Ngắm hoài không chán những món ăn Noel đẹp lạ của mẹ Việt ở Malaysia

Mặc dù chỉ là những món ăn quen thuộc của người Việt nhưng cách bày trí đẹp mắt đã làm nổi bật lên tình yêu quê hương của những người con xa xứ.

Mặc dù chỉ là những món ăn quen thuộc của người Việt nhưng cách bày trí đẹp mắt đã làm nổi bật lên tình yêu quê hương của những người con xa xứ.

ngam hoai khong chan nhung mon an noel dep la cua me viet o malaysia - 1

Chị Hường Nguyễn (Việt kiều tại Malaysia) là một trong số ít chị em hưởng ứng không khí Giáng sinh sớm nhất trên cộng đồng nấu ăn hiện nay. Những món ăn của chị đa phần là món ăn thuần Việt, bên cạnh đó, dịp Noel nên chắc chắn không thể thiếu món gà quay trên bàn ăn được.

ngam hoai khong chan nhung mon an noel dep la cua me viet o malaysia - 2

Trao đổi với phóng viên, chị Hường cho biết, hiện nay đang sống và làm việc tại Kuala Lumpur. Vì sống xa nhà nên hầu như chị toàn nấu những món ăn đậm chất quê hương cho cả gia đình thưởng thức.

ngam hoai khong chan nhung mon an noel dep la cua me viet o malaysia - 3

ngam hoai khong chan nhung mon an noel dep la cua me viet o malaysia - 4

Đối với chị, việc nấu một món ăn không hề đơn giản chỉ là để cho ngon miệng mà chị đặc biệt quan tâm đến cách bài trí sao cho đẹp mắt. Chính vì thế, trước mỗi dịp lễ chị thường phác thảo cách trang trí món ăn trước, sau đó mới tự tay lựa chọn nguyên liệu để chế biến. Việc làm này tuy tốn khá nhiều thời gian nhưng bù lại chị cảm thấy vui và có động lực mỗi khi được mọi người khen ngợi.

ngam hoai khong chan nhung mon an noel dep la cua me viet o malaysia - 5

ngam hoai khong chan nhung mon an noel dep la cua me viet o malaysia - 6

Đặc biệt, các món ăn của chị Hường đều sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, hạn chế dùng các loại hạt nêm, mì chính và các loại thực phẩm chế biến sẵn. Thậm chí, dầu ăn chị cũng chọn loại dầu như olive tốt cho sức khỏe mà không làm mất đi mùi vị món ăn.

ngam hoai khong chan nhung mon an noel dep la cua me viet o malaysia - 7

ngam hoai khong chan nhung mon an noel dep la cua me viet o malaysia - 8

ngam hoai khong chan nhung mon an noel dep la cua me viet o malaysia - 9

Chị Hường còn chia sẻ rằng: “Trong bữa ăn nên có hoa hoặc nến đi cùng thì sẽ góp phần tạo nên không khí ấm cúng cho gia đình. Món ăn trước hết phải trình bày đẹp, sau đó mùi vị ngon và nhất định phải tươi ngon, sạch sẽ thì mới hấp dẫn mọi người được”.

Theo Dân Việt


món ăn Noel


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.