Đừng chỉ dùng thịt lợn, hãy làm gà kho tàu vừa đơn giản thơm ngon lại đậm đà đưa cơm

Món thịt gà kho tàu sẽ đem lại mùi vị đậm đà và hấp dẫn, đảm bảo làm hài lòng tất cả các thành viên. Cách chế biến cũng không tốn quá nhiều thời gian mà vô cùng đơn giản.

Món gà kho tàu cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Mùi vị trứng thơm ngon kết hợp cùng thịt gà béo ngậy tạo thành món ăn vô cùng hấp dẫn.

Đừng chỉ dùng thịt lợn, hãy làm gà kho tàu vừa đơn giản thơm ngon lại đậm đà đưa cơm-1Món thịt gà kho tàu đậm đà và hấp dẫn.

- Nguyên liệu: Thịt gà 800 gr, trứng gà 10 quả, hành lá 1 cây, ớt sừng 1 quả, tỏi 1 củ, hành tím 2 củ.

Đừng chỉ dùng thịt lợn, hãy làm gà kho tàu vừa đơn giản thơm ngon lại đậm đà đưa cơm-2

- Cách chọn mua gà ngon tươi ngon

Khi mua gà sống chưa mổ: Cầm 2 con gà có cùng kích cỡ, bạn thấy con gà nào cảm giác nặng hơn thì gà đó có thịt săn chắc hơn. Chọn gà có mỏ sắc nhọn, màu sáng bóng, không có chảy nhớt ở mỏ. Chân gà thẳng, thon nhỏ, đều chân, không bị trầy xước, không bị sứt, gãy móng, không bị nổi các nốt đỏ hoặc nốt màu lạ ở chân.

Vạch lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy săn chắc, không nhão, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc không có mỡ. Diều gà không bị căng cứng chứng tỏ gà khỏe mạnh.

Khi mua gà mổ sẵn: Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại trắng hoặc vàng toàn thân (có thể do nhuộm thuốc màu độc hại). Để nhận biết được gà có bị nhuộm màu hay không hãy quan sát, nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì đó là gà được nhuộm hóa chất.

Da gà ta mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm. Ngoài ra, để tránh mua phải gà bơm nước, bạn hãy để ý, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì không mua. Các hóa chất bơm vào này không tốt cho sức khỏe.

- Sơ chế gà

Đừng chỉ dùng thịt lợn, hãy làm gà kho tàu vừa đơn giản thơm ngon lại đậm đà đưa cơm-3

Gà làm sạch, nhổ bỏ lông măng (lông tơ, nhỏ, đen còn ghim trên da gà), xát một ít muối hoặc chanh lên da gà cho gà sạch, bớt hôi rồi rửa lại với nước cho sạch. Để ráo nước và chặt thành miếng vừa ăn.

Lưu ý: Pha giấm và muối theo tỉ lệ 2 muối 1 giấm rồi thoa khắp mình gà vịt, chà xát nhiều lần sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch hoặc xát chanh, muối lên da gà hoặc dùng một ít gừng và rượu trắng xát lên gà để khử mùi hôi.

- Trứng mua về rửa sạch, ngâm trong nước lạnh khoảng 5 phút để trứng được hấp thụ đủ nước, khi luộc, vỏ trứng không bị nứt, vỡ, trứng sẽ đều ngon. Sau đó cho trứng vào nồi, bật bếp lửa vừa luộc khoảng 7 phút cho trứng chín. Trứng chín, bạn vớt trứng cho vào thau nước lạnh rồi nhẹ nhàng bỏ lớp vỏ trứng đi.

Hành lá làm sạch, tỏi bóc vỏ, ớt làm sạch, hành tím bóc vỏ. Hành lá cắt khúc nhỏ, cắt nhỏ ớt, hành tím và tỏi. Cho gốc hành, tỏi, hành tím, ớt cắt nhỏ vào cối, giã nhỏ. Sau đó cho thêm 2 muỗng canh đường, 4 muỗng canh nước mắm vào, trộn đều hỗn hợp để ướp thịt.

Đừng chỉ dùng thịt lợn, hãy làm gà kho tàu vừa đơn giản thơm ngon lại đậm đà đưa cơm-4Cho thịt gà đã sơ chế vào tô, thêm phần nước ướp gà đã chuẩn bị vào, trộn đều và ướp gà khoảng 30 phút cho thấm.

Cho vào nồi khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, thêm 1 muỗng canh đường, hạ lửa nhỏ nấu cho đường tan ra và chuyển sang màu nâu cánh gián, đảo đều để tránh bị cháy.

Khi đường có màu cánh gián thì cho gà đã ướp vào, xào săn với lửa lớn, thêm 500ml nước, nấu cho nước sôi lên thì vớt bỏ bọt, cho trứng đã bóc vào nồi, đậy nắp và kho với lửa nhỏ khoảng 30 phút.

Đừng chỉ dùng thịt lợn, hãy làm gà kho tàu vừa đơn giản thơm ngon lại đậm đà đưa cơm-5Nêm nếm cho vừa ăn: 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Khi kho được khoảng 30 phút, nước cạn bớt, trứng cũng đã thấm, bạn tắt bếp rồi cho hành lá vào.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dung-chi-dung-thit-lon-hay-lam-ga-kho-tau-vua-don-gian-thom-ngon-lai-dam-da-dua-com-109225.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.