Đôi vợ chồng tiết lộ nguyên tắc sống chung "như ở tù" khiến dân mạng dậy sóng, đọc xong điều khoản liên quan đến bố mẹ mà đau đầu!

Gia đình nào cũng có những nguyên tắc giữ vững hạnh phúc nhưng một đôi vợ chồng mới đây bị phản đối khá nhiều chỉ vì vài điều trong đó khắt khe quá mức.

Con người là những bản thể khác nhau, bởi vậy khi chung sống với nhau chắc chắn sẽ xảy ra nhiều mâu thuẫn và xung đột. Bởi thế, nhiều cặp đôi đã đặt ra nguyên tắc sống chung để có thể hạnh phúc bên nhau. Đôi vợ chồng Madison và Josh cũng thế. Tuy nhiên, những chia sẻ của họ lại gặp phải nhiều phản ứng trái chiều, tại sao lại như vậy?

Cặp đôi Madison và Josh đang sắp sửa chào đón em bé thứ tư. Họ cùng làm các nội dung trên nền tảng TikTok để chia sẻ về các quy tắc được đề ra trong quan hệ hôn nhân và cuộc sống thường ngày. Nhưng không may là những quy tắc này khiến người xem không hài lòng, tuy nhiên, cả hai cho rằng họ không quan tâm người khác nghĩ gì, vì chỉ cần cả hai thấy ổn là được.

Trong video, Madison bắt đầu bằng câu nói: “Các quy tắc chồng tôi và tôi đặt ra khi sống chung có thể khiến mọi người tức giận”. Sau đó, cô chia sẻ cụ thể 3 quy tắc chính được cả hai đặt ra. 

“Một là không ai được phép ra khỏi nhà mà không bật định vị trong điện thoại lên”. Nguyên tắc này có nghĩa là bất cứ ai trong hai người, nếu có việc phải đi ra ngoài thì bắt buộc phải gửi định vị cho người kia xem. Người kia sẽ biết được vợ/chồng mình đang đi đâu, sẽ đến đâu, đi qua những đâu,… bất cứ lúc nào.

Đôi vợ chồng tiết lộ nguyên tắc sống chung như ở tù khiến dân mạng dậy sóng, đọc xong điều khoản liên quan đến bố mẹ mà đau đầu!-1Đôi vợ chồng tiết lộ nguyên tắc sống chung như ở tù khiến dân mạng dậy sóng, đọc xong điều khoản liên quan đến bố mẹ mà đau đầu!-2

Đôi vợ chồng khoe nguyên tắc hôn nhân trên MXH.

Về nguyên tắc thứ hai cô không nói ra mà chỉ đặt một dòng chữ trên nền video. Có một biểu tượng đáng yêu xuất hiện, là hình một trái bắp nhỏ xinh. Đằng sau biểu tượng này là dòng chữ “là một tội ác”. 

Đến đây thì người xem mới nhận ra biểu tượng trái bắp kia (trong tiếng Anh là “corn”) đang ngụ ý chỉ phim, sách, báo khiêu dâm (porn). Nguyên tắc này chỉ ra rằng không ai trong số họ được phép xem các sản phẩm khiêu dâm, đồi trụy dù bất cứ lý do nào.

Và nguyên tắc cuối cùng là: “Ưu tiên người kia lên trên tất cả, trên cả cha mẹ”. Có nghĩa là, cả hai phải tôn trọng, yêu thương, thậm chí tôn sùng đối phương và xem người kia là người quan trọng nhất đối với mình. 

Nguyên tắc này có vẻ rất cực đoan và cũng khiến nhiều người xem không đồng tình nổi. Rõ ràng, việc xét tình cảm của vợ chồng so sánh với tình cảm với cha mẹ là việc làm thật sự dại dột.

Hai vợ chồng có thể yêu đối phương nhất nhưng đâu nhất thiết phải thoải mái lên tiếng hay đặt nó thành một quy tắc cứng nhắc, thậm chí có phần khiến người ta mệt mỏi như thế.

Đôi vợ chồng tiết lộ nguyên tắc sống chung như ở tù khiến dân mạng dậy sóng, đọc xong điều khoản liên quan đến bố mẹ mà đau đầu!-3

Ảnh minh họa.

Trong phần bình luận, mọi người đều tỏ ra không đồng tình với những quy tắc của Madison và Josh. Một người bình luận: “Tôi cảm thấy quy tắc về bật định vị mọi lúc nghe thật kì cục và thật điên rồ. Chắc hẳn hai người không có sự tin tưởng với nhau”.

"Chắc chắn phụ huynh của cặp đôi cũng chẳng vui vẻ gì khi biết con mình đưa họ vào một phần của các nguyên tắc. Có những điều nên quy ước hai vợ chồng thôi, làm thành cả nguyên tắc lớn rồi áp dụng vào cuộc sống thật sự khiến tình cảm gia đình sứt mẻ", một bình luận khác cho hay.

Tuy nhiên, đáp trả lại, Madison khẳng định rằng họ đặt ra yêu cầu đầu tiên để đảm bảo an toàn cho cả hai khi ra ngoài. Nếu một trong hai người gặp vấn đề gì thì người kia ngay lập tức xác định được vị trí của người đó để hỗ trợ kịp thời. 

Một người khác tự nhận là tiếp viên hàng không cũng đồng tình với ý kiến của Madison, vì cô cũng thường xuyên chia sẻ định vị để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Còn chuyện ưu tiên người kia, nó đơn thuần chỉ là cách nói mà thôi. Bố mẹ họ cũng cảm thấy vui lòng khi biết hai con gắn bó và hạnh phúc bên nhau.

Bên cạnh những người phản đối thì cũng có người hiểu và đồng tình với hai vợ chồng. 

“Miễn là các quy tắc hiệu quả với hai vợ chồng bạn. Còn những người khác không phận sự thì cũng đừng ngăn cản họ áp dụng những điều này”, một người bình luận. 

Có người cũng tán đồng: “Đó là những nguyên tắc của họ, mọi người không phải làm theo nên đừng nói lời cay đắng”.

Nguồn: TikTok, The Sun

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/doi-vo-chong-tiet-lo-nguyen-tac-song-chung-nhu-o-tu-khien-dan-mang-day-song-doc-xong-dieu-khoan-lien-quan-den-bo-me-ma-dau-dau-162220201081445160.htm

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.