8 lý do khiến đàn ông trở thành kẻ vũ phu

Kết quả các cuộc nghiên cứu cho thấy, đàn ông có tính vũ phu hiếm khi làm điều đó một lần, ngay cả khi họ giàu có và nổi tiếng.

Vì vậy, nếu bạn đang có mối quan hệ với một anh chàng từng đánh hoặc tát bạn một lần, hãy coi đó là một dấu hiệu cảnh báo. Rất có thể anh ta sẽ làm điều đó nhiều lần trong tương lai.

Tại sao đàn ông lại đánh người phụ nữ mà họ yêu? Câu trả lời hơi phức tạp. Trong nỗ lực tìm hiểu bạo lực gia đình và các mối quan hệ lạm dụng, nhóm nghiên cứu đã phỏng vấn các chuyên gia về bạo lực gia đình tại Hoa Kỳ.

Trong đó có Diann Ackard, nhà tâm lý học thuộc Hội đồng Break the Cycle - một tổ chức chuyên điều trị lạm dụng gia đình và Candice Hopkins - Giám đốc của Love is Religion, tổ chức Đường dây Trợ giúp Quốc gia về Lạm dụng Hẹn hò với Thanh thiếu niên.

Dữ liệu họ thu thập từ những kẻ bạo hành tiết lộ lý do dẫn đến hành vi bạo lực đối với phụ nữ.

Dưới đây là 8 lý do cơ bản dẫn đến hành vi bạo lực ở đàn ông.

8 lý do khiến đàn ông trở thành kẻ vũ phu-1

Nhu cầu mãnh liệt muốn kiểm soát người họ yêu

Khuyết điểm lớn nhất ở nhóm người này là họ có vấn đề về kiểm soát cơn giận. Đáng nói, họ không nổi giận ở nơi làm việc hay nổi cáu với người ngoài. Thay vào đó, họ có nhu cầu rất lớn là kiểm soát người thân của mình, đặc biệt là vợ hoặc bạn gái của mình - cách cô ấy ăn mặc, nơi cô ấy đến và cô ấy nói chuyện với ai.

Đó là lý do tại sao, trước khi thực sự bắt đầu sử dụng bạo lực thể xác để giữ quyền kiểm soát, họ thường liên tục gọi điện và nhắn tin cho đối tượng mình yêu để biết chính xác cô ấy đang ở đâu và làm gì.

Thực sự yêu thương người phụ nữ mà họ đánh đập

Trên thực tế, họ thường yêu bạn gái hoặc vợ của mình một cách ám ảnh, điều này khiến họ càng trở nên ghen tị và kiểm soát hơn.

Lý do là bởi họ không biết thể hiện điều đó một cách thích hợp. Cũng có thể họ lớn lên trong một ngôi nhà có quá nhiều bạo lực và chính họ từng là nạn nhân.

Thường đổ lỗi cho nạn nhân vì đã ép họ bạo lực

Kẻ bạo hành sẽ tự nói với bản thân và bạn gái rằng cô ấy đã kích động bạo lực bằng cách nhìn lén một chàng trai khác, mặc váy quá ngắn hoặc không dọn dẹp nhà cửa đủ sạch sẽ.

Phụ nữ thường tự trách mình vì đã khiêu khích bạn trai bạo lực

Trong trường hợp này, phụ nữ dường như đã bị thao túng tâm lý đến mức họ tin rằng họ đã làm sai điều gì đó. Thậm chí họ phải thốt lên rằng “Đó là lỗi của tôi khi khiến anh ấy nghĩ rằng tôi đang lừa dối”.

Lời xin lỗi của kẻ bạo hành chính là một hình thức kiểm soát khác

Đàn ông có thói quen lạm dụng phụ nữ có thể vô cùng hối hận, khóc lóc, cầu xin sự tha thứ và hứa sẽ không bao giờ bạo lực nữa. Thậm chí họ sẵn sàng tặng hoa và quà cho phụ nữ để xoa dịu tình hình.

Những lời xin lỗi có vẻ chân thành đến mức nạn nhân hoàn toàn bị dụ dỗ quay lại tiếp tục mối quan hệ.

Họ cảm thấy mình có quyền làm điều đó

Người đàn ông vũ phu tin rằng, họ có quyền sử dụng bất kỳ biện pháp cần thiết nào để kiểm soát tình hình. Kể cả khi người ngoài can thiệp, họ cũng không xấu hổ về hành vi của mình. Họ cảm thấy việc “đụng tay đụng chân” là... chính đáng.

Bệnh lạm dụng rất khó chữa

Hầu hết đàn ông vũ phu không nhận được sự điều trị cần thiết để chấm dứt. Họ không muốn được giúp đỡ vì họ tin rằng họ luôn đúng.

Hơn nữa, việc đánh đập có thể sẽ leo thang theo thời gian. Hãy yêu cầu sự giúp đỡ từ bạn bè thân thiết, gia đình hoặc tổ chức chống lạm dụng gia đình và lên kế hoạch rời khỏi mối quan hệ độc hại càng sớm càng tốt.

 

Theo GDTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/8-ly-do-khien-dan-ong-tro-thanh-ke-vu-phu-post652428.html

vũ phu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.