Chồng tuyên bố “không kiếm khỏi tiêu”, vợ đáp lại bằng sự im lặng nhưng ngay hôm sau anh phải vội “cầu hòa” trước những gì tận mắt chứng kiến

"Hôm đó, anh nhất định không đưa tiền cho vợ, em cũng không lèo nhèo đòi thêm. Tuy nhiên hôm sau em vẫn đi dự tiệc cưới bạn...", người vợ kể.

Vợ chồng đồng lòng, 2 như một chính là điều cốt yếu để tạo dựng 1 cuộc hôn nhân bền vững. Một chút tính toán phân biệt đều là thừa, khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Đặc biệt, khi đã kết hôn, phụ nữ luôn dốc lòng vì chồng con gia đình nên họ cũng đòi hỏi được bạn đời đáp lại bằng sự tôn trọng, thương yêu. Khi hai bên không "cân bằng", ắt sẽ xảy ra mâu thuẫn giống câu chuyện người vợ chia sẻ dưới đây.

Câu chuyện gia đình cô như sau: "Trước giờ em vốn là đứa ham việc, sau khi kết hôn cũng vì muốn cuộc sống vợ chồng được sung túc mà em còng lưng làm ngày làm đêm, hết việc công ty thì nhận thêm việc bên ngoài. Mất gần 3 năm trời cày cuốc gần như bán sức khỏe như vậy thì vợ chồng mới mua được nhà, thoát kiếp thuê trọ.

Chồng tuyên bố không kiếm khỏi tiêu”, vợ đáp lại bằng sự im lặng nhưng ngay hôm sau anh phải vội cầu hòa” trước những gì tận mắt chứng kiến-1
Bài chia sẻ của người vợ

Cách đây 3 tháng, con em bị nhiễm khuẩn đường ruột, chữa trị hết viện lớn viện nhỏ mới đỡ. Hiện hệ tiêu hóa của bé cũng ổn định hơn chút nhưng còn yếu, chế độ ăn uống sinh hoạt đều phải kiểm soát cẩn thận. Xót con, nghĩ để đi học cô không thể chăm kỹ được bằng ở nhà nên em quyết định cho bé nghỉ đi lớp, bản thân em cũng xin nghỉ làm 1 thời gian để chăm cho con khỏe lại. Chồng em tán thành với cách giải quyết của vợ bởi hai đứa cũng đã trả hết nợ tiền nhà, không còn khoản nào phải lo. Tính ra lương của mình anh ấy chi tiêu vẫn đủ.

Tuy nhiên chỉ được tháng thứ nhất, sang tháng thứ 2 anh bắt đầu tỏ thái độ. Ban đầu chồng em nhất trí nhận lương sẽ chuyển vào tài khoản vợ, sau anh bảo tiền còn phải lo nhiều việc, chỉ đưa cho em đúng 3 triệu chi tiêu ăn uống sinh hoạt. Thực ra anh ấy không nói ra miệng nhưng em thừa hiểu tính chồng, thấy vợ không đi làm là bắt đầu bì tị, so đo tiền anh tiền tôi. Chẳng thế mà hễ có khoản phát sinh, vợ nói đưa thêm là anh trợn mắt bảo rằng tiền anh ấy không phải lá tre mà em muốn hái lúc nào cũng có.

Tuần trước cô bạn thân em mời cưới, mở tủ thử mấy chiếc váy đều chật cả em mới bảo chồng đưa cho vài trăm mua chiếc khác. Thấy vợ hỏi tiền, mặt anh cau có, chất vấn như hỏi cung một hồi rồi quay ra bảo: 'Cô đã không kiếm ra tiền thì đừng có ngồi đó mà nghĩ cách tiêu tiền. Đám cưới không nhất thiết phải tới dự, gửi phong bì vừa đỡ tiền vừa không phải lo khoản váy áo. Cái giống đời, ăn bám thường hay phá hoại…'.

Nói thật nghe giọng chồng nói lúc ấy em thấy nản kinh khủng. Nghĩ lại thời gian trước em làm ra kinh tế, anh ấy đối xử với vợ khác hẳn. Giờ em mới phụ thuộc tài chính có vài ngày, anh đã tính toán, bì tị đến thế.

Hôm đó, anh nhất định không đưa tiền cho vợ, em cũng không lèo nhèo đòi. Tuy nhiên hôm sau em vẫn đi dự tiệc cưới bạn. Sáng ra gửi con về ngoại, em diện chiếc váy mới, trang điểm lộng lẫy, cố tình lượn qua mặt chồng. Đúng như em đoán, vừa nhìn vợ, anh đỏ mặt quát: 'Cô lại bớt tiền chợ búa để mua váy áo hả. Đã thế đừng trách tôi cắt tiền ăn'.

Em thản nhiên đáp: 'Yên tâm, tiền ăn anh đưa còn nguyên, em chi tiêu có sổ sách. Váy này do em bán nhẫn cưới mua'.

Lão đưa ngay mắt nhìn xuống tay vợ thấy không còn nhẫn, mặt hơi sững chút song em biết chồng sẽ chưa tin hẳn nên đưa cho xem giấy bán nhẫn bảo: 'Kể ra ngày ấy em quyết mua nhẫn cưới bằng vàng ta đúng là quá sáng suốt. Tính ra đeo 5 năm mà khi bán vẫn lời ra'.

Đến đây thì chồng em tái mặt thật, cuống lên mắng vợ điên hay sao mà dám bán nhẫn cưới. Em lạnh giọng trả lời: 'Tôi suy nghĩ kỹ rồi, sống với 1 người chồng tính toán chỉ coi trọng vợ khi kiếm ra tiền sẽ chẳng có tương lai tốt đẹp. Do vậy tôi nghĩ chúng ta tốt nhất giải tán, nay tôi bán nhẫn, mai bán nhà, được bao nhiêu cưa đôi. Mọi tài sản lập danh sách chia để ra tòa cho dễ'.

Chồng tuyên bố không kiếm khỏi tiêu”, vợ đáp lại bằng sự im lặng nhưng ngay hôm sau anh phải vội cầu hòa” trước những gì tận mắt chứng kiến-2
Ảnh minh họa

Nói xong em dắt xe đi dự đám cưới. Trên đường đi, điện thoại rung nóng máy vì cuộc gọi, tin nhắn của chồng mà em mặc kệ không nghe. Lúc chiều vợ về, lão ấy vội vàng nhận sai, van nài đưa em đi chuộc nhẫn".

Trong cuộc sống hôn nhân, phụ nữ luôn muốn dùng sự bao dung của mình để nuôi dưỡng tình cảm vợ chồng. Tiếc rằng nhiều người chồng lại ích kỷ, vô tâm không biết ghi nhận, trân trọng những hi sinh, đóng góp của vợ khiến mâu thuẫn nảy sinh từ chính những rạn nứt nhỏ nhất giữa hai người. Khi nỗi ấm ức tích tụ lâu ngày không được giải tỏa, phụ nữ sẽ thấy ngột ngạt trong chính tổ ấm của mình. Không còn sức chịu đựng, họ sẽ vùng lên với sự khẳng khái và bất chấp tất cả giống người vợ trên. Mong rằng sau chuyện lần này, chồng của cô sẽ hiểu ra vấn đề mà biết cách điều chỉ hành vi, thái độ sống của mình giúp gia đình hòa thuận.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-tuyen-bo-khong-kiem-khoi-tieu-vo-dap-lai-bang-su-im-lang-nhung-ngay-hom-sau-anh-phai-voi-cau-hoa-truoc-nhung-gi-tan-mat-chung-kien-162210203094509392.htm

Chồng gia trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.