2 năm sau ly hôn, tôi tái hôn với phụ nữ đã có 1 đời chồng và 5 cô con gái

Ngày nghe tin Trung tái hôn với người phụ nữ 1 lần đò còn có 5 cô con gái, ai cũng cười thầm sau lưng nhưng anh không thấy có gì phải ngượng, còn cảm thấy hạnh phúc.

Trung bị vợ ly dị 2 năm trước. Nếu lý do là vì anh nghèo hoặc không tốt với cô ấy thì anh cũng ý kiến gì, đằng này…

2 năm trước, vợ Trung nói rằng cô ấy đang ấp ủ một tập thơ rất hay và muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực thơ ca. Nghe cô ấy nói vậy, anh cũng chỉ biết mỉm cười. Kết hôn hơn 10 năm nay, thơ ca và những mơ mộng viển vông đâu đâu luôn thường trực trong cuộc sống của vợ anh. Cô ấy nói cô ấy không đùa, muốn theo đuổi “sự nghiệp” riêng của mình, không muốn bị cuộc sống “cơm - áo - gạo - tiền” ảnh hưởng đến ước mơ bao năm. Trung thì cảm thấy nói thẳng ra là vợ vẫn còn muốn rong chơi, chưa chơi cho đã thì còn muốn tiếp tục. Nhưng mà kết hôn nhiều năm như vậy, con trai cũng đã 13 tuổi mà vợ còn chưa biết điểm dừng? Trung vẫn nghĩ vợ chỉ đùa, không ngờ cô ấy ly dị với anh thật. Hơn nữa nói ly hôn liền ly hôn, không cho anh dù chủ là một chút cơ hội. Nếu anh không đồng ý ly hôn, cô ấy lại dùng cái chết ra đe dọa. 

Cứ như vậy mà Trung qua 1 lần đò Sau ly hôn, anh từng nghĩ sẽ không tái hôn, cũng không đủ niềm tin để yêu thêm bất cứ ai. Từ lúc vợ đi, nhà cửa thì lộn xộn, cơm bữa có bữa không mà Trung cũng lười không muốn về nhà. Nếu không phải vì đứa con, có lẽ Trung đã khó bước qua khỏi bóng tối ly hôn. 

2 năm sau ly hôn, tôi tái hôn với phụ nữ đã có 1 đời chồng và 5 cô con gái-1(Ảnh minh họa)

Người Trung sắp tái hôn, chính là bạn học cũ của anh, từng là hoa khôi của lớp nhưng lại bị chồng bỏ. Lý do là vì chồng cũ trọng nam khinh nữ. Cô ấy đã sinh cho anh ta đến 5 đứa con nhưng đáng tiếc, cả 5 đều là con gái. Mà dở dĩ cô ấy đồng ý kết hôn với Trung là vì cảm giác được an ủi. Nhớ lại, lúc nghe xong hoàn cảnh của cô ấy, Trung nghiêm túc nói: “Con trai thực sự quan trọng vậy sao? Con gái cũng có thể báo hiếu cha mẹ, cũng có thể là chỗ dựa của cha mẹ khi về già. Miễn là con của mình, là đứa trẻ tốt thì cần gì phải bận tâm trai hay gái nữa, phải không? Tớ thật không hiểu, tại sao vài người lại cảm thấy nhất định phải có con trai mới có thể thanh thản tuổi già. Bây giờ con gái cũng chẳng kém cạnh gì con trai, mà xem ra còn hiếu thảo hơn. Nếu tớ có 5 cô con gái, tớ không tưởng tượng nổi mình sẽ hạnh phúc thế nào? Đấy là lời nói thật lòng của tớ đấy”. Có thể thấy những lời của Trung làm cho cô ấy cười vui vẻ. 

Là người phụ nữ không may mắn khi ở với chồng cũ nhưng ở với Trung, vợ lại là “linh vật” anh nâng niu, một kiểu “vượng phu ích tử” điển hình. Từ khi cô ấy xuất hiện, sự nghiệp của Trung có bước tiến lớn, dù thực tế cô ấy không giúp được bất cứ điều gì. Lãnh đạo bất ngờ đưa Trung từ một nhân viên bình thường lên chức Trưởng phòng, mức lương tăng là 12 triệu lên 30 triệu. Về phần đứa con chung của Trung và vợ cũ, anh vốn tưởng thằng bé sẽ khó chấp nhận việc có mẹ kế nhưng mọi chuyện lại rất suôn sẻ. Nói chung sau khi tái hôn, cuộc sống của Trung rất hạnh phúc, so với thời kỳ hạnh phúc nhất của cuộc hôn nhân cũ, còn hơn nhiều. 

Mỗi ngày đi làm về, đã có cơm canh nóng đợi sẵn Trung ở nhà. Hơn nữa tay nghề nấu ăn của vợ Trung thực sự giỏi, anh muốn ăn gì, cô ấy đều chiều ngay. Khi Trung gặp vấn đề công việc, sẽ hơi thiếu kiên nhẫn với vợ nhưng cô ấy không bao giờ tức giận mà bình tĩnh an ủi chồng. Chính sự tuyệt vời của cô ấy đã khiến Trung dần trở nên bình ổn hơn về tính cách. Anh luôn cố gắng để không đối xử tệ với vợ. Mỗi tháng Trung sẽ đưa cho vợ 15 triệu để chi tiêu trong nhà, bao gồm cả tiền điện nước, ma chay cưới hỏi. Gần như tháng nào vợ cũng không tiêu tiền hết tiền, số còn dư, cô ấy mở một tài khoản ngân hàng chung của vợ chồng rồi gửi vào đó. 

Khi Trung ở với người vợ hiện tại được 1 năm thì vợ cũ đột ngột trở lại, khóc lóc. Cô ấy nói thế giới bên ngoài quá hiểm khác và khó khăn, không phải chỉ toàn là niềm vui như cô ấy nghĩ. Cô ấy đã chơi đủ và muốn tái hôn. Nhưng lúc này, Trung chỉ có thể đáp lại: “Xin lỗi, tôi đã tái hôn rồi”. Vợ cũ không tin, Trung đành gọi vợ mình xuống và giới thiệu hai người với nhau. 

“Bây giờ tôi đang có một cuộc sống rất hạnh phúc với cô ấy. Đừng làm phiền tôi nữa. Chúng ta không còn quan hệ gì kể từ ngày cô đòi ly hôn và rời khỏi căn nhà này, theo đuổi ước mơ thơ ca quái quỷ của cô. Cô cứ tiếp tục rong chơi đi, tôi thì chỉ muốn dừng chân ở đây thôi”. Vợ cũ nghe xong thì khóc như mưa, nhưng Trung không một chút động lòng. Anh nắm tay vợ quay vào nhà và đóng cửa lại, nhẹ nhàng tiễn vị khách không mời.

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.