảo ngon không còn 1 miếng-78. Tiếp tục đun cho đến khi nước sốt rút cạn bớt lại và sệt lại thì nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp.

9. Sau đó rắc một chút mè trắng và hành lá thái nhỏ lên bề mặt là có thể bày ra đĩa rồi! Món sườn xào chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn đã sẵn sàng, thưởng thức với cơm nóng ngon tuyệt vời.

Làm sườn xào chua ngọt, nhớ cách điều chỉnh nước sốt chua ngọt, bạn hãy ghi nhớ tỉ lệ vàng 54321 - đảm bảo ngon không còn 1 miếng-8

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/lam-suon-xao-chua-ngot-nho-cach-dieu-chinh-nuoc-sot-chua-ngot-ban-hay-ghi-nho-ti-le-vang-54321-dam-bao-ngon-khong-con-1-mieng-109278.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.