"Bí mật" sau bức tranh gia đình hạnh phúc và sự thật hôn nhân: Bất cứ ai làm vợ cũng thấy mình ít nhất 1 lần "đã từng"

Nghịch lý lại nằm ở chỗ, có sự chia sẻ, thổ lộ nhưng một bên thấy bình thường còn 1 bên cảm thấy tổn thương nặng nề.

Sự bất thường trong những tình huống tưởng chừng bình thường
Gần đây tôi đã nghe một câu chuyện rất thú vị: Hai vợ chồng dắt con đi công viên vui chơi. Người chồng đuổi theo con đi khắp nơi hỏi han liên tục: "Con có muốn uống nước không", "Con có ăn bánh, uống sữa không", "Bố chơi trò này với con nhé" và người vợ chậm rãi đi theo sau.

Nghe có vẻ như bức tranh này khá hài hòa và tròn trịa. Nhưng đối với người vợ này, không những cô không cảm thấy hạnh phúc mà còn nghĩ mình như người thừa.

Cô ấy chia sẻ: "Tôi tưởng tượng ra ngoài chơi, hai vợ chồng nắm tay nhau, các con vui chơi phía trước. Chúng tôi có thể trò chuyện, trao đổi về công việc. Khi nào con cần, chúng tôi sẽ giúp đỡ hoặc chơi cùng con. Nhưng anh ấy quan tâm đến con 1 cách thái quá, khiến nó mất đi sự độc lập".


Bí mật sau bức tranh gia đình hạnh phúc và sự thật hôn nhân: Bất cứ ai làm vợ cũng thấy mình ít nhất 1 lần đã từng-1Tranh minh họa

Chắc hẳn sẽ có nhiều người cho rằng cô vợ này quá "lắm chuyện, ích kỉ" nhưng sự thật là vấn đề hôn nhân xuất phát từ những điều tưởng chừng nhỏ bé nhất.

Mỗi ngày khi đi làm về, chồng cô đều hỏi một câu giống nhau: "Con hôm nay thế nào?", "Mẹ đi đâu rồi, tối nay ăn gì đấy?". Nhưng anh chưa bao giờ chủ động quan tâm đến vợ, hỏi han xem cô ấy có vui không.

Và điều đặc biệt khi giãi bày cùng chồng, câu trả lời cô nhận được là: "Chúng ta đang yêu nhau sao? Con cái lớn cả, bản thân cũng 40 đến nơi rồi còn đòi hỏi lãng mạn gì nữa".

Nghịch lý lại nằm ở chỗ, có sự chia sẻ, thổ lộ nhưng một bên thấy bình thường còn 1 bên cảm thấy tổn thương nặng nề.

Bất kể lý do là gì, chúng ta có thể thấy hai tình huống hoàn toàn khác nhau dưới góc nhìn của đàn ông và phụ nữ.

Đàn ông có một vấn đề cốt lõi: Họ không thể bộc lộ tâm tư, tình cảm của mình hoặc không biết bộc lộ đúng cách. Có thể bản chất của họ khô khan vậy chứ không hề có sự nghĩ suy sâu xa gì. Hoặc trong trường hợp trước đó 2 vợ chồng đã trải qua những rạn nứt khó hàn gắn. Rất nhiều người đàn ông cố chấp dù nói đã quên, đã bỏ qua nhưng rồi họ thay đổi hẳn thái độ với vợ chỉ vì 1 sai lầm đã được giải quyết dứt điểm.

Từ góc độ của phụ nữ, vấn đề cốt lõi của họ là: Không hiểu bản chất đàn ông và phụ thuộc quá nhiều vào đàn ông.

Không đơn giản để hiểu hết về 1 con người dù đối phương là vợ/ chồng mình. Nhiều khi đàn ông sống trong cảm xúc của chính mình và không thể nhìn thấy nhu cầu của vợ cũng như không hiểu tại sao trong mắt mình nó là màu đen mà vợ cứ hiểu ra màu xám.

Nhiều người trong số những phụ nữ này gần như không có bản ngã. Họ luôn coi mình là dây leo và coi đối phương như thế giới của riêng mình. Kết quả, phụ nữ nghĩ rằng đó là tình yêu dành cho đàn ông nhưng đàn ông cảm thấy đó là áp lực. Nhưng đó là sự kiểm soát.

Làm thế nào để có thể thay đổi trạng thái này?
Đối với phụ nữ:

Bản năng chúng ta luôn tin rằng trong một gia đình, người đàn ông, làm chồng, làm cha thì phải mạnh mẽ, gánh vác nhiều trách nhiệm hơn.

Nhưng nhiều khi bạn sẽ bỏ qua một vấn đề rất quan trọng, trước khi làm chồng, làm cha, anh ấy đã là một người đàn ông bình thường. Anh ấy sẽ có những nhu cầu, cảm xúc, mệt mỏi, tổn thương và áp lực...

Anh ấy không nói ra nhưng không có nghĩa là anh ấy không tự mình cảm nhận được.

Nhưng khi cảm thấy không thể giải tỏa với vợ, anh ta sẽ cố gắng quên đi, chuyển sự chú ý của mình sang người khác, chẳng hạn như con cái, sự nghiệp hoặc bên thứ ba.

Một người phụ nữ không có lòng tự trọng không thể nói về việc yêu người khác, bởi vì thùng chứa cảm xúc bên trong của bạn đã trống rỗng. Và cho dù bạn có cho đi bao nhiêu đi chăng nữa, bạn cũng đang cố đổi lấy tình yêu của người kia.

Bí mật sau bức tranh gia đình hạnh phúc và sự thật hôn nhân: Bất cứ ai làm vợ cũng thấy mình ít nhất 1 lần đã từng-2Tranh minh họa

Yêu một người không phải là làm thay đổi người ấy, mà trước hết phải hiểu người ấy, sau đó linh hoạt bày tỏ nhu cầu của mình. Một mối quan hệ tốt là vợ chồng luôn ủng hộ nhau và hiểu nhau.

Đối với đàn ông:

Hãy cố gắng làm tròn vai của 1 người chồng, chọn lọc những điều tốt đẹp để tạo lập thói quen tích cực.

Hôn nhân không phải gông cùm, nó giống 1 ngôi nhà nhỏ nhưng bộ mặt ta sao, to bé thế nào lại là sự quyết định của mỗi người vợ, người chồng.

Sau khi bước vào hôn nhân, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi từ 1 cá thể thành một gia đình. Trong gia đình này, bạn có thể chọn là chính mình, giữ khuôn mẫu ban đầu và duy trì cái tôi của mình.

Vì vậy đừng bắt chồng phải theo ý mình. Nếu bản chất anh ta khô khan, có thể bồi đắp cảm xúc dần. Quan trọng phải để cho anh ấy thấy sự cao thương, bao dung của bạn, anh ấy sẽ tự giác thay đổi. Bạn càng để ý tiểu tiết, hoạnh họe, dằn dỗi càng đẩy người đàn ông của bạn ra xa hơn.

Trong một mối quan hệ, khi hai người nghĩ về những gì họ có thể làm cho nhau, hỗ trợ và an ủi nhau kịp thời, mọi thứ sẽ tự nhiên tốt đẹp.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-mat-sau-buc-tranh-gia-dinh-hanh-phuc-va-su-that-hon-nhan-bat-cu-ai-lam-vo-cung-thay-minh-it-nhat-1-lan-da-tung-2220211961253474.htm

chuyện hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.