Chồng cũ ngoại tình, phũ phàng ly dị tôi, đến lúc tôi có bạn trai mới lại ngang nhiên phá đám

Dù đã danh chịnh ly hôn, cộng thêm hơn một năm chưa không liên lạc, vậy mà vừa nghe tin chị có người mới, chồng cũ đã trơ mặt ngăn trở tình cảm mới của chị. Tâm lý của anh ta là gì?

Tâm sự của độc giả giấu tên:

“Khi tôi 25, chồng cũ 28, chúng tôi gặp nhau và kết hôn từ một cuộc hẹn hò mai mối. Trong những năm đầu chung sống, chồng cũ đối xử với tôi rất tốt, nhưng khi bước sang năm thứ 6 hôn nhân, chồng cũ có nhân tình trên mạng, thái độ của anh ta đối với tôi bỗng trở nên tồi tệ. Nhờ xem trộm tin nhắn của chồng cũ trên facebook mà tôi phát hiện ra chuyện ngoại tình của anh ta. 

Vào thời điểm đó, phản ứng theo bản năng của tôi là muốn đảm bảo sự toàn vẹn của cuộc hôn nhân, vì vậy tôi thương lượng với chồng cũ về vấn đề này. Đáng tiếc, chồng cũ không những không xin lỗi mà còn đòi ly hôn tôi để đến với nhân tình. Sau đó, chúng tôi vẫn cố bên nhau thêm 6 tháng nữa nhưng anh ta không thay đổi ý định. Cuối cùng, tôi chỉ có thể chấp nhận thực tế là ly hôn.

Sau ly hôn, chồng cũ nhanh chóng thuê nhà ở với nhân tình (còn căn nhà chung và con chung của chúng tôi đều được giao cho tôi). Đến nay, tôi và chồng cũ đã hơn 1 năm không liên lạc. Trong khoảng thời gian này, anh ta đảm nhận trả tiền sinh hoạt cho con, tất cả đều trả bằng chuyển khoản. Về phía tôi, hơi mệt mỏi với cuộc sống vừa chăm con vừa đi làm nên dưới sự giới thiệu của một người bạn, tôi gặp một người đàn ông đã ly hôn, không có con và tìm cách hòa hợp. Điều buồn cười là, chồng cũ không biết từ đâu nghe tin về người tình mới của tôi nên cố tình làm xáo trộn mối quan hệ của chúng tôi. Tôi thực sự không thể hiểu nổi: 1) Tất cả chúng tôi đều đã ly hôn; 2) Anh ta hiện có người yêu mới, thậm chí họ còn đang sống thử cùng nhau; 3) Về cơ bản, chúng tôi không liên lạc trong hơn một năm sau khi ly hôn. 

Chồng cũ ngoại tình, phũ phàng  ly dị tôi, đến lúc tôi có bạn trai mới lại ngang nhiên phá đám-1

Trong trường hợp này, tại sao anh ta lại can thiệp vào cuộc sống riêng tư của tôi?

Tất nhiên, bạn trai hiện tại của tôi không phải là “đứa trẻ lên 3” nên anh ấy không hề nao núng trước sự can thiệp tùy tiện của chồng cũ. Vì vậy, mối quan hệ của tôi và bạn trai vẫn tiếp tục. Tôi chỉ cảm thấy cách làm của chồng cũ hơi không đẹp. Tôi muốn hỏi, anh ấy có tâm lý gì?

***

Ý kiến chuyên gia:

Chồng cũ của chị là một người có tâm lý méo mó điển hình: sau khi anh ta lừa dối, chị không muốn ly hôn, anh ta nhất quyết đòi ly hôn với chị và nhanh chóng chuyển đến sống với người tình. Tất nhiên, từ lời kể của chị, suy luận của tôi là chồng cũ của chị đã không tái hôn với người tình của anh ta. Vậy nên không thể loại trừ khả năng là chồng cũ của chị muốn sống thử với người tình xem sao, đến lúc chán cô ấy, anh ta sẽ tìm đến chị để tái hôn với bộ mặt trơ trẽn. Sự tự tin của anh ta đến từ việc: Chị đã đối xử tốt với anh ta trong suốt thời kỳ hôn nhân; khi anh ta chủ động đề cập chuyện ly hôn thì chị không sẵn sàng ly hôn. Kết quả là, một tiềm thức hình thành trong anh ta rằng: Trong cuộc đời này, chị sẽ chỉ có thể thuộc về anh ta và bị phụ thuộc vào anh ta. Ngay cả khi đã ly hôn với chị, anh ta cảm thấy chị sẽ không bao giờ tái hôn với một người đàn ông khác. Rõ ràng là chồng cũ của chị quá yêu bản thân mình.

Về phía chị, vì không muốn một mình gánh vác gánh nặng cuộc sống nên chị muốn tìm một người đàn ông đáng tin cậy để tái hôn. Trên thực tế, sau khi chị thử bước chân vào một mối quan hệ mới, chị chợt tỉnh ra: chồng cũ của chị là người vô nghĩa và tầm thường; chỉ cần chị yêu bằng cả trái tim mình, xung quanh chị vẫn còn có những người đàn ông khác đáng để yêu. Nếu hiện tại chị đang không trải qua tình yêu một lần nữa, đối mặt với việc chồng cũ xin tái hôn, khả năng cao chị sẽ đồng ý với anh ta, nhưng khi đã có người thay thế khác, mà người này lại vô cùng ấm áp, trong hoàn cảnh đó, chồng cũ của chị không còn nhiều giá trị để lựa chọn nữa,.

Chính xác mà nói, chồng cũ của chị có thể không còn yêu chị nữa, nhưng quỹ đạo cuộc sống của chị đã không diễn ra đúng như mong đợi của anh ta, vì vậy anh ta có chút không muốn. Đúng như chị nói: Cả hai đã ly hôn hết từ lâu, thật sự khó hiểu khi anh ta xen vào cuộc sống riêng tư của chị. Tuy nhiên, chồng cũ của chị lại cho rằng chỉ cần anh ta can thiệp một cách tùy tiện, chị sẽ mềm lòng mà chia tay bạn trai hiện tại, tiếp tục độc thân, chờ một ngày anh ta quay lại. Trong thực tế đúng là có một số người như thế, họ đã yêu rất nhiều nên có thể ôm một mối tình cả đời.

Một kết quả khác không thể loại trừ: chồng cũ của chị sẽ chia tay người tình để mong chị quay lại với anh ta. Dù vậy, chị cũng không nên cho anh ta cơ hội quay đầu lại. Sau tất cả, chị đã từng hạ mình cầu xin anh ta đừng rời bỏ chị, nhưng anh ta vẫn bỏ đi một cách vô cảm.

Chị có thể nghĩ rằng chồng cũ rốt cuộc là bố ruột của con chị, nhưng điều chị phải hiểu là: Lần này, nếu chị chọn cách thỏa hiệp, kết quả là chị sẽ làm tổn thương người bạn trai hiện tại của mình. Sau khi bạn trai hiện tại dứt áo ra đi, chồng cũ của chị vẫn sẽ tìm nhân tình một cách tùy tiện, còn chị vẫn là nsnj nhân trong đời sống tình cảm hỗn loạn của anh ta. Vì vậy, chị không cần phải biến mình trở nên quá thụ động trong một mối quan hệ không ra gì.

Về tình cảm giữa con người với nhau, điều đáng sợ nhất không phải là rời xa một cách lạnh lùng, mà là chiếm hữu đối phương mà không yêu thương nhau. Do đó, con người hãy tử tế với nhau, nếu yêu, hãy dành cho đối phương sự trân trọng và nâng niu; nếu không yêu, hãy để họ ra đi; tình yêu là duy nhất, đừng tham lam không chỉ muốn một.

 

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.