Đến nhà bạn trai ra mắt, nhìn mâm cơm của bố mẹ người yêu chuẩn bị mà cô gái quyết định vùng lên sau 1 câu nói

“Nhà Hưng khá giàu có. Đến nơi mình mới biết gia đình anh sống trong ngôi nhà khá bề thế ngay trên phố", Như kể.

Khi yêu hay kết hôn ai mà chẳng muốn được gia đình hai bên ủng hộ. Hơn nữa, người đàn ông cũng phải bảo vệ được cô gái mình yêu trong tất cả các hoàn cảnh.

Mối quan hệ bị nhà trai ngăn cấm

Như và Hưng yêu nhau được gần 2 năm. Hiện tại, cả hai đang tính đến chuyện kết hôn. Tuy nhiên, có nhiều điều ở Hưng và gia đình anh khiến Như lăn tăn vô cùng.

Bình thường, Hưng rất ít khi nói về gia đình mình. Trong một lần ngồi cùng nhau, khi bố mẹ Hưng hỏi anh đang ở đâu thì Hưng lại nói ở một mình. Theo như lẽ thường, Hưng cũng gần 30 tuổi, việc nói với bố mẹ chuyện mình có bạn gái đâu phải sai trái. Vậy mà anh liên tục giấu giếm. Như hỏi thì Hưng đều gạt đi bảo không có vấn đề gì.

“Đến lúc sắp về nhà ra mắt mình mới biết là bố mẹ anh không thích mình. Dáng người mình chỉ hơn 1m50, thấp bé nên 2 bác không ưng. Hơn nữa, hình như bố mẹ anh ấy đã nhắm cho con mình người khác nên lại càng phản đối mối quan hệ”, Như kể.


Đến nhà bạn trai ra mắt, nhìn mâm cơm của bố mẹ người yêu chuẩn bị mà cô gái quyết định vùng lên sau 1 câu nói-1
Ảnh minh họa.

Ban đầu, Như hoàn toàn không biết sự phản đối tình cảm này. Mãi đến khi Như nhắc đến chuyện về nhà ra mắt, Hưng mới rụt rè nói ra. Anh bảo rằng chưa có cách gì khiến cho bố mẹ mình thay đổi suy nghĩ về cô.

Hồi Hưng đưa ảnh Như cho bố mẹ xem, họ đã chê cô thấp bé. Những điều này khiến Như khá buồn bởi vóc dáng thì làm sao mà thay đổi được. Tuy nhiên, dù thế nào thì hai bên cũng nên gặp mặt đã rồi đâu còn có đó. Bởi vậy, cả hai quyết định vào kỳ nghỉ sau 1 tháng nữa sẽ về nhà Hưng chơi.

Mâm cơm đãi khách khó chấp nhận của nhà bạn trai

Hôm đó, Như chuẩn bị quà cáp vô cùng chu đáo. Trên đường đi cô cũng hồi hộp và lo lắng khi gặp mặt thì nói chuyện gì với bố mẹ Hưng.

“Nhà Hưng khá giàu có. Đến nơi mình mới biết gia đình anh sống trong ngôi nhà khá bề thế ngay trên phố. Khi mình đến nhà, mình chào hỏi mọi người rất lễ phép. Nói chung thái độ của tất cả cũng không đến nỗi khó chịu hay gì hết. Nhưng đến lúc mâm cơm được đặt ra, mình bần thần và chán nản”, Như kể.

Hưng đã báo với gia đình sẽ đưa người yêu về ra mắt cách 1 tuần nhưng đến lúc về đến nơi, nhà anh dọn lên mâm cơm canh đạm bạc. Cả mâm cơm không hề có chút thịt nào. Chỉ có rau luộc, nước canh rau, cá khô rim mặn và chút đậu rán. Mâm cơm này khiến Như thấy buồn bã.

Đến nhà bạn trai ra mắt, nhìn mâm cơm của bố mẹ người yêu chuẩn bị mà cô gái quyết định vùng lên sau 1 câu nói-2
Ảnh minh họa.

Lúc đó, Hưng nói rằng bố mẹ mình ăn chay nên bình thường cũng chay tịnh như vậy. Tuy nhiên, Như lại thấy áp lực dâng lên. Kể cả gia đình ăn chay nhưng đãi khách làm sao lại như thế này được. Có lẽ ngay từ đầu, gia đình Hưng không coi cô như một vị khách để chào đón.

Đến lúc ăn cơm, mọi chuyện vẫn đang bình thường thì mẹ Hưng nói luôn: “Bác đã nghe Hưng nói về cháu và gia đình cháu. Nghe nói rằng mẹ cháu không chồng mà sinh ra cháu. Dòng họ của Hưng chưa ai lấy ‘con không cha’ như vậy cả nên hai bác khó mà đồng ý chuyện kết hôn này được. Lần này cháu về chơi thì hai bác coi như bạn của Hưng thôi chứ bàn tính xa xôi thì khó lắm cháu ạ”.

Những câu này khiến Như chết điếng, cô mồ côi bố từ nhỏ, một mình mẹ nuôi cô khôn lớn. Đến bây giờ, về nhà bạn trai lại phải nhận những lời này. Có lẽ, lí do cho sự phản đối mối quan hệ là đây.

Lúc đó Như nhìn sang, Hưng thậm chí còn không tỏ chút thái độ nào hay ngăn cản mẹ mình vì những câu nói. Như lạnh lòng thật sự và cảm thấy uất ức.

"Lúc đó mình cũng không nhịn được nói luôn: 'Cháu có bố, bố cháu vì công việc nên mất sớm chứ không phải là con không cha như bác bảo. Chỉ là mới dạm ngõ nên bố mẹ cháu chưa có cơ hội tổ chức đám cưới, cháu rất thương mẹ vì điều ấy. Hôm nay đến đây, cháu cũng chỉ đến với vai trò là bạn của Hưng thôi chứ cháu cũng không có ý định làm dâu nhà mình đâu ạ. Mẹ cháu 1 mình nuôi chị em cháu ăn học nên người, giờ lại mua nhà trên thành phố cho chúng cháu ổn định, cháu rất biết ơn và tự hào về điều ấy. Bác có thể nói cháu thế nào cũng được nhưng xin bác tôn trọng bố mẹ cháu. Cháu xin phép!'", Như kể.

Ngay sau đó, Như đứng lên rồi đi ra ngoài luôn trong sự ngỡ ngàng của cả nhà Hưng. Hưng lúc này cản không kịp. Khi đuổi theo ra đến cổng thì Như tuyên bố chia tay luôn rồi vẫy taxi đi thẳng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/den-nha-ban-trai-ra-mat-nhin-mam-com-cua-bo-me-nguoi-yeu-chuan-bi-ma-co-gai-quyet-dinh-vung-len-sau-1-cau-noi-162211408073504600.htm

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.