Đưa vợ đi du lịch nước ngoài, bất ngờ nhận được một cuộc gọi điện thoại, tôi bỏ rơi cô ấy giữa đường

Việt không hề hối hận vì quyết định ngày hôm đó, cảm thấy cuộc sống hiện tại sau ly hôn còn tốt hơn.

Việt và vợ nhờ người giới thiệu mà quen biết. Việt 29 tuổi, vợ 26 tuổi. Cách biệt tuổi tác không phải là nhiều nhưng Việt muốn đối xử với vợ như đứa trẻ, bao dung sự tùy hứng và tính khí của cô ấy, mỗi ngày đều hầu hạ vợ như tiểu thư. Buổi sáng thức dậy Việt sẽ làm bữa sáng, buổi trưa nấu cơm, buổi tối lại vào bếp, trước khi đi ngủ thì chuẩn bị nước ấm cho vợ ngâm chân, giặt giũ quần áo cũng đảm dương hết, vợ muốn ăn gì, mua gì đều chiều. Việt nghĩ vợ chịu gả cho anh đủ khiến anh rất biết ơn rồi, trong lòng rất cảm động. Vợ vừa xinh đẹp, gia cảnh lại tốt, đi theo anh hẳn là chịu không ít thiệt thòi. Cho nên đối tốt với cô ấy là anh nguyện ý. Thế nhưng không ngờ vợ lại được chiều quá hóa hư, ngày càng khó phục vụ.

Sau kết hôn được 1 năm thì vợ Việt mang thai. Lúc bụng vợ Việt lớn hơn, không thuận tiện làm bất cứ việc gì, bản thân cô ấy lại lười biếng, trong khi Việt bận việc, hay phải làm thêm giờ ở công ty nên anh bảo mẹ mình lên chăm con dâu. Nhưng từ sau khi mẹ chồng đến, cách cư xử của vợ Việt khiến anh rất khó chịu. Bà dậy nấu cơm vào buổi sáng thì cô ấy than vãn bà ồn ào, làm cô ấy bị thức giấc sớm. Bà nấu cơm vào buổi trưa, cô ấy thấy không hợp khẩu bị liền trực tiếp đổ vào thùng rác. Buổi tối, bà đang lau nhà thì cô ấy thản nhiên vừa cắn hướng dương vừa ném vỏ xuống sàn. Tất cả những điều đó, me Việt đều nhịn con dâu. 

Việt thì muốn tát vợ 1 cái cho tỉnh. Nhưng vì cô ấy đang mang thai nên đành bỏ qua. Hôm đó là dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5, vợ Việt nói muốn đi du lịch. Việt đáp: “Bây giờ bụng em lớn rồi. Dịp này đi du lịch thì đông lắm, lúc đó chẳng may mà gặp chuyện gì thì rắc rối to”. Vợ Việt lại nói: “Em không đi du lịch trong nước. Em muốn du lịch nước ngoài”. Việt ngạc nhiên: “Nước ngoài? Nước nào?”. “Paris!”, vợ Việt đáp. Việt choáng váng: “Lương của anh là 25 triệu. Em thì không đi làm, không có lương. Mặc dù chúng ta có một ít tiền tiết kiệm nhưng đó là để dành cho con sau này”. Không ngờ vợ Việt bù lu bù loa: “Em mặc kệ. Em sẽ đi. Em chỉ phụ trách sinh con, nuôi con là việc của anh, em không quan tâm. Nếu em không đi bây giờ, về sau càng không có cơ hội đi. Chúng ta nhất định phải đi!”

Mẹ Việt nghe vợ chồng con trai nói chuyện, cũng góp 1 câu: “Con dâu, tốt hơn là không nên đi. Bụng con lớn rồi, đi sang nước ngoài, vạn nhất xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì phải làm sao?” Ai biết được vợ Việt nghe xong nổi giận đùng đùng: “Mẹ già rồi, còn muốn quản bọn con? Tốt nhất mẹ đừng tham gia làm gì, như vậy chỉ làm phiền bọn con thôi! Mẹ cứ suốt ngày lượn lờ xung quanh, con sắp chán chết đi rồi! Con có đi hay không mẹ không cần quan tâm!” Việt nghe xong rất nóng mặt, thẳng tay tát vợ 1 cái. Vợ ngồi vật dưới sàn nhà khóc lóc: “Anh dám đánh tôi? Nếu anh không đi, tôi sẽ phá thai rồi ly dị!”. 

Đưa vợ đi du lịch nước ngoài, bất ngờ nhận được một cuộc gọi điện thoại, tôi bỏ rơi cô ấy giữa đường-1

Việt không còn cách nào khác là chiều theo vợ. Mẹ anh thì chuyển đến sống cùng con gái. Việt đặt vé máy bay vào buổi sáng, dự kiến sẽ bay vào buổi chiều. Trên đường ra sân bay, Việt bất ngờ nhận được điện thoại của em gái. Em gái nói mẹ anh đột nhiên bị xuất huyết não phải nhập viện. Việt biết có lẽ mẹ anh đã quá tức giận với vợ anh mà thành như vậy. Việt nói với vợ: “Mẹ quá giận em đến mức xuất huyết não phải nhập viện kia kìa. Không đi Paris nữa. Anh đến bệnh viện xem mẹ thế nào”. Vợ Việt ngăn anh lại: “Không được. Mẹ đã nhập viện rồi, anh không phải lo nữa. Giờ có về mẹ cũng không khá hơn đâu. Khi chúng ta trở về từ Paris, có lẽ lúc đó mẹ đã khỏe hơn rồi. Anh phải đi Paris với em”. Việt bực bội: “Đó là mẹ sinh thành ra anh! Mẹ anh bị bệnh, anh không quay lại, như thế còn xứng là con người không?” Vợ Việt tiếp tục vô lý: “Anh dám đi, tôi sẽ ly dị anh!” Vừa nghe xong câu này, Việt mở cửa xe, kéo vợ xuống, nói: Ly hôn hay không tùy cô. Vợ không có còn có thể tái hôn, con còn có thể có lại chứ mẹ thì chỉ có một. Cô đi đi!”

Hiện tại vợ chồng Việt đã ly hôn. Cô ấy quả nhiên tìm cách phá thai nhưng mẹ Việt may mắn được cứu chữa kịp thời. Việt không hề hối hận vì quyết định ngày hôm đó, cảm thấy cuộc sống hiện tại còn tốt hơn.

Sau kết hôn, bên cạnh việc yêu thương và tôn trọng người bạn đời của mình thì cũng cố gắng yêu thương và tôn trọng người thân của cô ấy/anh ấy. Bởi xét cho cùng không ai có thể tách rời gia đình xuất thân của mình. Nếu bạn đối xử tệ với người thân của vợ/chồng thì bạn đời của bạn chắc chắn sẽ không vui, cũng không thể yêu thương bạn trọn vẹn. 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.