Video người dân Campuchia nhảy cầu đêm thảm họa

TờPhnom Penh Post ngày 2811 đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh hàng ngàn ngườiđang tìm cách thoát thân khỏi cây cầu dẫn tới đảo Kim cương trong đêm xảy rathảm họa kinh hoàng ở Lễ hội Nước (2211).

 

  Cỡ chữ

Tờ Phnom Penh Post ngày 28/11 đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh hàng ngàn người đang tìm cách thoát thân khỏi cây cầu dẫn tới đảo Kim cương trong đêm xảy ra thảm họa kinh hoàng ở Lễ hội Nước (22/11).

Do lượng người có mặt trên cầu treo vào thời điểm đó quá tải, tới 7.000-8.000 người, khiến cầu bị rung lắc làm một số người hoảng sợ tưởng cầu đứt dẫn tới chen lấn giẫm đạp. 351 người chết và 395 người bị thương, trong đó đa số nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Một số người đã tìm cách thoát thân bằng cách di chuyển ra phía ngoài thành cầu hoặc nhảy xuống sông, nhưng rất nhiều người trong số đó những người nhảy xuống sông đã bị chết đuối. 

Sự cố khiến Thủ tướng Hun Sen ngay trong đêm phải xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia và công nhận rằng đây là một thảm họa tồi tệ đối với Campuchia kể từ sau thảm họa diệt chủng trong những năm 1970.

Theo Nguyễn Hường
Bee

 

  Cỡ chữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.