Sư trụ trì xua đuổi phật tử: "Cô ấy vung tay chạm vào chân hương, nói những câu rất khó nghe"

Tại cuộc họp chiều 17/3, Đại đức Thích Bản Phúc - trụ trì chùa Hưng Khánh (Hải Phòng) đã có phân trần việc cầm hương đang cháy xua đuổi, đánh vào tay người phụ nữ đi lễ chùa.

Sư trụ trì nói gì?

Chiều 17/3, tại chùa Hưng Khánh (tổ dân phố Trung Hành 5, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng), Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng họp cùng các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương liên quan vụ sư thầy Thích Bản Phúc (trụ trì chùa Hưng Khánh) cầm hương đang cháy xua đuổi, đánh vào tay người phụ nữ đi lễ chùa.

Trình bày lại sự việc, Đại đức Thích Bản Phúc cho rằng, các phật tử, tín đồ phật tử khi tới chùa ngày tuần, rằm có thể chụp ảnh bên ngoài, tuy nhiên, trong khuôn viên, nội tự nhà chùa không cho phép phật tử mặc áo dài chụp ảnh.

"Hôm đó, mẹ con cô Đỗ Thị Thu Yến có đi vào chùa chụp ảnh chứ không vào bên trong lễ, khi đó, tôi cũng nhắc cô chụp 1 kiểu xong đi ra ngoài, nhưng cô này vẫn tiếp tục chụp.

Lúc đó, tôi thấy 1-2 người cầm hương vào trong chùa thắp hương nên không nói thêm điều gì với cô Yến nữa mà chạy vào bên trong rút 3 nén hương lên cầm ra ngoài.

Khi ấy, vẫn thấy cô Yến chụp con nên tôi có cầm tay dắt cô Yến ra và cô ấy vung tay chạm vào chân hương rồi sau đó, nói những câu rất khó nghe. Lúc này, tôi không tiếp xúc nữa mà đi vào làm công việc của làng.

Đấy là sự thật, còn tôi không biết cô ấy đề nghị, đưa như thế nào...", Đại đức Thích Bản Phúc trình bày.

Sẽ tẩn xuất nếu sư thầy không thay đổi tâm tính

Tại cuộc họp, đại diên Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng nhấn mạnh, căn cứ theo chỉ đạo của Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Hải Phòng, trước mắt giao Đại đức Thích Bản Phúc về cho Thượng tọa Thích Nguyên Bình, là nghiệp sư của Đại đức, để giáo dưỡng trong 3 tháng.

Nếu như sư Phúc thay đổi, sửa chữa tâm tính, Thượng tọa Thích Nguyên Bình ý kiến với Giáo hội để sắp xếp công việc với Đại đức Thích Bản Phúc.

"Nếu sau 3 tháng, Đại đức Thích Bản Phúc không thay đổi, sửa chữa tâm tính của mình thì Thường trực Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng sẽ áp dụng biện pháp cao nhất là tẩn xuất khỏi Giáo hội, nghĩa là không thuộc danh bạ của các sư đi tu, hồi tục, không cho ở chùa", đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng nêu rõ.

Thượng tọa Thích Nguyên Bình, thầy nghiệp sư của sư Phúc, cho biết, những năm đầu về làm việc tại chùa Hưng Khánh, sư Phúc không có điều tiếng gì, còn tham gia HĐND phường cũng như những công việc của địa phương. Từ năm 2005 trở về đây, bắt đầu không thể uốn nắn được đại đức Thích Bản Phúc.

Sư trụ trì xua đuổi phật tử: Cô ấy vung tay chạm vào chân hương, nói những câu rất khó nghe-1

Thượng toạ Thích Nguyên Bình. Ảnh: N.D

"Nhiều lần tôi cùng đệ tử cũng xuống chùa Hưng Khánh để nhắc nhở, khuyên bảo nhưng Đại đức Thích Bản Phúc không lĩnh hội. Tôi cũng mong thời gian tới khi về chùa Đồng Giới, thầy trò ở cùng nhau, Đại đức Thích Bản Phúc cũng tu tâm, sửa tính để xứng tâm của người đi tu.

Tôi cũng mong, chính quyền địa phương phối hợp, tạm thời cắt hộ khẩu của thầy Phúc tại phường Đằng Lâm trong vòng 3 tháng tới, để thầy toàn tâm toàn ý tu dưỡng”, Thượng tọa Thích Nguyên Bình nêu rõ.

Tại buổi làm việc, nhiều người dân địa phương tỏ ra bức xúc, mong muốn Thành hội Phật giáo có hình thức xử lý nghiêm, không cho thầy Phúc quay lại tiếp quản chùa Trung Hành.

Sư trụ trì chùa xua đuổi, đập hương đang cháy vào tay người phụ nữ từng bị đề nghị chuyển đi nơi khác

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/su-tru-tri-xua-duoi-phat-tu-co-ay-vung-tay-cham-vao-chan-huong-noi-nhung-cau-rat-kho-nghe-161211703190137776.htm

Nhà sư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.