Nắng lên rồi, nấu nồi chè sen nhãn thơm bùi cả nhà cùng thưởng thức

Ngoài những bữa ăn chính thì những bữa phụ như chè, sinh tố vừa giúp cả nhà giải nhiệt, vừa tăng sức khỏe lại vừa thơm ngon, bổ dưỡng. Với những nguyên liệu dễ tìm, cùng vào bếp nấu món chè sen nhãn cho cả nhà thưởng thức nhé!

Đang phòng và chống dịch thì việc đảm bảo dinh dưỡng mỗi món ăn ngon để tăng cường sức đề kháng cho mọi người là rất quan trọng. 

+ Nguyên liệu:

- Hạt sen khô: 150g

- Nhãn tươi: 300g hoặc long nhãn khô: 100g

- Đường thốt nốt.

+ Cách làm:
- Hạt sen khô rửa sạch với nước rồi ngâm khoảng 2 giờ cho mềm.

Nắng lên rồi, nấu nồi chè sen nhãn thơm bùi cả nhà cùng thưởng thức-1

- Long nhãn ngâm với nước ấm khoảng 30 phút cho nở, mềm khi bọc hạt sen .

Nắng lên rồi, nấu nồi chè sen nhãn thơm bùi cả nhà cùng thưởng thức-2

- Đặt nồi nước lên bếp cho sôi rồi cho hạt sen đã ngâm mềm vào luộc chín và để sôi khoảng 15 - 20 phút (khi thấy hạt sen chín bở là được). Đổ hạt sen ra rổ sạch cho ráo nước. Phần nước luộc hạt sen giữ lại để lát nấu chè. Lấy phần long nhãn vừa ngâm bọc ra ngoài hạt sen đã luộc. Làm lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu.

Nắng lên rồi, nấu nồi chè sen nhãn thơm bùi cả nhà cùng thưởng thức-3

- Cho đường thốt nốt vào nước vừa luộc hạt sen rồi đặt lên bếp đun sôi. Khi đường tan, nêm nếm cho vừa khẩu vị rồi thả phần hạt sen bọc long nhãn vào nồi. Để nước chè sôi lại tầm 5 phút là được. Để chè nguội bớt có thể thêm vài giọt nước hoa bưởi vào nồi cho thơm.

Nắng lên rồi, nấu nồi chè sen nhãn thơm bùi cả nhà cùng thưởng thức-4


- Múc chè ra bát, ăn lúc ấm hay nguội đều ngon, nếu trời nắng nóng bạn có thể thêm ít đá lạnh vào chè vô cùng thơm ngon lại giải nhiệt rất tốt.

Nắng lên rồi, nấu nồi chè sen nhãn thơm bùi cả nhà cùng thưởng thức-5


Long nhãn ngọt thanh, hạt sen bở, thơm bùi kết hợp với nước đường thốt nốt ngọt dịu, đậm đà, ai thưởng thức chắc chắn sẽ không ngớt lời khen. Chúc các bạn ngon miệng!

 

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/nau-noi-che-sen-nhan-thom-bui-cung-ca-nha-thu-gian-cuoi-tuan-22202018402147993.htm

chè hạt sen

món chè ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.