Cứ tưởng "trà xanh" trồng đâu xa, hoá ra lại ở ngay nơi các anh làm việc

Trung bình mỗi năm thu được 3 vụ trà, nhưng cũng có loại trà xanh ngoại lệ được thu hoạch 4 mùa quanh năm.

Cứ hỏi 10 người con trai, vì sao lại chọn nàng trà xanh ở chốn công sở thay vì cô bạn gái cũ, chắc phải có 6 đến 7 người chẳng suy nghĩ gì nhiều mà nói rằng: Khi có một người phụ nữ có thể bao dung tôi, chấp nhận những điều sâu kín của tôi, kể cả việc đó chỉ để cho tôi hài lòng, tôi sẽ rất cảm động, bởi vì tôi cần một người có thể an ủi tôi. Tôi nghĩ đó là lý do chia tay bạn gái của con trai, mặc dù trước kia chỉ biết thanh minh "anh và cô ấy chỉ là đồng nghiệp". 

Khi ở nhà có một cô bạn gái chỉ biết vô lý thì ở công ty lại cô trà xanh hiểu chuyện, biết điều. Có để cho anh chọn, thì chắc chắn anh cũng chọn người nào mang đến cảm giác mới lạ hơn thôi. 

Không bàn đến trà xanh tốt hay xấu, chỉ nói đến những nàng trà xanh cùng công ty. Đầu tiên, chúng ta cũng phải biết được lý do tổng quan vì sao chàng trai của mình lại lỡ rơi vào vòng tay nàng trà xanh nơi công sở đã.

Cứ tưởng trà xanh trồng đâu xa, hoá ra lại ở ngay nơi các anh làm việc-1

Ví dụ như, khi anh bạn trai đang tranh thủ giờ nghỉ, đang chơi game, thì phản ứng giữa cô bạn gái và nàng trà xanh sẽ khác nhau. Nếu như cô bạn gái bảo rằng: "Tại sao anh chỉ biết chơi game thôi thế, em nhắn tin thì anh không trả lời, gọi điện thì không nghe máy. Anh đi mà yêu game ấy!", thì nàng trà xanh là mềm mỏng: "Anh giỏi quá, anh có thể kéo thêm em không, game này em chơi kém lắm!"

Khi con trai bận rộn công việc, sướng nhất chắc phải nàng trà xanh cách đó ba chỗ ngồi hay sao. Cô bạn gái cứ léo nhéo: "Công việc của anh bận rộn gớm, không có cả chút thời gian cho tôi nữa rồi", thì nàng trà xanh chỉ cần: "Anh ơi, chỗ này em chưa hiểu lắm, anh có thể hỗ trợ em một chút không?"

Khi con trai mệt mỏi đến mức chẳng thiết về nhà, cô bạn gái xù lông lên nói: "Thôi anh đừng có về nữa", nàng trà xanh lại chẳng vội tan làm, chạy lại hỏi: "Hay là anh với em đi dạo đâu đó cho tỉnh người đi"

Những đoạn nói chuyện ấy không phải chỉ ra cách đối đáp của bạn gái là sai, trà xanh là đúng. Chỉ là câu trả lời của nàng màu lục dễ làm hài lòng các anh trai, mà nghe cũng bùi tai hơn hẳn. 

Cứ tưởng trà xanh trồng đâu xa, hoá ra lại ở ngay nơi các anh làm việc-2

Vì sao các nàng trà xanh lại được đám đàn ông thích vậy nhỉ, đặc biệt là những nụ trà chớm nở nơi văn phòng? Bởi vì cô ấy có thể cho các anh bạn trai những gì họ muốn có, muốn nghe, thậm chí chủ động tỏ ra yếu đuối để khơi dậy bản năng bảo vệ của người đàn ông, khiến các chàng trai mang ảo tưởng về nàng trà xanh có tính cách như một vị thánh nữ mà họ cần. Những khóm trà đang vội nở ở công ty lại càng thấu hiểu hơn sự vất vả của các chàng trai, và càng có thêm nhiều chủ đề chung để nói, kéo dài cuộc trò chuyện, mạnh dạn giảm bớt thời lượng nói chuyện yêu đương của cặp đôi hàng real. 

Mà vốn thực ra, có cô bạn gái nào lại không dịu dàng với người mình yêu đâu. Chỉ là đối với anh, có cô ấy ở cạnh là điều dĩ nhiên, những lời nhẹ nhàng cô ấy nói anh đã nghe rất nhiều, rồi dần dần cũng như gió thoảng qua tai. Nên khi cô ấy trở nên nghiêm khắc hơn, anh lại bảo "em chẳng bao giờ dịu dàng với anh như cô ấy". Ôi anh ơi, cô gái ấy là người yêu của anh, có phải là mẹ anh đâu?

Có lẽ chúng ta cũng biết rằng, nên suy nghĩ từ nhiều góc độ hơn, đặt bản thân vào vị trí và quan tâm đối phương nhiều hơn, tuy nhiên không phải ai cũng làm được. Vì khi yêu, chúng ta luôn dễ dàng quen với việc người ấy tốt với mình là điều hiển nhiên. Nếu anh ấy yêu tôi thì anh hãy chứng minh đi, nếu anh không làm được là do anh không còn yêu em nữa, đúng không?

Thà rằng, vốn giữa hai chúng ta đã có một khoảng trống để người khác có thể bước đến, nhưng còn gì đau hơn khi trong mối quan hệ này vẫn có một người nghĩ rằng "chỉ cần có anh là đủ", mà anh lại tự mở cửa trái tim cho cô ấy đi vào. Cũng có trường hợp, dù nàng trà xanh có xà nẹo quanh bạn trai của bạn cả ngày, nhưng mà nuôi được một anh người yêu cứng rắn, chỉ trưng lên cái mặt "tôi đã có bạn gái vừa giàu, vừa trẻ, vừa đẹp hơn cô" lên thì cũng vui lắm cơ. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cu-tuong-tra-xanh-trong-dau-xa-hoa-ra-lai-o-ngay-noi-cac-anh-lam-viec-162212401164638012.htm

người thứ 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.