Em trai tôi kết hôn, chồng cũ gửi một phong bì mừng, sau khi kiểm tra bên trong, tôi quyết định tái hôn với anh

Đôi khi ly hôn chưa chắc đã vì hết yêu nhau. Bởi vậy, chỉ cần một lý do khiến người kia cảm động, quay về bên nhau là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Quỳnh và chồng tình cờ gặp nhau trong một lần cô đi tàu về quê. Quỳnh mang một ít trái cây về biếu bố mẹ nhưng hôm đó ga tàu đông người chen chúc, túi đựng bị rách, hoa quả rơi vương vãi hết xuống đất. Khi đó, chồng Quỳnh chính là người đã nhiệt tình giúp cô gom nhặt lại.

Không ngờ chỗ ngồi của họ trên tàu lại ngay cạnh nhau, rất tự nhiên, họ bắt đầu nói chuyện với nhau. Sau vài câu trao đổi ngắn, Quỳnh mới biết hóa ra anh là đàn anh cùng Đại học, hơn cô một khóa. Nhờ mối liên kết này, quan hệ của họ còn tốt hơn nữa. Họ trò chuyện cùng nhau rôm rả suốt chuyến đi

Em trai tôi kết hôn, chồng cũ gửi một phong bì mừng, sau khi kiểm tra bên trong, tôi quyết định tái hôn với anh-1(Ảnh minh họa)

Sau đó, Quỳnh và chồng trao đổi số điện thoại di động trước khi xuống xe và giữ liên lạc, chuyện trò online từ đó đến nay. Mặc dù Quỳnh là người sôi nổi nhưng cô lại không giỏi tán gẫu với người khác cho lắm. Về cơ bản, chồng cô là người luôn tìm kiếm đề tài và mở đầu cuộc trò chuyện, thường anh là người nói và Quỳnh là người lắng nghe tất cả. Qua một thời gian dài, Quỳnh đặc biệt mong nhận được tin nhắn của anh, chỉ cần người kia lâu không nhắn tin hoặc trả lời muộn, cô sẽ chán nản.

Thêm một khoảng thời gian nữa, Quỳnh nhận ra mình đã yêu người đàn ông này, anh cũng có ý với cô. Nhưng vì khoảng cách địa lý, hai người không làm việc cùng thành phố nên Quỳnh không chắc chắn về chuyện yêu xa của họ. Vào ngày sinh nhật của Quỳnh, chồng gửi tặng một bó hoa hồng lớn khiến cô vô cùng cảm động. Những băn khoăn của Quỳnh cũng dần được gỡ bỏ.

Trong 2 năm yêu xa, cứ mỗi cuối tuần họ sẽ đến thăm nhau, cùng hẹn ước trăng sao. Cả hai kiên trì dựa vào Internet và điện thoại mà duy trì mối quan hệ. Về sau, Quỳnh cũng chuyển đến sống và làm việc cùng thành phố với người cô yêu, cả hai chính thức là của nhau. Sau đó, hai bên thông gia gặp mặt, vợ chồng Quỳnh kết hôn.

Dưới Quỳnh còn có một em trai, bố mẹ cô sống ở quê. Bố mẹ chồng thì đều là viên chức về hưu, gia cảnh cũng không tệ, nói chung nhà chồng đối xử khá tốt với cô. Chẳng bao lâu sau cưới, chồng Quỳnh được thăng chức, tăng lương. Anh thường nói Quỳnh chính là ngôi sao may mắn của anh nên càng yêu vợ hơn. Họ không sống chung với bố mẹ chồng, nói chung quan hệ của Quỳnh với chồng và nhà chồng không có gì mâu thuẫn.

Thu nhập của chồng Quỳnh là hơn 30 triệu/tháng, của cô được khoảng 9 triệu, mỗi tháng hai vợ chồng trả tiền lãi ngân hàng 6 triệu. Với tổng thu nhập như vậy thì sống ở thành phố là tạm ổn. Chồng Quỳnh rất tốt với gia đình vợ. Nếu bố mẹ vợ có việc gì thì anh đều cùng vợ về nhà ngoại xem có giúp được gì không. Em trai Quỳnh học công nghệ, ra trường chính chồng Quỳnh là người tìm việc cho. Nói chung, việc gì có thể giúp, anh đều tận tình góp sức.

Nhưng Quỳnh và chồng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, mấu chốt là chồng không thích bàn bạc với cô về những việc như vay tiền mua xe, anh lại có cái “tật” là rất ngại từ chối người khác. Chồng Quỳnh đặc biệt coi trọng bạn bè, mỗi lần đi nhậu thường là do anh chiêu đãi. Quỳnh đã nhiều lần phàn nàn về điều này.

Khi Quỳnh có bầu, vợ chồng cãi nhau, chồng lỡ tay đẩy cô một chút, không ngờ lại khiến vợ ngã lăn ra đất. Đứa con không còn, lòng Quỳnh lạnh lẽo. Mặc dù chồng liên tục xin lỗi và cầu xin Quỳnh tha thứ nhưng cô vẫn viết đơn ly hôn.

Em trai tôi kết hôn, chồng cũ gửi một phong bì mừng, sau khi kiểm tra bên trong, tôi quyết định tái hôn với anh-2(Ảnh minh họa)

Khi Quỳnh ly hôn, bố mẹ nói cô quá tùy tiện, cả giận mà mất khôn. Thời gian trôi qua, Quỳnh cũng không nghĩ chồng cũ là người quá đáng. Khi em trai Quỳnh kết hôn, chồng cũ gửi một phong bì mừng và nói vẫn coi cậu em như người nhà.

Quỳnh mở phong bì thấy bên trong là một thẻ ngân hàng, kiểm tra số dư lên tới 50 triệu. Chồng Quỳnh đúng là người hào phóng nhưng quan trọng hơn chuyện tiền bạc, dù đã ly hôn nhưng anh vẫn coi em trai vợ như người thân, chứng tỏ người đàn ông này thực sự trọng tình nghĩa. Quỳnh nghĩ mình nên nắm giữ lấy anh nên đã quyết định tái hôn với chồng cũ!

Về chuyện chồng tự quyết định một số vấn đề kinh tế gia đình và quá cả nể bạn bè, Quỳnh nghĩ cô và anh nên có một buổi nói chuyện thẳng thắn, cởi mở trong hòa bình. Quỳnh tin rằng lần này, khi cô đã trưởng thành hơn, biết cân bằng giữa cảm xúc và lý trí, cô có thể làm lay động chồng và khiến anh nghĩ cho gia đình, vợ con nhiều hơn.

Theo Châu Bùi - Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.