Món bánh bao hình nấm mới ở Thái Lan có gì đặc biệt mà khiến giới trẻ check-in rần rần

Chỉ cần nhìn qua ảnh và phần nhân thôi là bạn đủ hiểu ra ngay vấn đề vì sao món bánh này lại "nổi danh" nhanh đến thế.

Chỉ cần nhìn qua ảnh và phần nhân thôi là bạn đủ hiểu ra ngay vấn đề vì sao món bánh này lại "nổi danh" nhanh đến thế.

Từ trước đến nay, nghe nhắc đến bánh bao thì ai cũng nghĩ ngay đến Trung Quốc hoặc Hồng Kông vì bánh bao ở đây vốn dĩ là món ăn truyền thống lâu đời nên có hương vị vô cùng đặc biệt. Do đó, khi nghe một loại bánh bao nổi danh ở Thái Lan thì hầu như rất nhiều người tỏ vẻ ngạc nhiên, bởi không biết món bánh bao mới này có gì đặc biệt mà lại hút khách đến thế? Thậm chí số lượng người xếp hàng mua cứ dài dằng dặc và không biết khi nào mới đến lượt mua.
Món bánh bao hình nấm mới ở Thái Lan có gì đặc biệt mà khiến giới trẻ check-in rần rần-1

Ở Thái Lan, bánh bao có tên gọi là Salapao và được chế biến với nhiều công thức khác nhau cộng thêm phần nhân bánh vô cùng đa dạng nên từ lâu cũng đã trở thành món ngon hấp dẫn đối với khách du lịch lẫn người dân địa phương.

Đặc biệt, một cửa hàng bánh bao có tên là Golden Dragon ở Thái Lan vừa cho ra mắt loại bánh bao mới thật sự đặc biệt đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người trong nước lẫn ngoài nước.

Bởi lẽ, hình dáng chiếc bánh bao này rất đặc biệt và đó cũng là điểm hút mắt đầu tiên đối với bất cứ ai khi vừa nhìn thấy. Bảo đảm, nếu chưa từng nghe nói đến loại bánh bao này thì chắc chắn nhiều người sẽ nhầm tưởng ngay và cho rằng đây là một cây nấm chứ không phải một chiếc bánh bao.
Món bánh bao hình nấm mới ở Thái Lan có gì đặc biệt mà khiến giới trẻ check-in rần rần-2

Bởi chiếc bánh được làm công phu tỉ mỉ đến mức nhìn từ bên ngoài không khác gì một cây nấm loại to với các đường sọc nâu bên trên nền trắng. Thậm chí, phần thân nấm to ụ nhìn cũng hấp dẫn không kém, tưởng tượng chỉ cần cắn vào một miếng là mềm ngon ngất ngây.

Mặc dù làm hình dạng cây nấm nhưng cách thức chế biến loại bánh bao này cũng như nhiều loại bánh bao khác. Vẫn là dùng chế độ hấp cách thủy cho chín rồi cho vào tủ giữ nóng. Tuy nhiên, khi mở nắp nồi ra và nhìn thấy các cây nấm xinh xắn thế này thì đúng là cảm thấy hào hứng thưởng thức hơn hẳn so với các hình dạng bánh bao thông thường khác đúng không?
Món bánh bao hình nấm mới ở Thái Lan có gì đặc biệt mà khiến giới trẻ check-in rần rần-3

Và phần đặc biệt nhất của món bánh bao hình nấm này ở Thái Lan chính là nhân bánh bên trong. Bởi chỉ cần dùng tay xé nhẹ thì phần vỏ bánh mềm bên ngoài sẽ vỡ ra và phần nhân bánh vàng ươm bên trong tuôn ra như mật. Chỉ cần nhìn thao tác bẻ đôi cây nấm thôi mà cũng đủ khiến biết bao người phát thèm rồi. Do vậy mà hầu như các bạn trẻ Thái Lan nào khi xem được cảnh này đều phải tranh thủ tìm mua bánh bao hình nấm này ăn ngay.

Như vậy, đến đây thì bạn cũng sẽ không có gì lấy làm khó hiểu vì sao món bánh bao hình nấm này của Thái Lan lại nhanh nổi tiếng đến vậy. Thử dạo quanh các trang mạng xã hội hoặc diễn đàn món ăn ngon thì không khó để phát hiện các bạn trẻ đang check-in rần rần với một cây nấm trên tay.
Món bánh bao hình nấm mới ở Thái Lan có gì đặc biệt mà khiến giới trẻ check-in rần rần-4

Và giá mỗi cây nấm bánh bao này là 35 baht, tương đương khoảng 25.000 đồng. Mức giá này không quá cao để các bạn trẻ mua thưởng thức thử nhằm tìm cảm giác mới lạ cũng như chụp ảnh "sống ảo" chất ngất ngây.

Theo Trí thức trẻ


bánh bao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.