Mách chị em cách làm món bánh ngọt healthy xuất sắc: Ăn từ sáng đến đêm cũng không lo tăng cân

Mousse xoài yến mạch làm đơn giản mà lại healthy tuyệt đối, chị em nhớ thử nha.

Đang ăn kiêng mà thèm đồ ngọt, chị em cứ món bánh mousse xoài yến mạch này mà triển. Thao tác chưa tới 15 phút là xong mà thành phẩm đảm bảo không phá vỡ chế độ kiêng khem của bạn, bõ công vào bếp cực kỳ!

Mách chị em cách làm món bánh ngọt healthy xuất sắc: Ăn từ sáng đến đêm cũng không lo tăng cân-1
Mousse xoài yến mạch nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh mousse xoài yến mạch

1. Yến mạch: 100gr

2. Sữa chua không đường: 2 hộp (tương đương 200gr)

3. Xoài chín: 200gr

4. Sữa tươi không đường: 250ml

5. Nước cốt dừa: 250ml

6. Gelatin: 2-3 lá

7. Đường ăn kiêng: 30gr

Cách làm bánh mousse xoài yến mạch

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn cho 2-3 lá gelatin vào cốc cùng 15-20ml nước và ngâm khoảng 3-4 phút để gelatin nở mềm. Xoài đem gọt vỏ, bỏ hạt và cho vào máy xay sinh tố, xay nhỏ.

- Bước 2: Trộn cốt bánh

Bạn cho vào bát: 100gr yến mạch, 2 hộp sữa chua không đường và phần xoài đã xay nhỏ. Trộn đều các nguyên liệu.

Mách chị em cách làm món bánh ngọt healthy xuất sắc: Ăn từ sáng đến đêm cũng không lo tăng cân-2
Trộn yến mạch với sữa chua và xoài xay

Tiếp theo, bạn cho vào nồi: 250ml sữa tươi không đường, 250ml nước cốt dừa, 30gr đường ăn kiêng và phần gelatin đã ngâm nở. Bật bếp, vừa đun vừa khuấy hỗn hợp trên lửa vừa cho tới khi hỗn hợp nóng lên, xuất hiện bọt khí thì tắt bếp.

Mách chị em cách làm món bánh ngọt healthy xuất sắc: Ăn từ sáng đến đêm cũng không lo tăng cân-3
Chị em không cần đun sôi hỗn hợp sữa - nước cốt dừa đâu nha

Giờ thì bạn đổ hỗn hợp sữa - nước cốt dừa vừa đun vào bát hỗn hợp xoài - yến mạch và trộn đều.

Mách chị em cách làm món bánh ngọt healthy xuất sắc: Ăn từ sáng đến đêm cũng không lo tăng cân-4
Đây chính là cốt bánh đó!

- Bước 3: Ủ lạnh bánh

Bạn lót 1 lớp giấy nến vào khuôn rồi đổ hỗn hợp cốt bánh đã trộn vào, nhớ dàn đều cốt bánh ra nha. Sau đó, cho khuôn đựng cốt bánh vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 3-4 tiếng. Cuối cùng, lấy bánh ra và cắt thành miếng nhỏ là có thể thưởng thức được rồi!

Mách chị em cách làm món bánh ngọt healthy xuất sắc: Ăn từ sáng đến đêm cũng không lo tăng cân-5
Bạn có thể trang trí cho bánh thêm phần bắt mắt nếu muốn nha

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món bánh mousse xoài yến mạch rồi đấy. Bánh mềm, thơm vị cốt dừa, ngậy vị sữa và ngọt nhờ xoài, kết hợp với phần hạt yến mạch bùi bùi nên ưng cái miệng lắm nha. Vì nguyên liệu hoàn toàn healthy nên chị em có thể ăn thoải mái mà chẳng cần sợ tăng ký.

Có thể bạn chưa biết: Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất xơ. Một nửa chén yến mạch có chứa các chất dinh dưỡng như: 2g chất xơ, 3g protein, 0g đường. Ngoài ra, nó còn chứa khoảng 2% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày, 6% chất sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như phốt pho, magie, đồng, selen, kali. Thêm vào đó, yến mạch có lượng calo thấp và chỉ chứa 1.5g chất béo. Do đó, lợi ích của việc ăn yến mạch bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ tiêu hoá, giảm cân. Nhờ các thành phần dinh dưỡng và chất xơ dồi dào, ăn yến mạch còn giúp chị em có cảm giác no lâu hơn, từ đó hạn chế được cơn thèm ăn.

Trong khi đó, xoài có cực nhiều chất dinh dưỡng cùng hàm lượng cao vitamin A, C, đồng và folate. Nó chỉ có 1% chất béo, không thể khiến bất kỳ ai béo lên. Không chỉ vậy, xoài còn giúp phân hủy protein, giúp đường tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Chất xơ trong xoài hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim và thậm chí là bệnh tiểu đường loại 2. Nhiều người thường nghĩ xoài gây tăng cân vì chứa nhiều đường. Tuy nhiên, không phải vậy đâu nha. Trừ khi bạn ăn xoài thay cơm liên tục trong nhiều ngày bằng cách kết hợp xoài với sữa đặc hoặc kem sữa thì xoài mới có thể khiến bạn tăng cân.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món bánh vừa ngon vừa healthy để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm món ăn ngon là bánh mousse xoài yến mạch này nhé!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mach-chi-em-cach-lam-mon-banh-ngot-healthy-xuat-sac-an-tu-sang-den-dem-cung-khong-lo-tang-can-22202222522571527.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.