Bị chồng yêu cầu ăn bằng chiếc bát mẻ, vợ liền có màn "ra tay" khiến anh chỉ biết đứng hình trước mâm cơm cô sắp

"Tới bữa tối, đi đánh cầu lông về, anh giục vợ sắp mâm ăn cơm nhưng vừa nhìn bát đĩa trên bàn liền trợn mắt hỏi...", người vợ kể.

Sau tất cả mọi hi sinh cố gắng vì cuộc sống gia đình, điều phụ nữ cần nhất chính là sự tôn trọng của chồng. Khi điều cốt yếu cơ bản này không nhận được, chị em chắc chắn sẽ phản kháng mãnh liệt, khi ấy dù có hàng vạn lý do các anh chồng cũng chẳng thể giữ được chân vợ mình nữa.

Cùng mang tâm sự ấy, một người vợ trẻ có tên L. đã vào mạng xã hội kể câu chuyện hôn nhân của mình như sau: "Sinh xong bé thứ 2, em quyết định nghỉ việc ở nhà chăm con, nội trợ rồi cộng tác làm part time. Tất nhiên tiền kiếm được không thể bằng đi làm nhưng con cái được chăm, nhà cửa lúc nào cũng chỉn chu gọn gàng nên chồng em không có ý kiến gì.

Tuy nhiên thời gian gần đây do ảnh hưởng của dịch, đơn vị cộng tác không nhận em nữa thành thử em không còn thu nhập. Chồng em thấy vợ không trực tiếp kiếm ra tiền liền quay thái độ coi thường ra mặt. Nhiều hôm ngồi ăn cơm, anh ấy còn bóng gió bảo: 'Lấy vợ như lấy nợ, một mình nuôi mấy miệng ăn bảo sao không khá'. Nhiều hôm em ức chế cũng nói lại, vợ chồng thành ra to tiếng, con cái lại sợ khóc ầm. Sau em cũng đành nhịn cho nhà cửa được yên".

Bị chồng yêu cầu ăn bằng chiếc bát mẻ, vợ liền có màn ra tay khiến anh chỉ biết đứng hình trước mâm cơm cô sắp-1
Bài chia sẻ của người vợ

Song theo như L. kể, cô càng nhịn thì chồng cô lại ngày một lấn tới. Anh lấy quyền của người kiếm ra tiền bắt bẻ, coi thường vai trò của vợ trong gia đình. Điều làm L. buồn là anh không bao giờ biết đặt mình hiểu cho những vất vả, hi sinh của vợ mà luôn lấy tiền làm thước đo giá trị của vợ trong mái ấm gia đình.

"Hôm ấy đứng rửa bát, em tuột tay làm rơi chiếc bát xuống bồn, tuy không bị vỡ nhưng bị mẻ 1 miếng. Sợ để bát ấy rửa dễ đứt tay, ăn uống cũng không an toàn nên em bỏ vào thùng đựng rác luôn song chồng nhìn thấy liền quát: 'Cô nhặt cái bát đó lên. Làm ăn hậu đậu, tiền không làm ra, chỉ phá là giỏi. Giữ bát đó để cô ăn cho nhớ, lần sau biết đường cẩn thận'. Trước khi ra khỏi bếp, anh vẫn gằn giọng: 'Từ nay cô ăn bằng bát ấy cho tôi'.

Quá thất vọng về chồng, em tuyệt đối không nói lại nửa lời. Tới bữa tối, đi đánh cầu lông về, anh giục vợ sắp mâm ăn cơm nhưng vừa nhìn bát đĩa trên bàn anh trợn mắt hỏi: 'Sao lại thế này… Tất cả bát đĩa cái nào cũng sứt mẻ là sao?'.

Em thản nhiên bảo: 'Tôi ghè đó… Anh nói tôi phải ăn cái bát mẻ tối qua nhưng tôi tự thấy nếu tôi phải ăn bát sứt thì trong cái nhà này, chẳng ai xứng ăn bát lành cả. Vậy nên tất cả bát đũa trong chạn tôi ghè hết cho công bằng.

Tôi là vợ anh, tuy thời điểm này không trực tiếp kiếm ra tiền nhưng cũng thay anh làm đủ thứ việc hết chăm con mọn, nấu nướng phục vụ chồng, còn chạy đi chạy lại sang nhà lo cho bố mẹ chồng,… cộng tất cả những việc ấy lại anh xem đã bằng thuê 2 giúp việc chưa? Tính ra tiền công mỗi tháng thì theo anh tôi xứng đáng nhận được bao nhiêu, có tương đương lương anh không mà anh nói tôi ăn bám, ăn hại rồi cho tôi ăn bát sứt bát mẻ. Anh ngẫm lại đi, anh làm chồng mà đối xử với vợ mình như thế có đáng mặt không? Để người ngoài biết tôi ăn bát mẻ, người ta cười tôi hay cười anh?'.

Bị chồng yêu cầu ăn bằng chiếc bát mẻ, vợ liền có màn ra tay khiến anh chỉ biết đứng hình trước mâm cơm cô sắp-2
Ảnh minh họa

Kinh tế khó khăn, vợ chồng phải bảo ban nhau cùng nhau nỗ lực cố gắng. Đằng này khi tôi không kiếm ra tiền, anh lại coi khinh. Vậy hóa ra anh lấy vợ chẳng qua để có người cùng kiếm tiền thôi à?".

L. kể, hôm ấy quá bức xúc trước cách hành xử của chồng nên cô nói rất nhiều, thậm chí cô còn tuyên bố rõ, nếu anh tiếp tục giữ kiểu suy nghĩ gia trưởng, coi tiền hơn vợ cô sẽ ly hôn. Cô không hề dọa nạt hay giận dỗi bởi thực lòng cô quá mệt mỏi, không thể nhẫn nhịn chồng thêm được nữa.

Tuy nhiên, bất ngờ màn vùng dậy của L. lại phát huy tác dụng, những tuyên bố thẳng thắn và thái độ kiên quyết của L. khiến chồng cô dần ngộ ra cái sai của mình nên anh không nói lại vợ mà lẳng lặng đi mua bộ bát đĩa khác về ăn, tự tay bỏ bộ bát đĩa sứt mẻ vào thùng rác, coi như lời xin lỗi, nhận sai với vợ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-chong-yeu-cau-an-bang-chiec-bat-me-vo-lien-co-man-ra-tay-khien-anh-chi-biet-dung-hinh-truoc-mam-com-co-sap-162221403222935698.htm

Chồng gia trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.